อยากได้เบอร์เธอ เบอร์เกอร์ ก่อนได้ไหม ร้านเปิดใหม่ สุดเท่เกร๋ไม่ซ้ำใคร Thai Fusion Burgers & Springrolls

ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านเบอร์เกอร์หลายคนคงนึกภาพเหมือนๆกัน แต่ด้วยความเป็นอาหารฟิวชั่น แน่นอนว่าสิ่งที่คุณเจอจะต่างไปแบบคิดไม่ถึงเลยทีเดียว

ความสนุกของการทานอาหารฟิวชั่นคือการได้รสสัมผัสของเครื่องเทศ ส่วนผสมของอาหารที่เราคุ้นเคย ผสานกับรสชาติของวัตถุดิบและวิธีการปรุงใหม่ๆ ทำให้การทานมีความสนุกและน่าค้นหามากยิ่งขึ้น

แล้วในเชียงใหม่มีที่ไหนน่าสนใจวันนี้พามานี่เลย burgers and springrolls chiang mai มีอะไรน่าสนใจเราไปดูกัน

Facebook : burgers and springrolls chiang mai

พิกัด : ขับมาเส้นคูเมืองรอบใน ร้านอยู่เยื้องกับธนาคารไทยพานิชณ์ กาดสมเพชร

เบอร์โทร : 053 006 003

Highlight ร้าน Thai Fusion Burgers & Springrolls

  1. เบอร์เกอร์ปูนิ่ม ที่สุดของความแปลกใหม่และรสชาติเข้มข้นจากซอสพริกไทยดำที่คุ้นเคย อัดแน่นด้วยปูนิ่มทอดกรอบทั้งตัว
  2. เบอร์เกอร์แกงเขียวหวานไก่ แป้งเนื้อนุ่มราดด้วย น้ำซอสเคี่ยวแกงเขียวหวานราดบนไก่บด รสชาติที่คุ้ยเคยกับคนไทย ทานง่ายและเป็นที่นิยมกับชาวต่างชาติ
  3. Lanna omlet มาเช้าเมนูนี้ต้องลอง ไข่จะห่อด้วย Mozzarella cheese และไส้อั่วแล้วทอปด้วย Parmesan cheese อร่อยและลงตัวด้วยซอสมะเขือเทศราดฉ่ำๆ
  4. แซนวิสชีส สุดเท่ห์ด้วยชีสยืดธงชาติ เคี้ยวหนึบด้วยเชดดาชีส (Cheddar cheese) และมอสซาเรลล่า ( Mozzarella cheese)
  5. เส้นซูกินี่(แตงกวาญี่ปุ่น)ซอสมะเขือเทศ และปลาแซลม่อนย่าง สายสวยสุขภาพต้องเมนูนี้เลย แซลม่อนชิ้นโตราดซอสมะเขือเทศ เส้นทำมาจากซูกินี่ ไม่มีแป้งหายห่วง
  6. spring rolls มีหลากหลายให้เลือกพิถีพอถันแม้กระทั่งการห่อ และการปรุงไส้ มีอะไรมาดูกัน


เริ่มเมนูสะดุดตาที่ เจ้าปูนิ่มขนาดใหญ่ ที่ดูเหมือนว่าแป้งคือกระดอง เจ้าปูล้นออกมาจากขนมปังอย่างเห็นได้ชัด (คือมันตัวใหญ่ไง) ด้านรสชาติต้องบอกว่าดีเกินคาด ไล่มาตั้งแต่การกัดคำแรก (แนะนำให้กัดทีเดียวใช้มือไปเลย) ขนมปัง Brioche โรยงา ราดด้วยซอสพริกไทยดำรสชาติที่คุ้นเคย ต่อมาเราจะเจอกับ เชดดาชีส (Cheddar cheese) มันและเค็มอ่อนๆ ก่อนจะเจอเจ้าปูนิ่มทอดกรอบที่กรอบจากแป้งบาง และหวาน เนื้อปูนิ่ม ตัดรสด้วยมะเขือเทศ แตงกวา

