Solitary Tattoo & Life Style “สักลาย ไม่ผิดกฎหมาย”

สวัสดีครับพี่น้องชาวรีวิวเชียงใหม่ วันนี้มีร้านสักลายอยากมาแนะนำกันครับ Solitary Tattoo & Life Style เพราะเป็นร้านที่แตกต่างไป ไม่ลอกแบบคนอื่น แต่จะสักลายที่ใช้ไอเดียสิ่งที่ลูกค้าอยากได้จริงๆ หรือถ้ามีแบบมาแล้วก็จะแนะนำ ออกแบบและพูดคุยกันให้เข้ากับบุคคลิกคนสัก ก่อนจะเริ่มงานเหมือนกับเป็นการทำงานแบบ เพื่อนสักให้เพื่อน กับ สตูดิโองานสัก Solitary Tattoo and Life Style

พิกัด: ถนนหลังมช. ซอยแรกตรงข้ามประตูคณะเกษตร เข้าซอยประมาณ 200 เมตร ประตูบ้านสีแดง
21/1 หมู่บ้านแดนตะวันเหนือ ถนนคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
โทร. : 089 264 0042
FB fan page : https://www.facebook.com/SolitaryTattooLifestyle211/
E-mail : [email protected]

ผลงานของ พี่เจ๋ง Solitary Tattoo & Life Style



“5 ปีใน มช. และ 4 เดือนใน LA”
จุดเริ่มต้นของสตูดิโอนี้คือ พี่เจ๋ง ณรงค์เดช ศิษย์เก่าคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถึงจะจบในภาควิชาประติมากรรม แต่มีความชอบในงานสัก หลังจากเรียนจบก็เริ่มศึกษาและลงมืออย่างจริงจังกับการสักลาย พี่เจ๋ง ก่อนเป็นช่างสักก็เริ่มสนใจศิลปะสักลายตั้งแต่ยังเรียนมัธยม โดยเริ่มตั้งแต่สักให้เพื่อนๆและตัวเอง

งานสเก็ชออกแบบตามไอเดียและแก้แบบกับลูกค้าก่อนสักจริง
เครื่องมือทุกชิ้นก่อนลงมาใช้ ฆ่าเชื้อโรคและหุ้มพลาสติกก่อนทุกชิ้น
“แอดด แอดดด” เสียงฝีเข็มดังขึ้น เริ่มลงมือสร้างงานศิลป์แล้ว

จนเมื่อปี 2015 ได้มีโอกาสไปทำงานร้านสักที่เมือง ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระยะราว 4 เดือน   ที่ได้ทำงานในวงการสักกับช่างสักต่างประเทศ ได้เจอลูกค้าหลากหลาย ทั้งงานยากงานง่าย เรียนรู้เทคนิคและเครื่องมือใหม่ๆ จนกลับมาเปิดสตูดิโอของตัวเองที่บ้านเกิด ด้วยสกิลที่ได้มากับความรู้ด้านศิลปะที่มีอยู่แล้ว งานสักของพี่เจ๋งจึงมีความเท่ ครีเอท และเทคนิคใหม่ๆ

อุปกรณ์สักทันสมัยสั่งตรงจาก สหรัฐอเมริกา

“สตูดิโอสัก”
ที่เรียกว่าสตูดิโองานสักแทนคำว่าร้านสัก เพราะอย่างที่บอกข้างต้นว่า จะสักแล้วทั้งทีก็อยากให้งานมีความเป็นตัวเองของคนสักด้วย ถึงได้แบบมาจากอินเตอร์เน็ตก็อยากให้ปรับบ้างเพื่อจะได้เข้ากับตัวลูกค้า แต่ไม่ปรับก็สุดแล้วแต่ อย่างเช่นงานที่เป็นผลงานของศิลปินทั้งไทยและเทศ ที่ลูกค้าชอบส่วนตัว ซึ่งลูกค้าทั้งหญิงชายที่มาก็มากันจากปากต่อปาก ไม่มีการโฆษณา เรื่องฝีมือคงไม่ต้องพูดถึงทั้งงานสักขาว-ดำ งานสักสี สักตัวหนังสือ และที่เท่มากๆจนผมอยากจะสักตามคือแนวสักสีน้ำ ราคาก็เป็นกันเองขึ้นอยู่กับความยากง่ายของลายที่ออกแบบ หรือจะเป็นงานแก้รอยสักที่ไม่พอใจก็มาปรึกษากันได้


งาน “Cow&Tuna” ออกแบบโดย Soper
งาน “กระต่ายหนาม” ออกแบบโดย PUCK

“สักลายไม่ผิดกฎหมาย”
การสักลายอาจจะเคยเป็นเครื่องหมายบางอย่างที่ติดตามาในด้านลบ แต่ทุกวันนี้อยากให้มองเป็นสใตล์ในการใช้ชีวิตของคนเฉพาะกลุ่ม ที่ชอบในศิลปะบนร่างกาย ไม่ได้ต่างจากการทำสีผม เครื่องประดับ ขับรถแต่ง หรืออะไรก็ตามที่ทำแล้วสบายใจในแบบของคนรุ่นใหม่ ถ้ามีใจรักอยากมีสัญลักษณ์เฉพาะตัวบนร่างกาย Solitary Tattoo & Life Style ยินดีต้อนรับเสมอครับ

ขอขอบคุณภาพถ่ายบางส่วนจาก
www.facebook.com/SolitaryTattooLifestyle

 

Relate Posts :