เที่ยวดอยสะเก็ด 2 วัน 1 คืน เที่ยวเช็คอินชิคๆ ที่ดอยสะเก็ด

เที่ยวดอยสะเก็ด 2 วัน 1 คืน เที่ยวเช็คอินชิคๆ ที่ดอยสะเก็ด อำเภอไม่เล็ก ที่มีทีเด็ดซ่อนอยู่

ออกเดินทาง

วันนี้เราเริ่มต้นทริปด้วยสายฝนที่ตกลงมาตั้งแต่เช้ามืด ต้อนรับกันด้วยหมอกหนา ๆ ตั้งแต่ในตัวเมือง แวะถ่ายรูปสวย ๆ ที่อ่างแก้ว มช.

ทริปนี้ก็ยังเป็นรถจักรยานยนต์ 2 ล้อคู่ใจที่พาไปไหนก็ได้ แต่ต้องขับขี่ปลอดภัยเปิดไฟ ( เลี้ยว ) ใส่หมวก ( กันน๊อค ) รถเครื่องพร้อม ใจพร้อม แต่ท้องร้อง ก็ต้องแวะเติมพลังกันก่อน มื้อแรกของทริป ต้องเริ่มต้นด้วย ของเด็ดของดังประจำดอยสะเก็ด คือ “ขาหมูดอยสะเก็ด” ร้านเด็ดที่อยู่คู่ดอยสะเก็ดมา 10 กว่าปี ไม่ใช่แค่ชื่อที่ดัง แต่รสชาติก็เด็ดไม่แพ้กัน


1. ขาหมูดอยสะเก็ด

เที่ยวดอยสะเก็ด

ด้วยวิธีการทำที่พิถีพิถัน ตั้งแต่เลือกขาหมูใหม่ๆที่ส่งตรงจากฟาร์มคุณภาพวันต่อวัน ล้างและทำความสะอาดให้เรียบร้อย แล้วนำมาต้มรีดมันหลายรอบจนเหลือเพียงมันหมูนุ่มลิ้นที่ละลายในปาก ส่วนเรื่องราคาก็ไม่ต้องห่วง จะสั่งเป็นราดข้าว หรือ สั่งเป็นกับมาก็ไม่แพง เริ่มต้นที่ 50-150 บาท หรือถ้ามาเยอะ กินกันหลายคน จะสั่งเยอะขนาดนั้น แม่ก็จัดให้แบบไม่หวง นอกจากนี้ยังมีอาหารตามสั่งให้เลือกทาน สำหรับบางคนที่ไม่ทานหมู

เที่ยวดอยสะเก็ด

อีกเรื่องที่อยากกระซิบดัง ๆ ว่าที่นี่มีห้องน้ำนะคะ สะอาดด้วย ๆ ใครอยากไปทานก่อนเริ่มต้นทริป ก็แวะไปได้ตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึง 4 โมงเย็น ไม่เว้นวันหยุด แต่ถ้าแม่มีธุระก็ขออนุญาตหยุดบ้าง แต่ใครกลัวไปเสียเที่ยว ก็โทรไปสอบถามกันได้
เที่ยวดอยสะเก็ด

ขาหมูดอยสะเก็ด (ร้านอาหาร)
เปิดบริการ 08.00-16.00
โทร 0861979038,0933289877


2. สะพานแขวนเขื่อนแม่กวง

เที่ยวดอยสะเก็ด

จุดหมายแรกที่เราจะแวะคือ เขื่อนแม่กวง หรือ เขื่อนแม่กวงอุดมธารา เขื่อนที่มีหน้าที่กักเก็บน้ำจากแม่น้ำกวงที่เป็นลำน้ำสาขาจากแม่น้ำปิง หลังจากก่อสร้างสะพานแขวนเพื่อให้การสัญจรไปมาของชาวบ้านชาวป่าสักงามสะดวกขึ้น แต่กลับได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว จนกลายเป็นที่ถ่ายรูปเช็คอินสุดฮิตที่ใครๆ ก็แวะมา

เที่ยวดอยสะเก็ด

แต่นอกจากสะพานแขวนแล้ว เขื่อนแม่กวง ยังมีที่ถ่ายรูปอีกหลายจุดที่สวยไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ที่ถนนสันเขื่อน เราจะเห็นเขื่อนที่ล้อมไปด้วยภูเขาเขียวตัดกันท้องฟ้ากว้างสุดสายตา

เที่ยวดอยสะเก็ด

เที่ยวดอยสะเก็ด

เที่ยวดอยสะเก็ด

หลังฝนหยุดฟ้าเปิด ก็สวยสดใส

ภายในเขื่อนสามารถนำรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ข้อควรระวังไว้สำหรับคนที่ขับรถเล็ก หรือจักรยานยนต์ คือทางดินแดงที่อาจจะขับยากขื้น


