จัดหนักทะเลโหระพากรอบ จานละ 580 บาท กับร้านร้านกำแพงแก้วมีใครให้มากกว่านี้อีกไหม

พิกัด : ร้านกำแพงแก้ว ใต้พิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยม เชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด : 11.00-21.00 น. ปิดวันอังคาร
โทร : 080-495-6584
Fanpage : กำแพงแก้ว Kamphaengkeaw By Chef Tutu Officail

“อยากทำรีวิวเมนูกะเพราทะเลจานยักษ์ง่ะ หาร้านมาหน่อยดิ”

เมื่อบอสใหญ่ของเราให้โจทย์มาแบบนี้ ทีมงานก็ลุยโล้ดดด ค้นหาร้านที่มีเมนูกะเพราทะเลจนทั่วเชียงใหม่ ต้องจานใหญ่ให้เยอะ แบบเห็นแล้วโคตรคุ้ม  หากันอยู่เป็นอาทิตย์ก็ไม่เจอ จนได้เบาะแสว่ามีเมนูนี้อยู่ที่ร้าน Food For You แถวสันทราย ทีมงานบุกไปที่ร้านก็เจอแต่บ้านคน ถามคนแถวนั้นเขาบอกว่าร้านย้ายไปอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยม สันกำแพงแล้ว รออะไรล่ะ สตาร์ทรถแล้วตามไปที่สันกำแพงด่วนๆ


มาถึงก็เจอกับเชฟตู เจ้าของร้าน เชฟบอกว่าเมนูกะเพราไม่มีนะ แต่มีเมนู “ทะเลโหระพากรอบ” จานละ 580 บาท มีครบทั้งกุ้ง ปลาหมึก ปลา หอยลาย หอยแมลงภู่ส่งตรงจากทะเล เปลี่ยนโจทย์ทันไหมไม่รู้แต่เราบุกไปถ่ายถึงในครัวมายั่วน้ำลายกันเต็มที่!

โหระพาทะเลกรอบเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ

“คนทางเหนือหาของทะเลสดๆ ทานยาก เราเลยทำเมนูนี้ขึ้นมา รวมของทะเลสดๆ ไว้ด้วยกัน มีทั้งกุ้ง หอย ปลาหมึก ปลา ปูมารวมกัน สไตล์การผัดก็ผสมทั้งไทย จีน ไทยน้ำพริกเผา จีนคือน้ำมันหอย ผสมผสานกัน” เชฟตูเล่าถึงที่มาของเมนู

วัตถุดิบหลักส่งตรงจากทะเล


ถ่ายรูปกันหน่อย
บรรยากาศภายในร้าน
จะนั่งกินในร้านหรือนั่งรับลมเย็นๆ หน้าร้านก็ตามสบาย
กำแพงแก้ว มุมที่ใครก็ต้องถ่าย

นอกจากเมนูโหระพาทะเลกรอบแล้ว ทางร้านก็มีเมนูน่าลองอีกหลายเมนู ทั้งม้าฮ่อ, พล่าแซลมอน, ซุปปู, เมี่ยงคำ แวะเวียนไปกันได้ที่ร้านกำแพงแก้วใต้พิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยม สันกำแพง คราวหน้าบอสใหญ่จะให้โจทย์อะไรอีก อย่าลืมติดตามกันนะฮะ

[wpgmza id=”283″]

Relate Posts :