“ล้านกินเส้น” อร่อยตามใจ สั่งเมนูแปลกแค่ไหนก็ได้กิน!!

พิกัด : เข้าทางซอยวัดอุโมงค์ ถึงวัดอุโมงค์แล้วเลี้ยวซ้ายตรงไปเลี้ยวซ้าย ตรงไปเรื่อยๆ ร้านอยู่ทางขวามือใกล้คันคลอง หากไปทางคันคลอง พอถึงสี่แยกต้นพยอมแล้วเลี้ยวซ้ายไปทางถนนเชียงใหม่-หางดง เจอสี่แยกแรกให้เลี้ยวขวา ร้านอยู่ทางซ้ายมือ
วันเวลาเปิด-ปิด : 10.00-20.00 น. เปิดทุกวัน ยกเว้นวันพระ (เพราะลุงไปวัด)
โทร: 091-483-5993, 083-760-6867

01
บรรยากาศหน้าร้าน มองเผินๆ เหมือนบ้านทั่วไปแต่ข้างในไม่ธรรมดา

เคยไหม? นัดเพื่อนไปกินข้าวกันเป็นกลุ่ม คนนั้นอยากกินก๋วยเตี๋ยว คนนี้อยากกินส้มตำ แต่เราอยากกินอาหารญี่ปุ่น กว่าจะตกลงกันได้ถึงกับเหนื่อย ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากมากินอาหารที่ร้าน “ล้านกินเส้น” ขายอาหารฟิวชั่นมีทั้งอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อยากกินอะไรก็เลือกเลย

แล้วมันแปลกตรงไหน?

ก็แปลกตรงอาหารฟิวชั่นนี่แหละ เรียกว่าเป็นฟิวชั่นตามใจลูกค้าก็ว่าได้ ยกตัวอย่าง ผัดไท จะกินเส้นอุด้ง เส้นหมี่ขาว เส้นขนมจีน เส้นพาสต้าก็เลือกเลย เขามีเส้นให้เลือกไม่อั้น ยังๆ ยังไม่พอ ต้องเลือกท้อปปิ้งด้วยนะ จะกินผัดไทหมูหมัก, ปลาแซลม่อน, ไข่เค็ม, กุ้ง ก็เลือกมา เดี๋ยวร้านจัดให้

06
บรรยากาศในร้าน สบายๆ เป็นกันเองเหมือนอยู่บ้าน บางวันก็มีอาหารตาด้วยนะ
09
ลุงนคร พันธุ์พรหม เจ้าของร้าน

ลุงนครเล่าให้เราฟังว่า  ลุงเป็นคนกรุงเทพฯ แต่ก่อนลุงทำธุรกิจแล้วไม่ประสบความสำเร็จเลยย้ายมาอยู่เชียงใหม่เริ่มทำธุรกิจอีกครั้งและล้มเป็นครั้งที่สอง ในขณะที่หมดหวังได้ใช้ธรรมะในการดำเนินชีวิต จากนั้นลุงจึงหันมาเปิดร้านขายผัดไทที่กาดมารินและย้ายร้านมาที่นี่เมื่อปี พ..2555

“จากที่เคยมีบ้าน มีรีสอร์ท มีรถ  แล้ววันหนึ่งที่เราไม่มีและเรารับไม่ได้ เราก็จะเกิดความทุกข์ ลุงก็เลยมีโอกาสไปพบธรรมมะ ในร้านก็จะเห็นว่าลุงมีรูปพระเต็มไปหมด ลูกค้าส่วนมากก็จะถามว่าตกลงที่นี่เป็นร้านอาหารหรือวัด 555”


03
ต้นเหตุที่ลูกค้าถามว่า ที่นี่เป็นร้านอาหารหรือวัด
07
มนูเขาเล่มใหญ่มากกกก เมนูก็เยอะ ต้องใช้เวลาเลือกนิดหนึ่ง

พอเข้ามาในร้านก็จับจองที่นั่งกันก่อน จากนั้นก็ไปหยิบเมนูมามีสองเล่มนะสีส้มๆ คือเมนูเส้น สีเขียวคือเมนูฟิวชั่นอื่นๆ  จากนั้นก็เขียนใส่ในใบสั่งที่วางอยู่บนโต๊ะและนำไปให้พนักงานในร้าน แล้วก็รอฮะ แป๊บเดียวก็ได้กิน

08
ผัดไทเส้นอุด้งกุ้ง, หมูย่างเกาหลี, ก้อยแซลมอน, หอยทอด (ปลาหมึก), ข้าวชุดปลาหมึกมะนาว, โรตีเขียวหวานไก่ เมนูเด็ดของทางร้าน
10
ผัดไทเส้นอุด้งกุ้ง ราคา 55 บาท

เปิดเมนูมาอย่างพึ่งงง เพราะเมนูเขามีให้เลือกเยอะมาก อยากกินผัดไทจะสั่งแค่ผัดไทธรรมดาๆ ไม่ได้นะ ก่อนอื่นต้องเลือกเส้นกับท็อปปิ้งก่อน ในรูปคือผัดไทเส้นอุด้งกุ้ง ความเหนียวนุ่มของเส้นอุด้งเข้ากันได้ดีกับรสชาติของผัดไทโบราณ แปลกแต่อร่อย!!  