เที่ยวดอยสะเก็ด


3. ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ เชียงใหม่

ขับต่อไปไม่ใกล้กันแต่ไม่ไกลกัน แวะพักที่ห้วยฮ่องไคร้ หรือที่เรียกกันเต็ม ๆ ว่า ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ที่เป็นสถานที่ทดลองและพัฒนาการเกษตร และดูแลพื้นที่ป่า ที่เหมาะสมในพื้นที่ภาคเหนือ ที่นักท่องเที่ยวอย่างเราสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและเรียนรู้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ แวะอ่างเก็บน้ำห้วยฮ่องไคร้ให้ไปนั่งพัก ถ่ายรูปกันเพลิน ๆ

เที่ยวดอยสะเก็ด

หรือจะไปเดินดูปลาในกระชังเพาะพันธุ์ปลาน้ำจืดก็ได้


4. ปางแฟน

บ่าย ๆ ก็ขับรถไปต่อกันที่ ปางแฟน ที่เช็คอินสุดฮิตของปีนี้ ที่ผ่านมาก็ต้องแวะ จุดเด่นที่มีธารน้ำไหลผ่าน จากไร่ส้มและบ้านพักของครอบครัวปรับเปลี่ยนมาเป็นร้านอาหารและมีที่พักไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย

เที่ยวดอยสะเก็ด

เที่ยวดอยสะเก็ด

สำหรับบางคนที่ แวะมาถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมทานอาหาร ที่นี่ก็มีอาหารไว้บริการหลากหลาย แต่ก่อนจะสั่งอาหาร เราต้องเดินมาหยิบตัวอักษรที่โต๊ะรับออเดอร์ แล้วก็ไปเลือกนั่งโต๊ะ ที่เราต้องการ สั่งอาหารพร้อมเขียนเลขโต๊ะ ให้พนักงานรับออเดอร์ รอไม่นานอาหารก็จะมีเสิร์ฟที่โต๊ะเรา

เที่ยวดอยสะเก็ด

เมนูแนะนำประจำร้านก็คือ เปาะเปี๊ยะ 2 หน้า

ส้มตำไทย เที่ยวดอยสะเก็ด

หรือจะเป็นอาหารจานเดียว อย่าง ข้าวคลุกลาบกับปีกไก่ทอดเกลือ

กะเพราบก

และสปาเก็ตตี้ครีมซอส


ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกกันหลากหลาย ทั้งกาแฟสด ชา หรือจะเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เย็น ๆ ส่วนเมนูที่ทางร้านแนะนำ คือ กาแฟปางแฟน สำหรับหลายคนที่ชอบกาแฟเข้ม ๆ ด้วยกาแฟคั่ว 3 ช็อต หรือช็อกกี้ที โกโก้+ชาไทย หรือจะเป็นเมนูสำหรับเด็ก ๆ อย่างนมชมพู

ทานอิ่มก็ได้เวลาพักผ่อน เข้าที่พัก ภายในห้องครบครัน ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ด้วยราคา 1000 บาท พร้อมอาหารเช้า ( 800 บาท ถ้าไม่ต้องการอาหารเช้า )

และสำหรับแขกที่เข้าพักก็ได้ถ่ายรูปยามค่ำคืนเก๋ ๆ ที่ปางแฟน เฉพาะคนที่พักกับ ปางแฟน เท่านั้น

เที่ยวดอยสะเก็ด

เที่ยวดอยสะเก็ด

ปางแฟน (ร้านอาหาร)
เปิดบริการ 08.00-18.00 (ครัวปิด17.00 น.)

ปิดทุกวันอังคาร

ปางแฟน (ที่พัก)
ราคาที่พัก 1000 บาท /ห้อง/คืน/ทุกเทศกาล (เข้าพักได้สูงสุด 2 ท่าน)  โทร 0875942469

เที่ยวดอยสะเก็ด

เช้า ๆ ก็ขับรถกลับเข้าเมืองด้วย บรรยากาศหมอกยามเช้าตามทาง

เที่ยวดอยสะเก็ด

พร้อมแดดอุ่น ๆ จบทริปดอยสะเก็ดแบบฟิน ๆ

เที่ยวดอยสะเก็ด

เรื่องและภาพโดย : รีวิวเชียงใหม่และคุณลี (IG : jellysaki) 

นอกจากรีวิวที่ เที่ยวดอยสะเก็ด แล้ว สายเที่ยวยังสามารถอ่านรีวิว ที่เที่ยวเชียงใหม่ ได้ที่นี่เลยจ้า

Fan page : ปางแฟน
Fan page : ขาหมูดอยสะเก็ด

Relate Posts :