“เจ๊หมวย” ผัดไทย หอยทอด ข้างป้อมตำรวจ หน้ากาดหนองหอย

highlight

  • ขายมานานกว่า 30 ปี

  • เปิดตั้งแต่เวลา 16:00 – 23:30 น.

  • เขาบอกว่าหอยทอดร้านนี้โคตรเด็ด (บอกเลยว่าไม่เหมือนร้านอื่นๆ)

  • ผัดไทย-วุ้นเส้น-กุ้งสด-ทะเล(ปลาหมึก และกุ้ง) และหอยทอด สูตรเป็นของป้าหมวยที่นำมาประยุกต์ดัดแปลง

  • รับทำนอกสถานที่ (เบอร์โทรติดต่อ 080-6759907) โทรไปติดต่อสอบถามก่อนได้

อาหาร Street Food ที่คนไทยชื่นชอบ ชาวต่างชาติหลงรัก “ผัดไทย และหอยทอด”  แต่จะมีสักกี่ร้านที่ทำจนมีลูกค้าที่ติดใจแบบยาวนาน จนต้องขายทุกวัน ยาวๆ แบบไม่มีหยุดพัก!!วันนี้เรามากันที่กาดหนองหอย ชื่อก็บอกว่าว่าที่นี่ “หอยเด็ด” แห่มมมม พูดเวอร์ไป วันนี้เราจะมาแนะนำร้านดี ร้านเด็ด มีลูกค้าประจำมาอย่างยาวนาน และเปิดขายที่เดิมมามากว่า 30 ปีแล้ว ต้องร้านนี้เลย “ร้านเจ๊หมวย”

ร้านเจ๊หมวยตั้งอยู่ตรงข้ามกาดหนองหอย ข้างๆ ป้อมตำรวจ เปิดยาวๆตั้งแต่ 16:00 – 23:30 น. และไม่ต้องกลัวว่าวันไหนของหมดก่อนจนต้องเก็บร้านไปก่อน เพราะว่าป้าหมวยสามารถไปเอาของในตลาดได้ตลอด


เมนูของร้านนี้ก็จะคล้ายกับร้านทั่วๆไปคือ ผัดไทย-วุ้นเส้น-กุ้งสด-ทะเล(ปลาหมึก และกุ้ง) และหอยทอด ส่วนสูตรของร้านนี้เป็นไอเดียของป้าหมวยเอง ยกตัวอย่างเช่นผัดไทยก็จะมีสูตรเดิมของเขา แต่ว่าป้าหมวยก็จะมาประยุกต์และปรับให้มันเป็นรสชาติที่เป็นของป้าหมวยเองเลย

มีแต่คนเคลมมาว่าถ้ามาร้านนี้ต้องสั่งหอยทอด เพราะว่าหลักๆเลยก็คือรสชาติ ที่ทำให้ใครต่อใครหลายคนติดใจ และพอลองถามคนที่เป็นลูกค้าประจำในละแวกนั้น เขาก็บอกว่าแป้งไม่เยอะเหมือนร้านอื่น ทำให้ไม่เลี้ยนจนเกินไป

ลูกค้าส่วนใหญ่มีทุกเพศ ทุกวัย เพราะหลายๆคนเวลาเลิกงานเสร็จก็แวะมากินที่ร้าน สั่งใส่ห่อกลับไปกินต่อที่บ้านกับครอบครัว หรือจะเป็นตำรวจที่ต้องมาเข้าเวรรอบดึกที่ป้อมนี้ก็เช่นกัน ทั้งคนจีน และชาวต่างชาติก็ยังมากินที่ร้านนี้

ร้านเล็กๆแบบนี้แต่ภายในหนึ่งวันขายได้มากถึง 200 กว่าหัว (คุณพระ!!!) แสดงให้เห็นเลยว่าผัดไทย และหอยทอดเป็นของกิน Street Food ยามค่ำคืนที่อร่อยและถูกปากของใครต่อใครหลายๆคนเลยทีเดียว


เจ๊หมวยเจ้าของร้านขายมานานกว่า 30 ปี

หน้าร้านมีราคาบอกชัดเจน และมีรับทำนอกสถานที่ (เบอร์โทรติดต่อ 080-6759907) ต้องดูช่วงที่ว่าเป็นตอนกลางวัน กลางคืน และระยะไกลหรือใกล้ สามารถโทรติดต่อและสอบถามอีกที

ผัดไทยกุ้งสดแบบเน้นๆ

หอยทอดแป้งน้อย รสชาติถูกปากถูกใจ หอยเยอะจนจุใจเลยทีเดียว

Relate Posts :