11
ก้อยแซลมอน ราคา 89 บาท

ก้อยแซลมอน ความสดของแซลมอนเข้ากันได้ดีกับรสแซ่บของก้อย เนื้อแซลมอนเต็มจานถือว่าคุ้ม

12
หอยทอด (ปลาหมึก) ราคา 49 บาท

ใครอยากกินหอยทอดแต่ไม่อยากกินหอยก็เปลี่ยนได้ มีให้เลือกทั้ง ปลาหมึก, หมูยอเวียดนาม, ปลาแซลมอน, กุ้งสดทอด, รวมทะเลทอด

13011
ข้าวชุดปลาหมึกมะนาว ราคา 69 บาท

มาฝั่งอาหารไทยกันบ้าง อย่างเมนูฟิวชั่นที่มีคนสั่งเป็นประจำ “เมนูข้าวชุด” ในรูปคือข้าวชุดปลาหมึกมะนาว กินกับข้าวอบดอกอัญชัน ร้านมีข้าวให้เลือก 2 แบบ คือข้าวญี่ปุ่นกับข้าวอบดอกอัญชัน ทำจากดอกอัญชันที่ร้านปลูกเองนำมาสกัดทำเป็นข้าวสีสันสวยงาม

15
โรตีเขียวหวานไก่ ราคา 59 บาท

โรตีกินคู่กับแกงเขียวหวาน ซุปมิโสะและสลัด ไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันได้อย่างลงตัว แป้งโรตีบางกรอบกินกับแกงเขียวหวานแค่เมนูเดียวก็อิ่มคับพุง นอกจากโรตีแกงเขียวหวานไก่ เขายังมีท็อปปิ้งให้เลือกอีกมาก เช่น โรตีเขียวหวานไก่ทอด, แซลมอน, เป็ดย่าง, ปลากะพง หรือจะเป็นโรตีนมกับโรตีมัสมั่นก็มีท็อปปิ้งเหมือนกัน


14
ข้าวชุดหมูย่างเกาหลี ราคา 59 บาท

ข้าวชุดหมูย่างเกาหลี หนึ่งในเมนูที่ลูกค้าชอบสั่ง หมูย่างเกาหลีร้อนๆ กินกับผักสลัดราดน้ำสลัดราสเบอรี่ที่ทางร้านทำเอง เรียกว่าเป็นฟิวชั่นแบบโฮมเมด

05
ฟูโตมากิซูชิไส้ชีท ราคา 80 บาท

ตบท้ายด้วยเมนูเบาๆ แต่อิ่มไปทั้งวันอย่างฟูโตมากิซูชิ เป็นซูชิแบบม้วนชิ้นโต สอดไส้ชีทเต็มคำ เมนูยังมีอีกเยอะใครอยากสั่งกลับบ้านลุงก็ใส่กล่องราคาเท่ากัน

04
น้ำทั้งน้ำเปล่าและน้ำชาเขียว ร้านนี้เป็นแบบบริการตัวเองอยากกินกี่แก้วก็เดินไปกดเลยฮะ
02
ลูกค้ามีเรื่อยๆ จะแน่นร้านช่วงเที่ยงและเย็น

ลุงแอบกระซิบมาว่ากำลังเปิดสาขาสองที่หลังมอ ซอยร้านถ่ายเอกสารเจริญก็อบปี้และกำลังจะเปิดสาขาสามในสนามบินเชียงใหม่ ตามไปชิมกันได้


เก็บตก

-ชื่อ “ล้านกินเส้น” ลุงบอกคำว่าล้านมีสองความหมายคือล้านที่แปลว่าเงินล้านกับล้านที่แปลว่ามีร้านเป็น ล้านๆ สาขา ส่วนกินเส้นมาจากผัดไทที่ขายมาก่อนและมีเส้นให้เลือกเยอะถึง 14 แบบ
-ลุงนครเจ้าของร้าน ไม่ใช่คนเชียงใหม่
-พนักงานในร้านมี 9 คน
-เมนูให้เลือกมากกว่า 100 รายการ
-ลุงมีรายได้ 20,000-30,000 บาทต่อวัน
-ร้านสาขาสองเปิดวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2559 เปิด 11.00-22.00 น. ปิดหลังวันพระ 1 วัน


ใครมีร้านแปลกๆ อยากแนะนำก็แนะนำกันเข้ามาได้แล้วพี่เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :