7 สถานที่สุดว๊าว! ที่สาวๆเชียงใหม่ชอบไปเช็คอิน

โฮลโล่ววววว สวีดัส สวัสดีค่ะ ช่วงหน้าฝนแบบนี้ใครๆก็อยากจะตามหาสาวน้อยคนหนึ่งที่อยู่ในความฝัน (มโนต่อไปกันนะจ๊ะ) วันนี้ไม่ได้จะมาดักฝันอะไรหรอกกกก แค่จะมาป่าวประกาศ ให้ทราบทั่วๆกันว่าา ตอนเย็นๆแบบนี้ผู้หญิงในเชียงใหม่ของเรานั้น ชอบไปที่ไหนกันบ้างงง ตามมากันเลยยย!!

1.อ่างแก้ว

หนึ่งในใจคุณเท่านั้นที่จะทำให้สถานที่ แห่งนี้ติดอันดับ หรือว่าไชน่าทาวน์ขนาดย่อม เย้ยย! ไม่ใช่ๆๆ แค่คนจีนมาเยอะนิดหน่อย เราจะมาเหมารวมว่าเป็น ไชน่าทาวน์ไม่ได้นะ และที่แห่งนี้ก็คือออออ.. “อ่างแก้ว” นั่นเองค่าาาา


2.ห้วยตาดชมพู

ตามมาติดๆกับแลนด์มาร์ก แห่งใหม่ของมช. “ห้วยตาดชมพู” ตอนนี้ก็เปิดให้เข้าไปเดินเล่นถ่ายรูปชิคๆได้แล้ว แต่ก็ยังมีบางโซนที่ยังไปเปิดให้เข้าไปนะจ๊ะ  ขอบอกเลยว่า ถ้าคนจีนเขาไปอ่างแก้ว คนเชียงใหม่อย่างเราก็ขอมาห้วยตาดชมพูแทนก็ได้ ฮรื้อออ อยากถ่ายรูปแบบไม่ติดคนบ้าง ไปอ่างแก้วทีไรก็ติดคน(จีน)เข้าเฟรมมาทุกทีเลย



3. เมญ่า

คราวนี้ออกมาไกลอีกนิดมาแถว สี่แยกรินคำ สี่แยกที่ขึ้นชื่อว่ารถติดมหาโหด ตรงบริเวณสี่แยกนี้ยังมีห้างแห่งหนึ่งที่มีวัยรุ่นทั้งชายและหญิงไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก “ห้างเมญ่า” สิ่งที่ทำให้ห้างแห่งนี้มีผู้หญิงเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมากคือ ห้องน้ำ ไม่ใช่!! 55 ห้างเมญ่า อยู่ใกล้บริเวณมหาวิทยาลัย มีร้านค้าและบริการที่เกือบจะครบครัน และยังมีสถานที่แฮงค์เอ้าท์อยู่ด้านบนดาดฟ้างานนี้ไม่มีใครพลาดหรอกค่ะ    (ขอขอบคุณรูปจาก เพจ MAYA Chiang Mai นะคะ)

