อาณาจักรแห่งขนมเค้กสไตล์ไทย-ญี่ปุ่น สุดฟิน คากิโกริสุดคาวาอี้ สายหวานต้องจัดที่ Khaofang dessert cafe

เทศกาลแห่งความสุขมาถึงแล้วววววว ช่วงเวลานี้ทุกคนต้องไม่พลาดกับการแลกของขวัญแน่นอน ใครที่กำลังมองหาของขวัญไปแฮปปี้นิวเยียร์ เราก็มีร้านเค้กน่ารักๆมาแนะนำด้วยยย เห็นครั้งแรกคือร้องว้าว เค้กเค้าสวยมากเลยอ่ะ ว่าแล้วก็ตรงดิ่งเข้าร้านไปเลย อย่ารอช้า!

ร้าน Khaofang dessert cafe ร้านเค้กสไตล์ญี่ปุ่น ที่ยังคงความเป็นไทยอยู่ในตัวร้าน ทั้งเมนูและสถานที่ บอกเลยว่าร้านนี้ตกแต่งเค้กได้น่ารักมากกก เจ้าของร้านก็น่ารักนะเธอออออ มีประสบการณ์การทำเค้กมานานกว่า 7-8 ปีแล้ว ทำเค้กส่งก่อนจะมีหน้าร้านอีก พอเขาเปิดหน้าร้านละต้องมาดูการตกแต่งเค้กกับตาซะหน่อยยยย ตั้งแต่เดินมานี่สะดุดตาตั้งแต่หน้าร้านละจ้าาา เค้กมีความน่ารักตะมุตะมิแบบญี่ปุ่นอะไรงี้ เครื่องแน่นมากเวอร์ ของเค้าดีเห้ย!

เมนูเค้กแนะนำของร้านที่ใครแวะเวียนไปกินเค้กก็จะเจอเมนู 5 แบบนี้ไปตลอดทั้งปี

เมนูนี้มาใหม่เลยจ้าาา เค้กขนมไทยที่ตกแต่งด้วยทองหยิบทองหยอด และฝอยทอง และสอดไส้ด้วยทองหยิบอีกที หลายคนอาจจะกลัวว่าอันนี้ต้องหวานไปมากแน่ๆ แต่เราว่ามันไม่หวานเกินไปเลย ทั้งครีม และขนมไทย เข้ากันได้อย่างลงตัว

เค้กช็อกโกแลตฟัดจ์ ตกแต่งด้วยผลไม้ที่ชิ้นใหญ่ชิ้นโต เค้กก็ชิ้นโตด้วยเหมือนกันนะ

เครปเค้กครีมนม มีทับทิมโรยไว้นิดน่อยแล้วราดซอสสตรอว์เบอร์รี่ กินเข้าไปนี่ฟินฟุดๆ

ช็อกโกแลตบอล สอดไส้ชีสเค้กที่ตกแต่งด้วยผลไม้ชิ้นโตๆอีกเช่นเคย


Chewy choco brownie บราวนี่รสเข้มข้นของช็อคโกแลตแท้ ในซอสครีมอุ่นๆสูตรเด็ดของทางร้าน
เป็นเมนูที่ต้องลองเลย

ถึงแม้เค้กจะมีทุกวันแต่หน้าตาไม่ซ้ำกันแต่ละวันนะ แล้วแต่วันไป อยากแต่งแบบไหนก็แต่งได้ สนุกไปกับการแต่งหน้าเค้กแบบนี้แล้ว เค้กที่ออกมาก็จะแฮปปี้ทุกอันเพราะพี่เจ้าของก็แฮปปี้กับการแต่งเค้กสุดๆ วัตถุดิบแต่ละอย่างก็นำเข้าจากต่างประเทศอีกด้วย รับประกันความฟินและความฉ่ำของผลไม้ได้เลย

ส่วนใครที่กินเค้กยังไม่จุใจ หรือไม่ใช่สายเค้กอ่ะค่ะพี่ขา ที่ร้านก็มีของหวานอีกหลายเมนูอยู่ ด้วยความที่เจ้าของร้านมีความหลงไหลในขนมไทยอยู่ และเราก็ชอบมาก เพราะสมัยนี้ขนมไทยก็หายากแล้ว ร้านนี้เลยมีคากิโกริ น้ำแข็งใสสไตล์ญี่ปุ่น ที่แปลกใหม่จากที่อื่นที่นำขนมไทยมาประยุกต์ใช้

คากิโกริทับทิมกรอบ ราดด้วยน้ำกะทิอบควันเทียนหอมๆ มีมะพร้าวกับขนุนตกแต่งอีกด้วย ครีมบนน้ำแข็งก็ไม่เลี่ยนเลย ได้กลิ่นความเป็นไทยสุดเด้ออออ

คากิโกริบัวลอยไข่หวาน บัวลอยหนึบหนับ กับไข่หวานในน้ำกะกิหอมๆ เห็นแบบนี้ไม่หวานเลี่ยนเลยนะเออ

