ชมดอกไม้งาม…เรียนรู้เดินตามงานของพ่อที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์


อุทยานหลวงราชพฤกษ์เร่งเพิ่มไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลหยุดยาวนี้ ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2559 – 3 มกราคม 2560 ดร.อาณดา นิรันตรายกุล รองผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ รักษาการผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เผยว่า “นับตั้งแต่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาชมงานอุทยานหลวงราชพฤกษ์กันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นั้นมีนักท่องเที่ยวเข้าชมงานกว่า 5,000 คนต่อวัน ซึ่งในตอนนี้ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้ปรับเปลี่ยนและเพิ่มไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณรวมทั้งเตรียมพร้อมเรื่องการให้บริการตามจุดต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนที่จะเข้ามาชมงานในช่วงสิ้นปีนี้ โดยจะเปิดให้บริการชมสวนตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่ม”


ดร.อาณดา นิรันตรายกุล กล่าวต่อว่า “ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้ เดินตาม งานของพ่อ ชมนิทรรศการ “7 ทศวรรษ กษัตริย์นักพัฒนา” ณ หอคำหลวง นิทรรศการ ดิน น้ำ ป่า ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่สวนเกษตรทฤษฎีใหม่พร้อมชมไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณจากมูลนิธิโครงการหลวงและโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงบานสะพรั่งเต็มสวน ตระการตากับกล้วยไม้ทั้งพันธุ์แท้และพันธุ์ผสมนับหมื่นต้น

        

ยลโฉมไม้ดอกเมืองหนาวโดดเด่นจากดอยสูงในเรือนไม้ดอกควบคุมอุณหภูมิ สัมผัสดินแดนในฝันกับทิวลิปและลิลลี่บานสะพรั่งเต็มสวนเนเธอร์แลนด์ ชมสวนแห่งสีสันกับการผสมผสานของดอกไม้หลากสีที่สวนพรมบุปผา ลิ้มลองเมนูพิเศษจากร้านครัวโครงการหลวง เมนูดี อร่อย ใส่ใจสุขภาพ ณ สวนมูลนิธิโครงการหลวง ชิมช้อปกับผลผลิตทางการเกษตร รวมทั้งสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานตามสวนต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงวันขึ้นปีใหม่ และชมแสง สี ยามค่ำคืนของหอคำหลวง สำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อบัตรเข้าชมงานอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2559 – 28 กุมภาพันธ์ 2560 ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินภายในประเทศจากสายการบินไทยสมายล์ ฟรี! จำนวน 40 รางวัล โดยจะประกาศผลผู้โชคดีในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2560”



งาน “อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (Royal Park Rajapruek)” 1 ธันวาคม 2559 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2560 วันจันทร์-พฤหัสบดี เปิดเวลา 08.00 – 18.00 น. วันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00 – 19.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-114110- 5

[wpgmza id=”140″]

Relate Posts :