Albesia Boutique Resort พักกับเรา กินกับเรา เที่ยวกับเรา

พิกัด : 109/1 หมู่.4 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จากตัวเมืองไปตามเส้นคันคลองคลองชลประทาน (เชียงใหม่-หางดง) ผ่านสี่แยกราชพฤกษ์ ตรงไปเรื่อยๆ เจอสี่แยกวัดต้นเกว๋นแล้วเลี้ยวขวาไปตามเส้นหางดง-สะเมิง ร้านอยู่หน้าโครงการแสนสราญ เจ้าของเดียวกับ Es’satto Cafe
เวลาเปิด-ปิด(แผนกต้อนรับ) : 07.00น. – 23.00น.
โทร : 098-540-2644
Facebook : facebook.com/Albesiaresort

ครั้นจะขับขึ้นไปพัก RESORT แถวสะเมิงเลย ค่าที่พักราคาค่อนข้างสูงมาก พลันชื่อ “ALBESIA” ก็ผุดขึ้นจากความทรงจำว่าเป็น resort ที่มีต้นฉำฉาใหญ่ อยู่ระหว่างทางขึ้นไปสะเมิง เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน ราคาเริ่มต้นที่ 650 – 2,500 บาท ซึ่งก็ไม่แพงมาก

กำแพงไม้ไผ่สีขาวสูง จุดเด่นสุดสวยงามของ Albesia

พอพ้นจากทางเดินที่กั้นด้วยแนวไม้ไผ่สีขาวสูงราว 3 เมตร เป็นแนวกำแพงเพื่อให้แขกที่มาพักมีความเป็นส่วนตัวตัดขาดจากโลกภายนอก ต่อจากนั้นมีทางเดินคดเคี้ยวเป็นเส้นโค้งสองข้างทางเป็นไม้พุ่มเตี้ยๆ ขนานไปกับทางเดิน

ไฟประดับระยิบระยับ ตอนค่ำคืน สร้างบรรยากาศน่าประทับใจ
สวนกลางคอร์ทสไตล์อังกฤษ

จนถึงคอร์ดตรงกลางเป็นลานทรงกลมสไตล์อังกฤษ มีไฟระยิบระยับที่กิ่งต้นฉำฉา ทำให้ผมจินตนาการไปถึงการ์ตูนตอนที่ผมเป็นเด็ก ทางเดินเข้าห้องพักที่นี่ช่างให้ความรู้สึกเหมือนเขาวงกตในเรื่อง อลิซ อิน วันเดอร์ แลนด์ เลย


บรรยากาศกลางวันก็สวย ร่มรื่น ตัวอาคารเรียบง่าย แต่ภายในหรูหรา มีร้านอาหารและคาเฟ่ Es’satto Cafe & Restuarantให้นั่งชิลได้อยู่ด้านบน
ทางเดินระหว่างห้องพัก มีการเล่นลูกเล่นที่พื้น ให้ไม่น่าเบื่อ
กรงนกหน้าห้อง อีกหนึ่งกิมมิค ที่เจ้าของตั้งใจ และใส่ใจ เพื่อให้มีความเป็นคันทรี่แบบตะวันตก

ลักษณะของที่พักเป็นอาคารสีขาวๆ หลังเล็กๆ ทันทีที่ถึงประตูห้องพักผมอดอมยิ้มนิดๆ มี Detail เป็นกรงนกเล็กๆ แนววินเทจ      บ่งบอกถึงความใส่ใจในการออกแบบ และ สำหรับจุดนี้ถ้าท่านพักที่ ZONE A1 – A4 เวลาที่ท่านออกมาจากห้องพักจะเดินไปข้างนอกท่านจะรู้สึกงงนิด ๆ ซึ่งเราว่ามันเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งสำหรับสวนแห่งนี้ ทำให้รู้สึกว่าเดินอยู่ ในเขาวงกตเด่นชัดขึ้น

