บี่เฮียง ไม่ต้องเถียงเรื่องความอร่อย ชาวพายัพไว้ใจกันมากว่า 20 ปี

#Highlight

  • หมูกรอบฉ่ำมากจริงๆนะ
  • น้ำจิ้มทานกับอะไรก็อร่อยจริงๆเหมือนกันนะ
  • ชาวพายัพคอนเฟิร์มว่าร้านนี้อร่อยจริง
  • มีเมนูแปลกๆมากมาย
  • รีบๆไปกินล่ะของหมดก่อนร้านปิดตลอดเลย

พิกัด : ซอย 2 หนองป่าครั่ง เทศบาลนครเชียงใหม่
เวลาเปิดปิด : 09:00 – 18:00 น. (แต่ของหมดประมาณบ่าย 3 นะ)
โทร : 053-105-337
Page : บี่เฮี่ยง โภชนา พายัพ
IG : Beheng
Line : PUEYPUEY1431

จัดว่าเด็ดมากกับร้านอาหารร้านนี้ ชาวพายัพกินกันตั้งแต่เปิดร้านใหม่ๆ ตั้งแต่ปี 2540 จนถึงตอนนี้ เรียนจบแล้วก็ยังกลับมากิน เป็นเชฟด้วยกันเองยังมากินเล้ยยย มันเป็นยังไงไหนอธิบายซิ

: พี่ครับทำไมถึงชื่อว่าร้านบี่เฮียง
: บี่เฮียงแปลว่า “รสหอม” ซินแสจีนตั้งให้พ่อกับแม่ไปดูซินแสมาเป็นภาษาจีน

ร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 40 ตอนนี้ก็ 20 ปีแล้ว ตอนแรกก็เป็นพ่อแม่ทำก่อนแล้วมาทำต่อจากพ่อแม่ พี่เพ่ยเพ่ยเนี่ยตอนนี้เริ่มได้ปีกว่า พ่อแม่ก็เริ่มที่จะวางมือบ้างแล้วแต่ก็ยังทำอยู่ ก็ได้แฟนนี่แหละมาทำด้วย แฟนทำอาหารได้ รสชาติเหมือนคุณแม่เลย แฟนชื่อพี่รอน ในร้านก็จะมีพนักงานอีกคนนึงชื่อ ฝน

เตรียมร้านตั้งแต่ตี 3 พี่เพ่ยเพ่ยเนี่ยเรียนอาหารอาชีวะมา และต่อ ออกแบบผลิตภัณฑ์ แล้วได้แฟนทำอาหารเก่งก็จับแฟนมาทำอาหารเลย

ทางร้านมีเมนูเยอะมากจนไม่รู้จะตัดเมนูไหนออกเลย บางครั้งมีลูกค้ามาถามว่าเมนูไหนอร่อย เราก็บอกของเราอร่อยไม่บอกว่าอร่อยได้ยังไง อร่อยทุกเมนูค่ะ ฮ้าๆๆ แล้วแต่ว่าลูกค้าจะชอบกินหวาน กินเผ็ด เราก็จะแนะนำให้เขาไป


เมนูใหม่ๆก็เกิดจากทางร้าน และเกิดจากลูกค้าที่บอกว่าอยากใส่อันนี้ อันนี้ อันนี้ แล้วเราก็เอามาประยุคให้เกิดเป็นเมนูขึ้นมา แล้วลูกค้าก็ถ่ายรูปทำให้คนอื่นเห็นตามมา แล้วก็สั่งอาหารเหมือนในรูปมารับประทาน

ปกติแล้วลูกค้าร้านนี้รู้จักโดยการบอกต่อๆกันมา ภายหลังเริ่มมีโซเชียลเข้ามาก็ตามโซเชียล ส่วนมากจะไม่ได้อัพจากเพจ จะอัพเฟสบุคส่วนตัวมากกว่า มีอินสตาแกรม Beheng เพจคือ บี่เฮียงโภชนา