มีให้เลือกว่าจะทานคู่กับ เฟรนช์ฟรายส์ หรือสปริงโรสที่มีให้เลือกถึง 7 ไส้ด้วยกัน

spring rolls หรือป่อเปี๋ยะที่มีไส้ให้เลือกอย่างหลากหลาย ถึง 7 ไส้ด้วยกัน
spring rolls หรือป่อเปี๋ยะที่มีไส้ให้เลือกอย่างหลากหลาย ถึง 7 ไส้ด้วยกัน

เบอร์เกอร์แกงเขียวหวานไก่ คุ้นเคยกันดีทั้งชาวไทยและต่างชาติ กับรสชาติที่เป็นกลาง ซึ่งทางร้านจะไม่ออกแบบรสชาติให้เผ็ดจนเกินไป เพื่อให้ทานง่ายและทานได้ทุกวัน

Lanna omlet ต้อนรับมื้อเช้าก่อนออกไปลุยกิจกรรมผจญภัยในเชียงใหม่กัน จะเรียกเมนูนี้ว่าอะไรดี มันคือไข่หนานุ่มที่ห่อไส้อั่วและมอสซาเรลล่า  (Mozzarella cheese) ให้กลิ่นที่ชัดเจน รสชาติเค็มมันเข้มข้นด้านนอกโรยด้วยพาร์มีซานชีส (Parmesan cheese) ตัดกับซอสมะเขือเทศ และใช้ไส้อั่วรสจัดแทนไส้กรอก และท๊อปด้วย Parmesan ซึ่งทานได้ไม่ยากและเข้าถึงรสชาติของความเป็นอาหารเมืองที่ผสมผสานกับการกินแบบตะวันตกได้อย่างลงตัว


แซนวิสชีส สุดเท่ห์ด้วยชีสยืดลายธงชาติ เคี้ยวหนึบด้วยเชดดาชีส (Cheddar cheese) และมอสซาเรลล่า (Mozzarella cheese) มาถ่ายรูปเกร๋ให้สนุกกันกับแซนวิสชีส ความสดใหม่ที่ไม่เคยเจอที่ไหนคือยิ่งเคี้ยวยิ่งหนึบเหมือนการเคี้ยวหมากฝรั่งเลยทีเดียว

เส้นซูกินี่ (แตงกวาญี่ปุ่น) ซอสมะเขือเทศ แซลม่อนชิ้นโตราดด้วยซอสมะเขือเทศความแปลกใหม่แบบฟิวชั่นคือ เส้นแทนที่จะเป็นเส้นสปาเก็ตตี้แบบที่เราคุ้นชินกลับเป็นแตงกวาญี่ปุ่น ใช่แล้วแตงกวาญี่ปุ่น

รสสัมผัสแปลกใหม่แต่เข้ากับ ปลาแซลม่อนทอดที่สุกกำลังดีเนื้อด้านในหวานเนื้อปลาตัดรสเปรี้ยวอ่อนๆ จากซอสมะเขือเทศ เส้นกรอบจากแตงกวาญี่ปุ่นสดเพิ่มรสสัมผัสของการกินให้สนุกและแปลกใหม่ยิ่งขึ้น เก๋มาก ๆ เมนูนี้เพื่อคนรักสุขภาพ แนะนำว่าถ้าไม่อยากจัดหนักแต่ให้อยู่ท้องต้องลอง

สุดท้ายแล้วจะไปร้านนี้กี่โมงเราก็มีอาหารให้เราทานได้ตลอด แถมยังเหมาะสำหรับคนที่เบื่อการทานอาหารรสชาติเดิมๆ อยากได้สัมผัสใหม่ชวนเพื่อน ชวนแฟนไปทานกัน เกือบลืมไปที่นี่เป็นคาเฟ่ด้วยหละ แถมยังจริงจังเรื่องกาแฟถึงขั้นทำ cold brew กันเลยทีเดียว ลุ่มลึก ดึงรสชาติแบบสุดคอกาแฟห้ามพลาด

[wpgmza id=”498″]

Relate Posts :