มุมนั่งพักในสวน เอาใจคนรักเซลฟี่เป็นที่สุด

เราได้มีโอกาสพบ คุณเฮง คุณลี่ ผู้เป็นเจ้าของและออกแบบ “ALBESIA” แห่งนี้ คุณเฮงกับคุณลี่เล่าให้เราฟังว่า จะตั้งราคาที่ไม่สูงนัก แต่ให้ลูกค้าได้อยู่ในห้องที่มีความสวยงาม และ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายๆ ได้มาพักผ่อนจริงๆ ด้วยสิ่งของที่ใช้ในห้อง ทั้งตู้ เตียง ที่นอน ผ้าห่ม และ เครื่องสุขภัณฑ์ต่างๆ ล้วนคัดสรรค์ เลือกใช้แต่ของดีเป็นการให้เกียรติลูกค้า
คุณลี่ เล่าถึงแนวคิดในการออกแบบว่าชอบงานออกแบบ แนวอิงลิชคันทรี่ แนววินเทจ งานที่มีกลิ่นตะวันตก ประกอบกับครั้งหนึ่งได้ไปเที่ยวที่ออสเตรีย แล้วประทับใจ เมืองเซนต์โวล์ฟกัง เป็นเมืองเล็กๆ อาคารบ้านเรือนคงสภาพเดิม การตกแต่งไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป

ห้องพักแสนสวย และ ผนังฉลุลวดลาย

“ALBESIA” แห่งนี้การออกแบบใช้โทนสีฟ้าเขียวพาสเทล ทำให้ห้องดูสดใสสว่างและมีชีวิตชีวา ผ้าม่านเป็นผ้าแบล็คเอ้าท์ สีเทาเข้มทำให้ ช่วยบังแสงแดดได้มากทีเดียว มิน่าผมถึงได้หลับอย่างสบาย เพราะไม่ถูกรบกวนจากแสงแดดภายนอกมากนัก

ผนังหัวเตียงจุดเด่นของ รีสอร์ท Albesia
ห้องมีหลายแบบไม่ซ้ำกัน ไม่เหมือนรีสอร์ท หรือ โรงแรมทั่วๆไป เกิดจากความใส่ใจในการออกแบบทุกๆห้อง

ไฮไลท์อยู่ที่หัวเตียง ทำจากพลาสติกวู้ดฉลุลาย สีขาว ซ่อนไฟอินไดเร็กไลท ์ทำให้ห้องดูมี Detail ที่สื่อถึงความพิถีพิถัน ในทุกรายละเอียดจริงๆ ครับ ผ้าบุหัวเตียงเป็นผ้าไหมเทียมหุ้มฟองน้ำ สีเทาอมฟ้า เพิ่มความเรียบหรูใหกับห้องได้ดีมากๆครับ


การเลือกโทนสี ก็เลือกจากสีที่ช่วยให้พักผ่อนให้สบายที่สุด
ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม มีไว้รองรับลูกค้าคุณภาพเยี่ยมเท่ากันทุกห้อง

คุณลี่ ทิ้งท้ายว่าการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุต่างๆ คุณลี่ทำด้วยความสุขและตั้งใจ ใส่ใจ อยากให้ผู้ ที่มาพักได้พักผ่อนอย่างมีความสุข คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุด


สำหรับผมหลังจากเข้าพักที่ ALBESIA 1 คืน ให้ความรู้สึกว่าเป็นคืนที่แสนสุขมาก และ ในเร็วๆนี้ “ALBESIA” มากับเรา กินกับเรา เราพาเที่ยว จะบริการ ทั้งที่พัก อาหาร และ นำเที่ยวเชียงใหม่ครับ ขอเชิญล่วงหน้านะครับ มาพักกับเรา กินกับเรา เราพาเที่ยวด้วย ครับ “ธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา จิ๋วแต่แจ๋ว” บ่งบอกถึงความเป็น ALBESIA ได้อย่างชัดเจน ยังมีแพคเกจ นำเที่ยวด้วย

“ไม่มา ALBESIA ถือว่าผิดครับผม”

เรื่องโดย พงศธร นุเสน รีวิวเชียงใหม่

Relate Posts :