4. ร้านเหล้า ผับ และบาร์

ก็ฉันชอบเที่ยวมันผิดรึไง ก็ฉันรักในเสียงดนตรี (อดีต)เพลงฮิตติดหูของใครหลายคน ที่บอกเล่าถึงผู้หญิงที่ชอบเที่ยว แต่ไม่ได้ออกนอกลู่นอกทาง ว่าไปนั่น !? เอาจริงๆนั้นแหละ ผู้หญิงหลายคนชอบไปนั่งชิวตามร้านต่างๆ ทั้งหลากหลายเหตุผล เช่น ชอบออกมาเที่ยวกับเพื่อน หรือชอบฟังดนตรีสด แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม …การไปนั่งชิวก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สาวๆเชียงใหม่ชอบไปนั่งกัน ถ้าจะให้แนะร้านชิคๆที่ช่วงนี้ก็เห็นคนเช็คอินกันจังงงง ก็คือร้านกำไรที่ย้ายไปแถวเส้นเจ็ดยอด แถวๆนิมมานหน่อยๆ ก็จะมีร้าน LVMC ที่มีหลายคนไปจนจะเป็นหุ้นส่วนอยู่แล้ว หรือไม่ใกล้ไม่ไกล ร้านยอดฮิตถึงขนาดต้องมีการสำรองที่นั่งออนไลน์ล่วงหน้า ตั้ง หวัง เจ๊ง นั้นเอง แต่ที่ขาดไม่ได้สุดๆ ใครมาเชียงใหม่ก็ต้องแวะะ Warm Up Cafe แต่ ๆๆๆได้ยินเสียงกระซิบมาว่า ยิ่งบรรยากาศดี ดนตรีสด สาวๆก็ยิ่งชอบนะจ๊ะ อย่าง Myst เนี่ยก็เห็นเช็คอินกันบ่อยๆนะคุณเธออออ


5. หน้ามอ

จุดก่อนหน้านั้นเราไปที่เมญ่า ดังนั้นตอนนี้สมมติว่าเราอยู่สี่แยกรินคำให้เราย้อนรถขึ้นมาทางดอยสุเทพได้เลย แต่ว่าให้จอดรถที่หน้า ม. ก่อนนะ ย้อนกลับมาที่หน้าม.ที่กาดมาลินพลาซ่า หรือชื่อใหม่ the chiangmai complex ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าหน้าผม เครื่องประเทืองผิวของร้านดาราที่นอกจากเครื่องสำอางแล้ว ยังมีเครื่องใช้ในบ้าน(หอพัก) ให้เราได้เหมากลับไป แน่นอนว่ายังมีอีกหลากหลายร้าน พร้อมที่จะให้สาวๆไปเสพ และละลายทรัพย์กันได้อย่างเต็มที่ ที่เห็นๆว่าไปเดินเที่ยวทุกวัน ไม่ใช่ว่ามีเงินไปซื้อของเขานะ แค่เดินย่างกราย อวดโฉม ให้ผู้คนผ่านไปมาได้พบเห็น (โม้ๆๆ) ไปดูไว้บ่ะดาย แล้วมีเงินค่อยมาช๊อปปป

6. หลังมอ

มีหน้า ม. ก็ต้องมี “หลัง ม.” แหล่ง เสพอาหารของเด็กสาวน้อย สาวใหญ่ที่ไม่ควรพลาด มีสุดสายทางการเดินค่ะ (แต่เราเชื่อว่าน้อยคนที่จะเดิน) ยาวไปค่ะตั้งแต่ต้นสายจากทางสี่แยกต้นพยอม ยาวจนไปก่อนถึงอ่างเกษตร ในซอก ในซอย ทั้งในและนอก เราก็จะนับว่าเป็นหลัง ม. 5555555555 แหล่งรวมหาที่กิน หรือของใช้ซาวบาทที่ไม่ถูกตาม มอก. (เค้าล้อเล่นนะ แซวเฉยๆ) เรียกว่าเป็นที่เดินฝากท้องแบบราคาประหยัดให้แก่นักศึกษาสุดๆ

7.หอพัก /บ้าน

ก็ตอนนี้ฤดูฝนนิค่ะ ตั้งแต่ที่บอกไปตอนแรกว่าตอนนี้คือฤดูฝนนนนน ใครเขาจะออกหอกันจริงป่ะะะ!! ฤดูฝนก็ต้องหมกตัวอยู่ในห้องสิ แหม้ะะะ ! แล้วก็จะมีคำถามตามมา เอ้า!!ถ้าหิวจะทำยังไง ก็สั่งเดลิเวอร์รี่เอาสิคุณเธออออ ง่ายกว่าเห็นๆ น้ำมันรถก็ไม่เปลือง ไม่ต้องแหบรถตากฝน ยอมเพิ่มเงินค่าบริการนิดหน่อย ง่ายๆสบายเป๋าคุณพี่อยู่แล้ววว

Relate Posts :