ใครไม่ชอบทานขนมไทยก็มีคากิโกริแบบญี่ปุ่นอยู่หลายเมนูอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคากิโกริไมโล คากิโกริมัทฉะ แต่แบบจะสั่งทุกอย่างพร้อมกันก็กลัวจะไม่หมดอ่ะแกรรรร เราเลยเลือกสั่งคากิโกริสตรอว์เบอรรี่มา เพราะนี่ก็ฤดูสตรอว์เบอร์รี่ด้วยงี้

คากิโกริสตรอว์เบอร์รี่ ที่มีดังโงะด้วยนะ ไม่เคยเห็นที่ไหนเลย ดังโงะก็จะมีรสชาติหลายแบบตามสีไป เพราะที่ร้านมีดังโงะขายแยกอยู่ด้วย เหนียวนุ่ม สตรอว์เบอรร์ก็หวานเต็มคำไปอีก

ใครยังไม่อิ่มก็ตามมาต่อกันที่โทสต์กันเลย ก็มีอีกหลายเมนูเช่นกัน แต่วันนี้ขอสั่งมาให้เพียงพอต่อประชากรที่มาด้วยกันก่อนละกัน555


สตรอว์เบอร์รี่เฟรชครีมโทสต์ ราดด้วยน้ำผึ้งหวานหอมนุ่ม ตัดกับสตรอว์เบอร์รี่ได้เข้ากันไปอีก

เชียงใหม่โทสต์ มีความร่มบ่อสร้างปักลงไป เจียงใหม่ขนาดเจ้า โทสต์กลิ่นหอมๆ กินกับไอศกรีมรวมมิตร และขนมต้ม กินละบอกเลยฟินขนาดดดดดดด

ก่อนจะมาเป็นร้านแบบคาเฟ่นี้ก็เคยรับทำเค้กมาก่อนอยู่แล้ว แค่ไม่มีหน้าร้านเฉยๆ พอตอนนี้เปิดเป็นหน้าร้านก็จะมีเมนูมากขึ้น เค้กทั้งหมดก็ทำเองทั้งหมดเลย เคยเห็นคนที่เคยสั่งไปนี่มีความอลังทุกก้อนอ่ะ ก็เลยสงสัยว่าไปเรียนมาหรือเปล่าอะไรยังไง พี่เขาก็บอกไม่ได้เรียนเลย เราก็ตกใจสิคะ! คือครั้งแรกที่เห็นก็คิดว่าพี่เขาน่าจะเรียนมา แต่ผิดเลยจ้าาา พี่เขาเริ่มทำเค้กเองตั้งแต่อยู่ปี 2 แล้วแหละ ก็ลองทำเอง ลองผิดลองถูกมาตลอด ตกแต่งหน้าเค้กก็ฝึกเองเลย

ส่วนบรรยากาศร้านก็จะแนวๆสบายๆ น่ารักๆ มีของกระจุกกระจิกอย่างน้องกระรอกน้อยให้หยิบถ่ายรูปสวยๆได้ ชั้นล่างก็จะเป็นร้านคาเฟ่ ส่วนข้างบนก็จะเป็นบ้านทรงไทยที่ตอนกลางคืนนี่พอเปิดไฟละสวยงาม ดูอบอุ่นๆไปอีกจ้าาาา และอีกอย่างคือร้านนี้เปิดถึงห้าทุ่มเลยนะ เป็นร้านเค้กที่เปิดยาวนานมากจริงๆ ใครที่จะไปก็อยากให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศและนั่งชิมเค้กไปแบบสโลว์ไลฟ์ดู หลายคนอาจจะบอกว่าราคาเค้กต่างๆอาจจะดูแพง แต่เราว่ามันคุ้มค่าที่จะกินแน่นอน เพราะเค้กทั้งสูงทั้งหน้าแน่น และวัตถุดิบทุกอย่างคือดี ไม่เสียดายที่ตัดสินใจมากกินแน่นอนอ่ะพูดเลยยยยยยยยย

ส่งท้ายด้วยออเดอร์จากทางร้านที่ลูกค้าเคยสั่ง ใครที่สนใจสั่งเค้ก ไม่ว่าจะเอาตามแบบของร้าน หรือตามแบบของตัวเอง ก็สามารถสั่งได้กับทางร้านได้เลยน้าาาาาาาาาา เรารับรองความอลังของเค้กได้ ว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ส่งท้ายด้วยออเดอร์จากทางร้านที่ลูกค้าเคยสั่ง ใครที่สนใจสั่งเค้ก ไม่ว่าจะเอาตามแบบของร้าน หรือตามแบบของตัวเอง ก็สามารถสั่งได้กับทางร้านได้เลยน้าาาาาาาาาา เรารับรองความอลังของเค้กได้ ว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

[wpgmza id=”503″]

Relate Posts :