ร้านแบบนี้ก็มี ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดกาดสามแยก

Highlight

  • มีข้อความแปลกๆมากมายติดผนังให้อ่าน
  • มีระฆังให้สั่น ลองไปเคาะ 3 ครั้งดูสิ
  • เครื่องเทศอิมพอทมาจากนครศรีธรรมราช
  • ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำเข้มข้น
  • ข้าวราดแกงเป็นเมนูใต้กว่า 45 อย่าง

พิกัด : ถ้ามาจากทางตลาดสามแยก ให้มาทางปั๊มน้ำมันซัสโก้สาขาสันทราย แล้วยูเทิร์นกลับมาร้านจะอยู่ตรงข้ามปั๊มน้ำมันซัสโก้ ร้านอยู่ข้างธนาคารออมสิน
เวลาเปิดปิด : 6 โมงเช้าจะเปิดข้าวราดแกงก่อน 8 โมงจะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว บ่าย 2 ข้าวราดแกงหมด ปิดร้านก๋วยเตี๋ยวบ่าย 3
โทร : 094-7123737

พี่เอ เป็นเจ้าของร้าน อายุประมาณ 39 ปี เป็นคนใต้

ที่มาของการเขียนข้อความติดผนังส่วนหนึ่งมันคือจุดขาย เวลาคนเขามานั่งกินก็จะชอบมองไปเรื่อย คิดไปด้วย (พี่เอก็ทำให้ดูนะ ฮ้าๆๆ)

(รูประฆังขาดข้อ 3 น่าจะหล่นที่พื้น ถ้าสั่นครั้งที่ 3 คือ มีเรื่อง)

ที่จริงระฆังมันมาตั้งแต่ร้านเก่า เมื่อก่อนคนเยอะร้านจะมี 2 ชั้น และชั้นบนไม่มีพนักงานอยู่ ถ้าลูกค้าเรียกให้เก็บเงินลูกค้าก็จะสั่นระฆัง เราก็ฟังเสียงระฆัง ถ้าเขาเคาะ 2 ครั้งก็คือสั่งอาหารเราก็ไป แล้วถ้าตอนนี้ ข้างในร้านจะเปิดแอร์ ร้านก็จะต้องปิดประตูไง ประมาณนั้น ก็เลยไม่ได้เอาออก

ทำไมพระ คนตาบอด ผู้สูงอายุ ถึงได้กินฟรี เพราะ สงสารเขา บางทีมาเป็นครอบครัว พี่เอก็ไม่คิดเงินคุณยายนะ บางทีมีคนจรจัดผ่านมาก็ใส่กล่องแล้วให้เขา วันเด็กร้านก็จะขึ้นป้ายเด็กกินฟรี และใครที่เกิดปี2485 คืออายุเท่าแม่พี่เอ พี่เอก็ให้กินฟรีเหมือนกัน แต่จริงๆก็คือคนชราก็เลยให้กินฟรี


: ร้านพี่เหมือนปล่อยเงินกู้เลยนะครับเนี่ย ดูจากป้ายแล้ว ผมถามตรงๆเลยเอ้า
: ฮ้าๆๆๆๆ ป้ายนั้นควรจะปลดตั้งนานแล้ว มีคนเขียนจริงๆนะ ชื่อ เบอร์โทร ไว้พร้อม เมื่อก่อนมีคนมายืมเงิน 500 เราก็ให้ ไม่รู้จักด้วย พอตอนหลังเริ่มเยอะขึ้น ตัดปัญหาเลย มีสมุดให้เขียน ผมจะจ่ายตามคิวเลย
: แล้วเขาจะคืนมั้ยครับเนี่ย
: ไม่คืนครับ ไม่ต้องคืน ผมบอกแล้วผมจ่ายตามคิว ฮ้าๆๆ
: เอ้า!! พี่
: ฮ้าๆๆๆ ชีวิตไม่ต้องจริงจังอะไรขนาดนั้น ฮ้าๆๆ
ปัจจุบันไม่มีคนยืมแล้วนะ

: เราทำอาหารมาแล้วเราเจอลูกค้าหลายแบบ บางคนนี่เคี่ยว ที่ร้านไม่มีน้ำฟรี บางคนมานั่งปุ๊บเขาหาน้ำฟรี เขาเสียอารมณ์มาก แล้วน้ำไม่มีให้เหรอ เรามีครับขายเป็นขวด ลูกค้ากลุ่มนี้จะหายไป ซึ่งเราไม่ได้สนใจ เพราะเราไม่ได้ต้องการลูกค้าที่ตระหนี่ คุณมีเงินเยอะตายไปคุณก็เอาไปไม่ได้ เราทำธุระกิจเราไม่ได้ทำโรงทาน บางครั้งมีลูกค้าเดินไปเปิดขวดแล้วทิ้งแค่ขวดเปล่าไว้ เราเคยเจอแบบนั้น ก็เลยเขียนข้อความไว้ น่าจะเตือนได้

