สหภาพยุโรป ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ  เตรียมจัด “เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป2017” ชวนชาวเชียงใหม่ชม 13 ภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีซ

คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย ร่วมกับ สถานทูตและหน่วยงานวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป และ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เตรียมจัด “เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2017 (European Union Film Festival 2017) โดยคัดเลือกภาพยนตร์หลากหลายแนวที่นำเสนอเรื่องราวในยุโรป ทั้งในด้านของวัฒนธรรมและสังคมที่ล้วนมีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แต่รวมเป็นหนึ่งภายใต้ “สหภาพยุโรป” เพื่อให้ผู้ชมได้ซึมซับและเกิดการศึกเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ โดยคัดเลือกภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมจำนวน 13 เรื่อง จาก 11 ประเทศสมาชิก พร้อมบทบรรยายภาษาไทย-อังกฤษ ทุกเรื่องทุกรอบ ในราคาที่นั่งละ 80 บาท ระหว่างวันที่  3 – 11 มิถุนายน 2560 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์  ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่

เริ่มต้นที่ภาพยนตร์เปิดเทศกาล THE HAPPIEST DAY IN THE LIFE OF OLLI MAKI ภาพยนตร์จากประเทศฟินแลนด์ ผลงานแรกของผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง จูโฮ คูออสมาเนน ที่ได้รับรางวัลสาขาภาพยนตร์ที่น่าจับตามอง (UN CERTAIN REGARD) จากเวทีเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ปี 2017 พร้อมรับรางวัลในฐานะผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเวทีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติชิคาโก ปี 2017 และชนะรางวัลจากเวทีภาพยนตร์ระดับนานาชาติทั่วโลกถึง 12 รางวัล ภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริงของ ออลลิ มากิ นักมวยชื่อดังของฟินแลนด์ที่ได้เป็นแชมเปี้ยนฟีเจอร์เวทในปี 1962 แม้จะเป็นคนที่มีความสามารถและถ่อมตัว แต่ชีวิตเล็กๆ ของออลลิก็เปลี่ยนไปเมื่อเขากลายเป็นคนดังระดับชาติ และกลายเป็นสัญลักษณ์ของประเทศของเขา แต่ปัญหานั้นมีอยู่อย่างเดียว คือเขากำลังมีความรัก บนสังเวียน ฟินแลนด์ต้องชกกับอเมริกา แต่นอกสังเวียน มวยกับความรัก คือสิ่งที่ต้องมาปะทะกัน

AFTERIMAGE ภาพยนตร์ดราม่าจากโปแลนด์ เรื่องราวในปี 1945 ในขณะที่สตาลินแผ่ขยายอำนาจมายังโปแลนด์ จิตรกรชื่อดัง วลาดิสลอว์ สเตรซมินสกี้ ปฏิเสธที่จะทำงานศิลปะของเขาโดยยึดตามกฏของสังคมนิยม เขาถูกดำเนินคดี และถูกไล่ออกจากงานที่มหาวิทยาลัย ในที่สุด ผลงานของเขาก็ถูกนำออกจากพิพิธภัณฑ์ ด้วยความช่วยเหลือของนักเรียนของเขา เขาเริ่มต้นที่จะต่อสู้จนกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของการต่อต้านการใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้อง นี่คือภาพยนตร์ซึ่งเป็นตัวแทนของโปแลนด์ในการชิงรางวัลออสการ์ปีล่าสุด


TWO FRIENDS ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้จากประเทศฝรั่งเศส ที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงถึง 2 รางวัลจากเวทีเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ในปี 2015 เรื่องราวของ โมน่า นักโทษที่ได้รับการปล่อยตัว ได้พบกับคเลมองต์ นักแสดงขี้อาย เขาพยายามทำให้เธอประทับใจ และได้ดึงอาเบล เพื่อนที่เข้ากับคนได้ง่ายของเขามาช่วย แต่โมนากลับสนใจในตัวของอาเบล ทำให้มิตรภาพระหว่างสองเพื่อนรักมีอันต้องขาดสะบั้น ขณะที่โมน่า ก็พยายามปิดบังอดีตของตัวเธอเอาไว้

