อาหารเมืองเหนือ น้ำพริกผักนึ่ง ดนตรีรำพึง คิดถึงเฮือนเพ็ญ 2

Highlight

  • สูตรอาหารมีมากว่า 40 กว่าปี ยังคงรสชาติของอาหารเหนือแต้ๆอยู่
  • บรรยากาศภายในร้านเป็นนั่งชิลสบายๆ มากันเป็นครอบครัวก็ได้ เพื่อนฝูงรวมก๊วนกันมาก็ดี
  • หน้าหนาวนี้ไม่ควรพลาด เป็นร้านอาหารเหนือนอกตัวเมือง กินไปด้วยสัมผัสกับบรรยากาศหนาวๆแบบเต็มสตีมอย่างแน่นอน (คนกระหม่อมบางใส่หมวกไปตวยเน้อ อิอิ หลอกๆ)
  • อาหารเหนือเด็ดๆ มีหลากหลายเมนู และยังมีเมนูที่หากินได้ยากอีกด้วย เช่น แกงแค และเมนูอื่นๆอีกมากมาย ที่ทางร้านตั้งใจนำเสนออีกเพียบรับประกันรสชาติแบบเมืองเหนืออย่างแน่นอน
  • อีกอย่างหนาวนี้ ยังมีดนตรีโฟล์คซองกำเมืองมาสร้างสีสันบรรยากาศภายในร้านให้มีความรู้สึกต่อนยอน ต๊ะต่อนยอนอีกด้วย

เฮือนเพ็ญ 2

พิกัด : ร้านอยู่ตรงแยกราชพฤกษ์ โดยอยู่ตรงข้ามกับราชพฤกษ์ (ไปไม่ถูกไปดูแผนที่ข้างล่างเลย)
เวลาเปิดปิด : เริ่ม 8 พฤศจิกายน นี้ ขยายเวลเปิด 9:30 – 21:30 น.
โทร : 093-224-5416 (น้ำตาล), 081-882-1544 (แม่น้ำตาล)

เฮือนเพ็ญ 2

ไฮซีซั่นนี้ เชื่อว่าหลายๆคนต้องขึ้นมาแอ่วเมืองเหนือแน่ๆ แล้วอีกอย่างนึงคือ ไม่เข้าไปในตัวเมืองแน่นอน ช่วงเวลาพักผ่อนจากการทำงานอ่ะเนาะ ใครๆ ก็อยากจะไปสัมผัสกับธรรมชาติ เรื่องกินก็เป็นของคู่กันใช่มั้ยล่า มาเยือนถึงเมืองเหนือแล้ว จะไม่กินอาหารเหนือนี่ มาไม่ถึงเน้อ หลายๆคนต้องหาร้านอาหารเหนือแต้ๆอยู่เป็นแน่แท้ และคงไม่เข้าไปในเมืองหรอก วันนี้เรามีร้านอาหารเหนือมาแนะนำ ต้องบอกก่อนเลยว่ารสชาตินี่เหนือจริง ของแต้ แต้ไม่แต้ ก็เป็นสูตรของทางร้าน มานาน 40 กว่าปี รุ่นยายยันรุ่นแม่รุ่นลูกแล้วตอนนี้ แต่ยังคงรสชาติไว้เหมือนเดิมตามไปดูกันเล้ยยยยย

ตรงนี้เป็นโซนตู้อาหารใครอยากมาเห็นอาหารเหนือแบบใกล้ชิด(อย่างกับไม่เคยเห็นเนาะ) ก็มายืนบอกได้ว่า จะเอาอันนี้ อันนี้ อันนี้ ได้ ข้างๆก็จะเป็นพวกแคบหมู หรือของฝากอะไรงี้ สามารถซื้อไปฝากเพื่อนพี่น้องได้