: เราทำอาหารให้ลูกค้าเนี่ย ต้องปลอดภัยและเราต้องกล้ากิน
คือข้อความทุกๆข้อความเนี่ยมันมาจากลูกค้า พอมีปัญหาอะไรปุ้บเราจะไม่ไปแก้กับลูกค้าตรงๆ เราจะเขียน

: อย่างน้ำพริกฟรี ลูกค้าก็จะเอากลับบ้านด้วย เอ้า ฟรีไม่ใช่เหรอ ขอถุงก๋วยเตี๋ยวใส่น้ำพริกงี้ ฮ้าๆๆ ถ้ากินที่ร้านอ่ะกินฟรีได้ แต่ถ้าเอากลับบ้าน ชุดละ 20 บาท เดี๋ยวนี้ถ้วยน้ำพริกถ้วยเล็กๆ เล็กไม่พอลูกค้าตักล้นเลย ฮ้าๆๆ

บางทีลูกค้าเขาเอาน้ำมากินเอง แต่ก็มีไม่กี่คน มาซื้อข้าวกิน 10 บาท กินกับน้ำพริก น้องก็มาถามพี่ว่าเก็บตังเท่าไหร่ ไม่เป็นไรเก็บเงินเขา 10 บาท คือพวกนี้มันเป็นส่วนน้อยไง

แต่เราต้องคิดว่าเขาอาจจะลำบากก็ได้ หรือว่าเขาตระหนี่ ฮ้าๆๆ เขาอาจจะอยากกินแค่น้ำพริกก็ได้


: ลูกค้าส่วนมากบอกกันมาว่าน้ำพริกกะปิที่นี่อร่อยที่สุดในเชียงใหม่ พี่ก็ไม่รู้จะเชื่อได้มั้ย ฮ้าๆๆ

ข้าวราดแกงจะเป็นอาหารทางใต้หมดเลย ยกตัวอย่างซักหน่อยอย่างเช่น คั่วกลิ้ง แกงไตปลา แกงส้ม แกงกบ หมูผัดกะปิ และอีกมากมาย เครื่องเทศนี่อิมพอทมาจากภาคใต้กันเลยทีเดียว ตอนเริ่มขายใหม่นี่รสชาติจะเผ็ดแต่เดี๋ยวนี้ลดเผ็ดลงมาเพราะคนเมืองไม่ค่อยกินเผ็ดแต่รสชาติโอเคเหมือนเดิม

ร้านนี้ขายกับข้าวไม่แพง มีน้ำพริกกะปิฟรี ผักฟรี ถ้าซื้อกลับบ้านก็ชุดละ 20 บาท  ต้มจืดฟรีเดินไปตักเองเลย บางทีก็จะเป็นเต้าหู้หมูสับบ้าง ไก่ต้มขมิ้นบ้าง กับข้าวเริ่มที่ 30 บาทนะ 2 อย่างก็ 40 อย่างต่อไปก็เพิ่ม 10 บาท ถ้าเป็นผู้ใช้แรงงานอะไรงี้ พี่เอก็จะตักข้าวเพิ่มให้โดยราคาอยู่เท่าเดิมถ้าเห็นนะ ฮ้าๆๆ

ก๋วยเตี๋ยวที่นี่เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ ชามเล็ก 40 บาท ชามใหญ่ 50 บาท ชามใหญ่เรียกว่าชามจัดหนัก ชามเดียวนี่รู้เรื่องเลย ฮ้าๆๆ อยากจะบอกว่ารสชาติของก๋วยเตี๋ยวเรือที่นี่น้ำข้นสุดยอดมาก และรสชาติคือแบบแอดเผลอชิมไปคำนึง อื้อหือออออ ไม่ต้องปรุงเพิ่มอ่ะ

บางคนมาทานร้านนี้อาจจะรู้สึกว่า ได้น้อย ราคาแพงอะไรแบบนี้ คือต้องบอกก่อนว่าวัตถุดิบอาหารใต้มันแพง ย้ำนะว่าวัตถุดิบจากใต้ พี่เอบอกขายราคานี้ถูก ไหนจะค่าส่งอีก ส่งมาจากใต้ ส่งมาจากนครศรีธรรมราช กันเลยโคตรไกล ค่าส่งก็ครั้งละ 2000 บาท มาโดยรถขนส่ง

เดือนพฤศจิกายนจะมีการปรับเปลี่ยนร้านใหม่ ปรับโคตรเยอะ ว่าจะรื้อร้านใหม่ มีข้อความเขียนใหม่อีกเยอะ ป้ายยังมีอีกเยอะครับ คงได้มานั่งกินก๋วยเตี๋ยวแล้วมานั่งดู เพิ่มเมนูใหม่มาอีกเพียบ โดนใจลูกค้าแน่นอน คอยติดตามกันได้เลย

Relate Posts :