รับทำอาหารกล่องด้วย มีทั้งกล่องโฟมปกติ กล่องพรีเมี่ยม กล่องอีโค่ลดโลกร้อน

ราคาอาหารของร้านนี้อยู่ที่ 50 – 200 บาท มีอาหารหลายประเภท ส่วนมากจะเป็นอาหารฟิวชั่น ไทย จีน ฝรั่ง เสริฟพร้อมน้ำจิ้มทุกจาน น้ำจิ้มทำเอง

โอวัลติน จั้มบ๊ะ

เครื่องดื่มจะเป็นพวกชา กาแฟ โบราณ และที่แนะนำเลย โอวัลติน จั้มบ๊ะ (สูตรคุณพ่อ)

บางคนกินที่ร้านนี้มากกว่า 10 ปีแล้ว บางคนก็มาตั้งแต่ปี 40 ก็เป็นลูกค้าประจำกันมาสนิทกันเหมือนครอบครัวเลย บางคนมีร้านเป็นของตัวเองก็ยังมาอยู่ บางคนเป็นเชฟก็ยังมา มาอุดหนุนกันเหมือนเดิมนะ ไม่ได้มาเป็นคู่แข่ง ฮ้าๆๆ


แถวนี้เป็นมอพายัพด้วย เรียกว่าเป็นชาวพายัพ ก็มากินที่นี่ มีทั้งนักเรียน นักศึกษาเก่า ครู และก็คนทำงานละแวกนี้

ร้านนี้ไม่ได้เปิดถึงบ่าย3นะ ที่จริงเปิดถึง6โมง อร่อยแค่ไหนคิดดู แต่ถ้าของหมดก็ปิดร้านเลย บางทีเหลือหมูเหลือไก่อย่างเดียวลูกค้าอารมณ์เสียไม่ได้กิน เราไม่อยากสต๊อกของเอาไว้

ร้านจะไปซื้อของประมาณบ่าย 3 ที่กาดเมืองใหม่ แม็คโคร ไปเลือกด้วยตัวเองเลย สามารถโทรมาจองว่าอยากกินอะไรก็โทรมาได้เลยทางร้านจะเตรียมไว้ให้ สรุปแล้วร้านเปิด 9 โมง ถึง 6 โมงเย็นนะจ๊ะ

ร้านอยู่ซอย 2 สามารถโทรมาติดต่อจองโต๊ะ ถามทางได้ตามเบอร์เลย เมนูใหม่มาเรื่อยๆ ต้องค่อยๆคิดไป

หมูกรอบจานด่วน มากับซอสมะนาวและซอสเกรวี่

เมนูหลักๆของร้านที่ออกบ่อยๆก็คืออะไรก็ได้ที่โปะหมูกรอบอ่ะ ฮ้าๆๆ

หมูกรอบที่นี่เชฟบอกว่า เน้นความฉ่ำเนื้อมันจะนุ่มๆมีน้ำ สั่งโปะได้ทุกเมนูเลยอร่อยหมด ตั้งใจทำทุกจาน เสน่ห์ของร้านที่นี่คือ ความเป็นกันเอง เข้ามาแล้วรู้สึกเหมือนเข้ามากินอาหารที่บ้าน แม่ทำให้ลูกอะไรประมาณนี้

แนะนำเมนูอาหารกันหน่อย

มาม่านรกกุ้ง
ข้าวผัดนรกสเต็กไก่
กุ้งคั่วพริกเกลือ
ทะเลเดือดกะทะร้อน
น้ำจิ้มอร่อยทุกถ้วย

คนจะเยอะช่วงประมาณบ่ายโมงถึงบ่ายสองบ่ายสาม มีโต๊ะทั้งหมด 22 โต๊ะ ที่จอดรถสามารถจอดด้านข้างและด้านหลังได้ รวมๆแล้วจอดรถยนต์ได้ประมาณ 10 คัน ห้องน้ำมี 1 ห้อง

เป็นยังไงล่ะครับ ของจริงไม่ต้องพูดอะไรมาก ร้านปิด 6 โมงเย็น แต่ของหมดบ่าย 3 อ่ะคิดดู ตั้งใจทำทุกจานเพราะทุกเมนูมันคือจิตวิญญาณณณณณ

Relate Posts :