ย้อย ยำ ตำ นัว กว่าจะรู้ตัวก็หมดจาน ย่านสันติธรรม

สันติธรรมหนึ่งในย่านที่ของกิน ร้านอร่อยเยอะที่สุดในเชียงใหม่ แต่นั่นหละบางร้านก็แอบซะลึกเลย วันนี้เรามาแนะนำร้านใหม่ เกร๋เวอร์บอกเลย ย้อย ยำ ตำ นัว ฟังชื่อก็พอเดาได้ว่ามีอะไรบ้างแต่ที่คุณไม่รู้เราจะพาไปดู๊ววววววว

Highlight 

  • นอกจากสวยที่สวยงามของร้านเราโหวตให้ขนมเส้นน้ำย้อน สูตรลับจากเมื่องเพร่ กินขนมเส้นง่ายๆที่ไม่มีน้ำยาแต่ว่าอร่อย
  • ชุดสุดคุ้มขนมเส้นสามน้ำ ไม่คุ้มได้ไงล่อไป 1 กิโล กินสองครไม่หมดจ้า ไม่หิวจริงเหลือแน่ๆ (ที่นี่เขาทำเส้นเองด้วย)
  • อาหารทะเลสุดคุ้มหมดโปรเดือนนี้ละ แต่ความสดนี่บอกได้เลยว่าสดจริงๆ ถ้าไม่เคยกินอาหารทำเลดีๆที่นี่มาได้เลยราคาไม่แพงด้วย ไม่ต้องรอถึงสิ้นเดือน Facebook : ย้อย ยำ ตำ นัว
    โทร : 092 996 8895

เริ่มจาก ย้อย ร้านนี่ไม่ใช่ร้านของไข่ย้อยในเพื่อนสนิทนะคะ แต่ที่ย้อยคือ น้ำย้อย ของดีจากเมืองแพร่ ที่ไม่ได้แค่เอามาประดับจากแต่เป็นเมนูหลักแนะนำเลย และความเฟี้ยวคือการกินน้ำย้อยกับขนมเส้น แต่แค่โรยหรือยังไง


ง่ายๆเลย ตักเส้นมา ใส่น้ำย้อยคลุกกับเส้น เติมน้ำปลานิดหน่อย แค่นี้ก็อร่อยล้ำไปเลยจ้า เสริฟเป็นเซ็ตกับเครื่องเคียงผัก แคบหมูหนังไก่ทอด ในราคา 59 บาทแถมเส้นก็ยังทำเองสดๆใหม่ๆทุกวัน

ขนมจีนน้ำย้อย 49 บาท

พูดถึงขนมเส้นมีอีกเซ็ต เซ็ตนี้มาสองคนอย่าสั่งเลย กินไม่หมดหรอก ขนมเส้นเส้นสด 1กิโลกรัม กับน้ำยาสามน้ำยาที่มีให้เลือกทั้งน้ำใส้จะออกหวานๆนิดนึง น้ำยาแกงเขียวหวานไก่หอมเครื่องเทศรสชาติไม่จัดจ้านมาก ถ้าอยากได้เผ็ดก็บอกเขาตั้งแต่สั่งได้เลย ตามมาด้วยน้ำเงี้ยวสูตรเชียงใหม่ เครื่องเคียงทั้งแคบหมู น้ำยาปูก็มีนะจ๊ มาพร้อมหนังไก่ทอดและผักเคียงเต็มจาน

ขนมจีนชุดใหญ่ น้ำสามอย่าง 159 บาท

ยำขนมจีนปลากระพง 120 บาท

ยำ ปลากระพงทอดกรอบกับขนมเส้นที่คลุกเครื่องปรุงรสชาติครบรสนัวลิ้นมากๆ ทานเล่นก่อนเมนูหลักจะมาเหมาะมาก
ตำ ตำนี่มะละกอกรอบมากเป็นสิ่งแรกที่สัมผัสได้เลย ความพิเศษของที่นี่คือมีหมูชาชูด้วย หมูชาชูคือหมูที่เนื้อนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง ผิวด้านนอกเป็นหมูกรอบ เนื้อหมูจะค่อยซับน้ำส้มตำกินแล้วก็ให้สัมผัสแปลกใหม่แต่อร่อยเลยหละ สีสันสดใสกับส้มตำข้าวโพดให้รสหวานจากผลไม้ และเปรี้ยวตามครบรสไม่เผ็ดมาทานง่ายสบายท้อง

ส้มตำข้าวโพด 59
ส้มตำหมูกรอบชาชู 159

นัว จริงๆความนัวอยู่ในทุกเมนูที่เราได้พูดไปแล้วแต่อีกสิ่งที่ไม่พูดไม้ได้เลยคือ อาหารทะเลที่ส่งสดๆมาที่ร้านเลย ไม่มีแช่แข็งมาแน่นอนถ้าได้สั่งปูผัดผงกะหรี่จะรู้ได้เลยว่าปูม้าสดๆเนื้อมันจะหวานขนาดไหน แที่นี่ยังมีกุ้งแม่น้ำอีกด้วยโคตรใหญ่ จานนึงยี่สิบกว่าตัวเลยนะ มาเป็นเซ็ต กินสองคนใส่ถุงกลับบ้านแน่ มากันสี่ห้าคนสั่งเป็นเว็ตนี่คุ้มสุดละ


ปูม้าผัดผงกระหรี่ 259

ปูม้าผัดผงกระหรี่ 259

บรรยากาศในร้าน นอกร้านก็สวยนะ

มีโปรเด็ดๆมาแจกกันคะ

 

Relate Posts :