THE INVISIBLE BOY ภาพยนตร์แฟนตาซีจากอิตาลี เรื่องราวของ มิเชล เด็กหนุ่มอายุ 13 ที่เป็นคนขี้อาย และไม่ค่อยมีเพื่อนที่โรงเรียน เขาแอบหลงรัก สเตลล่า สาวฮอทประจำโรงเรียน วันหนึ่ง หลังจากเขาใส่ชุดวันฮัลโลวีน เขาก็พบว่าเขาสามารถล่องหนได้ แล้วเขาจะตัดสินใจใช้พลังวิเศษที่ได้รับมาอย่างไร

NICE PEOPLE ภาพยนตร์สารคดีจากสวีเดนที่ชนะรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติบูดาเปสต์ในปี 2016 บอกเล่าเรื่องราวของชาวโซมาเลียกลุ่มหนึ่งที่หนีสงครามไปใช้ชีวิตที่ย่านชนบทในสวีเดน และพยายามสร้างทีมชาติกีฬาขึ้นมาเพื่อหวังจะไปแข่งขันในระดับโลก

TOUR DE FORCE ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าจากเยอรมัน เรื่องราว ณ เบลเยี่ยม ที่นี่มีอะไรที่มากกว่าช็อกโกแลตหรือเฟรนช์ฟราย ในปีนี้ ฮันส์และกีกี้ ตัดสินใจจะเดินทางไปปั่นจักรยานกับเพื่อนสนิท พวกเขาต่างหวังที่จะได้ผจญภัย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทุกคนจะได้ใช้เวลาร่วมกัน แต่หลังจากที่ทัวร์ปั่นจักรยานครั้งนี้เริ่มต้นขึ้น ฮันส์ก็ได้บอกกับเพื่อนๆของเขาว่าเขากำลังป่วยเป็นโรคร้าย และทริปในครั้งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้าย ในตอนแรก ทุกคนช็อคและหมดกำลังใจ แต่หลังจากพวกเขาได้ออกไปปั่นจักรยาน พวกเขาก็ได้ผจญภัยในแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน เป็นเพราะฮันส์ ที่ทำให้ทุกคนรู้ว่าชีวิตนั้นมีค่าแค่ไหน


นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อีกหลากหลายแนวมาให้เลือกชมกันอย่างเต็มอิ่ม อาทิ THE PARADISE SUITE ภาพยนตร์ดราม่าจาก เนเธอร์แลนด์, TOKYO FIANCEE ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าจากเบลเยี่ยม, HORSE MONEY ภาพยนตร์ดราม่าเขย่าขวัญจากโปรตุเกส, HERBERT ภาพยนตร์ดราม่าจากเยอรมัน, SPAIN IN A DAY ภาพยนตร์สารคดีจากสเปน และ KILLS ON WHEELS ภาพยนตร์แอ็คชั่นคอมมาดี้จากฮังการี

เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2017 (European Union Film Festival 2017) ในครั้งนี้จัดฉายพร้อมบทบรรยายภาษาไทย และอังกฤษทุกเรื่อง ทุกรอบ ระหว่างวันที่  3 – 11 มิถุนายน 2560 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์  ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ในราคาเพียง 80 บาท โดยสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ ณ จุดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ รวมถึงสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าได้ผ่านเว็บไซต์ www.sfcinemacity.com  ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 02-268-8888 และ www.sfcinemacity.comหรือ www.facebook.com/Welovesf และ www.facebook.com/EUinThailand


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

สุคนธ์ธีร์ สมบุญธรรม (ที), วรเดช รุ่งโรจน์บูลย์ (นัท)  082-786-3419
โทรศัพท์ : 02-611-7111 # 536
โทรสาร : 02-626-0448
E-mail : [email protected], [email protected]

[wpgmza id=”308″]

Relate Posts :