กลุ่มเซ็นทรัลร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “มหกรรมสินค้าชุมชนของเรา” หนุนสินค้าชุมชนไทย

 27 มิ.ย.59 เชียงใหม่ ; จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาและยกระดับสินค้าชุมชนไทยให้ได้มาตราฐานจนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล กลุ่มเซ็นทรัล จึงได้สานต่อโครงการสินค้าชุมชนของเราต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ด้วยการนำองค์ความรู้ด้านค้าปลีกถ่ายทอดสู่ชุมชนทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาสินค้าชุมชนไทยให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมนานาชาติ นำไปสู่การสร้างอาชีพ สร้างรายได้สร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจนสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

IMG_2416

โดยในปีนี้กลุ่มเซ็นทรัลได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “สินค้าชุมชนของเรา” เพื่อนำสินค้าไฮไลต์จากชุมชนไทยในแต่ละภาค ภายใต้โครงการสินค้าชุมชนของเรา มาจัดแสดงและจำหน่าย ให้บุคคลทั่วไปได้ช้อป ชิม ชิว กันอย่างเพลิดเพลิน สำหรับจังหวัดเชียงใหม่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. ถึง 3 ก.ค.59 ณ  ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

IMG_2418

บุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 5 ปี ที่กลุ่มเซ็นทรัล ได้ริเริ่มโครงการสินค้าชุมชนของเรา โดยสร้างแบรนด์ “สินค้าชุมชนของเรา” มุ่งเน้นที่จะสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชน ด้วยการมอบองค์ความรู้ด้านค้าปลีกของกลุ่มเซ็นทรัล ถ่ายทอดให้กับเกษตกรไทยที่มีพื้นฐานภูมิปัญญาท้องถิ่นอยู่แล้วให้ต่อยอดเพิ่มขีดความสามารถทางการค้าได้มากขึ้น สามารถผลิตสินค้าคุณภาพมีเอกลักษณ์โดดเด่นแตกต่างหรือสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้น

พร้อมเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าชุมชนภายในห้างร้านเครือกลุ่มเซ็นทรัลที่มีอยู่ทั่วประเทศ ทำให้ชุมชนมีรายได้ที่แน่นอนและเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากช่องทางการจำหน่ายเดิมที่มีอยู่แล้วของตนเองทำให้ระบบเศรษฐกิจภายในชุมชนเกิดการหมุนเวียนที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้เติบโตเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพได้ สำหรับโครงการสินค้าชุมชนของเรากลุ่มเซ็นทรัลได้ให้ความช่วยเหลือชุมชน 3 ด้าน คือ


IMG_2413

ข้อ 1.การพัฒนาคน เมื่อชุมชนมีความรู้ จะทำให้การประกอบการธุรกิจค้าปลีกของชุมชนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น กลุ่มเซ็นทรัลจึงทำการส่งพนักงานของกลุ่มเซ็นทรัลที่มีความรู้ในด้านค้าปลีก เข้าไปคลุกคลี พูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์ให้กับชุมชนแหล่งผลิตอย่างใกล้ชิด อาทิ การส่งทีมจัดซื้อ เข้าไปช่วยแนะนำคัดสรรสินค้า, การผลิตสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, การบรรจุและออกแบบสินค้าให้สวยงามสะดุดตาและการจัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายตามหลักการอย่างถูกวิธี

IMG_2420

ข้อ 2.พัฒนาผลิตภัณฑ์ ปรับปรุงศักยภาพด้านการผลิตของชุมชนด้วยการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้าง เพื่อผลผลิตที่ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย อาทิ การสร้างโรงคัดบรรจุ,การสร้างโรงเรือน การสร้างโรงแพ็คผัก , การให้ความรู้ด้านการพัฒนาผลผลิตเกษตรอินทรีย์หรือปลอดสารพิษ, การให้ความรู้ด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความทันสมัยตรงกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้า

IMG_2419

ข้อ 3.พัฒนาชุมชน เมื่อสินค้าชุมชนถูกนำมาจำหน่ายภายในโมเดิร์นเทรดของกลุ่มเซ็นทรัล ส่งผลให้ชุมชนมีรายได้สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว อีกทั้งยังสามารถส่งต่อความรู้ความสามารถที่ได้รับไปช่วยเหลือชุมชนหรือหมู่บ้านอื่นๆ ให้สามารถมีอาชีพ มีรายได้เช่นเดียวกันเป็นการสร้างชุมชนแห่งการเกื้อกูล


IMG_2423

ภายในงานสินค้าชุมชนของเรา จะได้พบกับสินค้าดี มีคุณภาพ 3 ประเภท คือ พืชผลเกษตรชุมชน, สินค้าดั้งเดิมท้องถิ่น, สินค้าแปรรูป และสินค้าดีไซน์ทันสมัย มากกว่า 100 รายการจาก ทั่วประเทศ อาทิ ส้มโอทับทิมสยาม จ.นครศรีธรรมราช ผิวส้มมีขนเหมือนกำมะหยี่ เนื้อส้มสีทับทิม รสชาติดีเพราะปลูกบนดินที่เกิดจาการทับถมของตะกอนที่น้ำทะเลพัดมาทับถมกัน เมล่อนญี่ปุ่น จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เพาะจากเมล็ดพันธุ์ที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น  มีเนื้อสีส้มและเนื้อสีเขียว รสชาติหอมหวาน เนื้อเนียนละเมียด

แมคคาเดเมีย จ.เลย ราชาแห่งเมล็ดถั่ว เป็นแมคคาเดเมียที่ใช้เวลาปลูกนานถึง 7 ปี รสชาติอร่อยมันเพราะปลูกในสภาพดินและภูมิอากาศที่เหมาะสมอย่างมากสำหรับประเทศไทย ไม้กวาดป่านศรนารายณ์ จ.นครปฐม เอาใจแม่บ้านที่รักการทำความสะอาดไม้กวาดทำจากป่านศรนารายณ์ สางเป็นเส้นตรง ให้สัมผัสนุ่มนวล คงทน ไม่หลุดร่วงจากด้ามไม้ และเมื่อใช้ไประยะเวลาหนึ่งจะไม่แข็งกระด้างเหมือนไม้กวาดทั่วไป ผ้าฝ้ายคลุมไหล่ลายกี่โบราณ จ.ตรัง ผ้าทอลายครุฑกับนกการะเวก ลายที่ทอได้ยากที่สุดและมีที่เดียวเท่านั้นในจังหวัดตรัง ฯลฯ

IMG_2415

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งแห่งความภาคภูมิของสินค้าจากภูมิปัญญาไทย
ชุมชนยืนได้ สังคมไทยเข้มแข็ง

รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด
โทร. 0-2100-9797 แฟ็กซ์ 0-2100-9777
สุวิทย์ จารุศรีวรกุล (วิทย์) 089-663-1516

Relate Posts :