กินแล้วแชะ !! แวะ Sarah house cafe’ in town ร้านสไตล์มินิมอล ถ่ายมุมไหนก็สวย

แหล่งกินแหล่งใหม่ใกล้ มช. เราไปร้านกาแฟนั่งอ่านหนังสือ บางทีก็อยากกินข้าว บางทีไปกินข้าว ก็อยากได้ฟิวร้านกาแฟ แต่พอนั่งร้านกาแฟก็ไม่อยากได้กลิ่นข้าว

จบทุกปัญหาที่ว่ามา คือดีงามมาก วันนี้แนะนำร้านใหม่ sarah house cafe’ in town

Sarah house cafe' in town

คือร้านนี้แบ่งสองส่วนออกจากกันอย่างชัดเจน และจุดเด่นที่น่าสนใจนอกจากรสชาติอาหารและเครื่องดื่ม คือดีงามทั้งรสชาติ และบรรยากาศน่าถ่ายรูปมากๆ

 

พิกัด : พิกัดเส้นคันคลองเลยปั๊มน้ำมันบางจากมา เลี้ยวแยกแรกเข้าทางโครงการ The One plus Condo / หรือจะมาจอดรถยนตร์ข้างร้าน cervidae cafe’ l เซอรวิเดี่ย คาเฟ่ ก็ได้นะ ตรงเข้ามาเป็นที่จอดรถ

โทร 081 633 6008

FB : Sarah House Cafe’ In Town 

เวลา  : ร้านกาแฟ 8.00-22.00 ร้านอาหาร 10.00-22.00


#Highlight

  • ร้านสวยมากจนอยากถ่ายรูปทุกๆมุม ทั้งส่วนที่เป็นคาเฟ่และร้านอาหาร
  • อาหารราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับร้านที่ดูดีมากจนไม่อยากเชื่อว่าราคาจะถูกขนาดนี้
  • อาหารเป็นทั้งอาหารจารเดี่ยวและอาหารชุด ทั้งไทยและจีนฟิวชั่นแบบเสฉวน
  • คาเฟ่บรรยากาศโล่งโปร่งสบาย เหมาะกับการนั่งอ่านหนังสือมากๆ

เริ่มจากการอวดมุมสวยกับเครื่องดื่มในร้านกันก่อนเลย เพราะร้านมีทั้งด้านนอกที่ตกแต่งสวน Garden outdoor  ต้นไม้เขียวครึ้มและมีทั้งส่วนที่เป็น Loft ที่ใช่อิฐตกแต่ง และเติมความเท่ห์ด้วยสวนลอยและโครงสร้างเหล็กสีดำเท่ห์ๆ อยากหาที่ทำงานเข้าก็มานี่เลยมีอาหารเช้าบริการด้วย

เริ่มด้วยร้านอาหารที่เรียกว่า อยากแนะนำมากๆ เพราะร้านดูดีจนคิดว่าแอบแพงแน่นอน เดินดุ่ยๆ ด้วยความหิวสั่งกระจายเลย เรากับเพื่อนสาวเปิดเมนูแอบตกใจ อ้าวเฮ้ย ราคาไม่ได้แพงนี่หว่า แถมมีแซมด้วยอาหารฟิวชั่นแบบจีนเสฉวนด้วย เราทานอะไรมาบ้างมาดูกัน (อิ่มจนร้องขอชีวิตกันเลยทีเดียว)

เริ่มด้วยเมนูทานเล่นกันก่อนเลย รองท้องก่อนวันที่เรามาลูกค้าค่อนข้างเยอะทั้งนักศึกษาหนุ่มๆ และวัยทำงานเลยหละ

เกี๊ยวกุ้งกับหมูซอสพริกเสฉวน เกี๊ยวกุ้งทำเองเนื้อแน่น ราดด้วยซอสโชยุสูตรพิเศษจากเสฉวนรสเปรี้ยว แต่ไม่เผ็ดจนเกินไปทานได้ทุกวัย เด็กน้อยก็ทานได้ โรยด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เพิ่มรสสัมผัสการเคี้ยว ได้รสมันจากมะม่วงหิมพานต์อีกด้วย