เฮือนเพ็ญ 2

แท่นแท๊น!! มาเป๋นขันโตกเลยมีหลายอย่างขนาด ที่นี่ก็จะมีอาหารทั้งเป็นชุด และเป็นจานๆด้วย คือบอกก่อนเลยว่า เราชิมแล้วรสชาติเนี่ย เหนือแต้ๆอย่างที่เขาบอกเลย คงความอร่อยมาได้อย่างยาวนานจริงๆ คงตั้งสั่งข้าวเหนียวเพิ่มแล้วแหละงานนี้


นี้มันต้องอย่างงี้ แป๋งข้าวเหนี๋ยวเป๋นโอ้งขะโล้งควายนอน(การปั้นข้าวเหนียวเป็นกลมๆ แล้วกดลงไปให้เป็นร่องตรงกลาง) แล้วทำการโอด(ช้อนน้ำพริกขึ้นมา) ตามภาพเลยยยยยย

วัตถุดิบต่างๆภายในร้านสดให่ทุกวัน ไม่งั้นอาหารจะไม่น่ากินแบบนี้ได้ยังไง เนี่ย แกงแคไก่ โคตรอร่อยหากินยากด้วยรสชาติดั้งเดิมแท้ๆ

ลูกค้าหนาแน่นช่วงเที่ยง ช่วงเที่ยงเยอะมาก รองรับลูกค้าได้ประมาณ 200 กว่าคน สามารถโทรจองได้ อยากให้โทรจองด้วย จะได้เตรียมการได้ถูกไง และหนาวนี้ ขยายเวลาเปิดร้านนานขึ้นเพื่อให้ผู้ที่อยากจะมาสัมผัสกับบรรยากาศหนาวนี้ได้นานขึ้นไง

หน้าหนาวนี้จะมีดนตรีสดโฟล์คซองคำเมือง ประมาณหนึ่งทุ่มเป็นต้นไป ร้านนี้มีเบียร์นะแต่ไม่มีเหล้า อยากจะให้บรรยากาศเป็นแบบ สบายๆชิลๆอะไรประมาณนั้นงายยยย


จะเล่าอะไรให้ฟัง เคยมีเหตุการณๆหนึ่งเว้ย แบบ ลูกค้ามาจากกรุงเทพเลยเว้ย มากินที่นี่แล้วแบบโวยวายใหญ่เลย เขาบอกว่า “พี่กินเยอะขนาดนี้ ทำไมถูกอย่างนี้ พี่อยากจ่ายอีก น้องคิดผิดแล้วเนี่ย” อะไรประมาณนี้ ฮ้าๆๆ ตั้งใจอ่านกันล่ะซี้

มีอีกเหตุการณ์นึง แบบมีลูกค้าสั่งกลับบ้านเยอะมาก แบบมาจากกรุงเทพ เขาชอบ เขาก็เหมาหมดเลย  ก็เลยต้องอ้อนวอน อย่าเหมาเลยพี่ งั้นหนูจะขายอะไร คือแบบถึงขั้นต้องเหมากันเลยเหรอ ย้านบ้านบ้ายที่ทำงานมาเชียงใหม่เลยไหมละใกล้ดี

เผื่อยังไม่ถึงใจ ยังมี ห่อหมก ใส้อั่ว และ จี้นย่าง มาปิ้งย่าง หอม ยั่วให้หิวอีกนะเออ คิดดูซิชีวิตจะดี๊ดีไปไหนกัน

พระอาทิตย์ตกดิน หนีความวุ่นวายภายในเมืองหาร้านชิลๆเหนือๆ ธรรมชาติกันดีกว่า อาหารก็อร่อย บรรยากาศก็ดี ราคาก็ไม่ได้แพงมาก แล้วแบบจะมีเหตุผลอะไรที่จะไม่มา น้องน้ำตาลคอนเฟิร์มค่ะ อิอิ

*** มีกิจกรรมดีดีมาฝาก แจก gift voucher 200 บาท 10 ใบ เพียงแค่บอกว่าชอบเมนูใดของเฮือนเพ็ญ 2 พร้อมแทคเพื่อนที่อยากไปด้วย รับไปเลย ***

Relate Posts :