ปักหมุดวนไป! เอาใจคนรักชีสเค้กที่ Cafe’ de Lapin

สายหวานต้องไปโดนกับร้านชีสเค้กเอาใจคนรักของหวาน cafe’ de lapin ร้านขนมเปิดใหม่ย่านเทคโนเอเชีย แหล่งรวมวัยรุ่นวัยใสไปจนถึงวัยทำงาน มีขนมหวานมากมายให้เลือกโดยเฉพาะชีสเค้กที่ต้องบอกว่ากินจนลืมอ้วนไปเลย WiFi ที่เสียบปลั๊กก็มีครบ


จากพนักงานธนาคารจนมาเป็นเจ้าของร้านชีสเค้ก

คุณอุ๊เจ้าของร้าน

“อุ๊เคยทำงานในธนาคารมาก่อน แต่ใจรักการทำขนมแล้วก็ชอบกินชีสเค้กมาก เลยไปเรียนทำขนม พอเอาไปให้เพื่อนชิม เพื่อนๆ ชอบกันมาก เลยมาเปิดร้านเค้กค่ะ เมนูเด่นก็จะเป็นชีสเค้ก” คุณอุ๊เล่าถึงที่มาที่ไปของร้าน

“เพราะอุ๊เกิดปีกระต่ายเลยตั้งชื่อร้านว่า cafe’ de lapin แปลว่ากระต่ายเป็นภาษาฝรั่งเศสค่ะ”


ทำไมห้องครัวต้องอยู่ในร้าน?

บรรยากาศภายในร้าน

เดินเข้ามาในร้านก็สะดุดตากับห้องครัวที่อยู่ในร้านเลยเพราะ ร้านเค้กส่วนใหญ่จะแบ่งโซนให้ลูกค้านั่งทานเค้กกับห้องครัวแยกคนละส่วนกัน แต่ร้านนี้กลิ่นขนมลอยมาแต่ไกลเพราะครัวอยู่ในร้าน


“อุ๊อยากให้บรรยากาศของร้านสบายๆ เป็นกันเองเหมือนอยู่บ้าน ร้านนี้อุ๊ดูแลเองทุกอย่าง ทำอยู่คนเดียว เราเลยอยากทำขนมไปด้วย ดูแลลูกค้าไปด้วย ลูกค้าบางคนเข้ามา เขาก็จะเห็นว่าเรากำลังทำขนมอยู่ บางคนที่สนใจก็มายืนดู แล้วกลิ่นหอมๆ ก็ทำให้ลูกค้าหิว 555”

พอเห็นคุณอุ๊ทำขนมด้วยความตั้งใจ เห็นขั้นตอนการทำว่ากว่าจะออกมาเป็นชีสเค้กหนึ่งชิ้นต้องผ่านขั้นตอนอะไรบ้าง ความหิวของเราก็เพิ่มขึ้นหลายเท่า


เมนูชีสเค้กที่ใครมาก็ต้องสั่ง

Lychee Mousse Cake ราคา 75 บาท

Lychee Mousse Cake หนึ่งในเมนูชีสเค้กตามฤดูกาล ช่วงนี้ลิ้นจี่มาแรง คุณอุ๊เลยผสมเนื้อลิ้นจี่ลงไปในเนื้อเค้ก เป็นชีสเค้กที่หอมกลิ่นลิ้นจี่ นอกจากลิ้นจี่แล้วยังมีมะม่วง เสาวรส ฯลฯ

Brownie Cheesecake 75 บาท

Brownie Cheesecake เมนูขายดีของทางร้าน เหมาะสำหรับคนชอบทานช็อกโกแลต


Macadamia Cheesecake 65 บาท

เมนูนี้พี่รัก ชีสเค้กราดด้วยคาราเมลเหนียวหนึบกับ Macadamia กรอบๆ

Strawberry Double Cheesecake 65 บาท

ชีสเค้กเนื้อสตอเบอรี่กินกับสตอเบอรี่ลูกโต บอกเลยว่าห้ามพลาด

Chocolate Double Cheesecake 65 บาท และเมนูอื่นๆ เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว
เมนูอื่นๆ มีให้เลือกมากมาย อยากกินอะไรเลือกเลย

บริการใส่กล่องและขายเป็นปอนด์ในโอกาสต่างๆ

บริการใส่กล่องกลับบ้าน

นอกจากจะนั่งกินที่ร้านแล้วยังมีบริการใส่กล่องกลับบ้านด้วย คุณอุ๊บอกว่าขายเป็นปอนด์ด้วยนะ ปอนด์ละ 300 บาท อยากได้รสชาติแบบไหนสั่งทำได้เลย

โซนนั่งชิวหน้าร้าน

แวะเวียนไปกันได้ฮะ ร้านนี้อร่อยทุกเมนู นอกจากชีสเค้กแล้วเมนูอื่นๆ ก็มีให้เลือก ใครอยากได้สูตรชีสเค้กอร่อยๆ ก็ไปพูดคุยกับคุณอุ๊ได้เลยฮะ

  • พิกัด : ซอยข้างวิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย ตรงข้ามกับร้านก๋วยเตี๋ยวแม่จำปา หมู่บ้านราชพฤกษ์ ซอย 13 ต. หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09.00-19.00 น.
  • โทร : 094-878-3969 (อุ๊)
  • Link : cafe’ de lapin

Relate Posts :