สั่งเล่นกินกันไม่จบต่อด้วย ปีกไก่ทอดซาร่าเฮาท์ ดัดแปลงมาจากไก่ทอดบอนชอน ผสานเครื่องปรุงแบบไทย มีหัวไชเท้าคอยตัดรส และเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยโรยงา  นี่ทานเล่นก็จะอิ่มแล้ว แต่สั่งไปอีกเยอะเลย ก็มาสองคนก็กินไปสิคะ แบ่งกัน

จานหลักมาแล้ว ซี่โครงหมูอิเหนา หมูชิ้นโตที่หมักเครื่องเทศย่างไฟอ่อนๆ กลิ่นหอม กินให้อร่อยต้องจิ้มน้ำราดเพิ่มความเข้มข้นเข้าเนื้อไปอีก ข้าวโรยงาดำ เสริมพร้อมแตงกวา และหัวไชเท้าตัดรส เอาจริงๆสั่งทานเล่นแล้วตามด้วยตัวนี้อิ่มเลย


สำหรับคนเหงาที่มาคนเดียวมีมาแนะนำหนึ่งเมนู มาคนเดียวก็ทานจานเดี่ยวได้นะ ข้าวพริกเกลือไก่โพร์ซีซั่น ดัดแปลงมาจากเมนูอาหารจีนชื่อดังในลอนดอน รสชาติค่อนข้างแปลกใหม่ ตักไปคำแรกรู้สึกได้ถึงความซับซ้อนของเครื่องเทศ ข้าวผัดกับพริกเกลือเครื่องเทศจากจีน ราดบนไข่ฝอยหนานุ่ม อู๊วววววววน้ำลายไหล น้องพนักงานน่ารักมากคะ เกี่ยวกับอาหารมั้ย ไม่คะ แต่เป็นการทานที่เพลินมาก ปิ๊งๆสบตาน้อง หมดจานละ

อ๊าววววว อิ่มจ้า ท้องจะแตก อิ่มอร่อยจริงๆ ช่วงนี้มีโปรลดราคา 20% อีก อ้าวสั่งต่อจ้า ปิดท้ายด้วยทีเด็ดของร้าน เป็ดปักกิ่ง (สไตล์ปักกิ่งแท้) เป็ดแล่เนื้อติดหนัง เสิร์ฟพร้อมแป้งที่นึ่งมาร้อนๆ ตัก ห่อ จิ้มซอส ไม่ต้องยืนแถวเมื่อยน่อง

แถมร้านยังจัดจานมาสวยๆให้เราถ่ายภาพเก๋ๆ ก็แอบอวดอาหารมื้อพิเศษไปอีก

หลังจากท้องอิ่มแล้วมาที่ฝั่งคาเฟ่ สั่งอาหารหวานทานเล่นมาทานที่ร้านอาหารได้ก็ได้นะ แต่เราขอเดินเล่นไปร้านคาเฟ่ข้างหน้าดีกว่า ย่อยไปในตัวด้วย แอบเห็นโอป้านั่งอ่านหนังสือ งานดี เข้าเรื่องกันต่อคือ  ได้ถ่ายรูปชิคๆมุมสวยๆในร้านเยอะจริงๆ มา ลุยกัน

กินคลีนตอนนี้จะทันมั้ยนะ น้ำบลูเบอร์รี่ปั่นเข้มข้น สดชื่อนรับบ่ายในหน้านหนาวอันเร่าร้อนเหลือเกิน

สาวหวานอย่างเราก็ต้องคาราเมลมัคคิอาโต้หละ จัดด้วยชุดคุ๊กกี้น่ารักอีกนิดนึง อ่านหนังสือสักพักก็เป็นวันที่งดงามแล้ว กินอิ่ม มีขนมอร่อย เครื่องดื่มดีๆ เพลงเพราะๆ มีหนังสือให้อ่านมันก็เป็นวันที่ดีแล้วว่ามั้ย

 

Relate Posts :