กล้วยทอดบัตรคิว ยืนกินชิวๆ ที่สันป่าข่อย

หลังจากอิ่มอร่อยกับอาหารกลางวัน พุงป่องๆ ก็เรียกร้องหาของกินเบาๆ ตบท้าย แวะมาแถวสันป่าข่อยทั้งที เราไม่พลาดที่จะไปร้านเก่าแก่เปิดมานานอย่าง “กล้วยทอดบัตรคิว” ตามชื่อเลย เป็นร้านกล้วยทอดที่มีบัตรคิว พอไปถึงก็หยิบบัตรคิวก่อนเลย สั่งตามคิวไปเรื่อยๆ ไม่มีการแซงกันเกิดขึ้น ยืนรอชิวๆ กันไปฮะ

“ร้านเปิดมา 30 ปีแล้วแต่บัตรคิวมีมาประมาณ 10 กว่าปี ที่ใช้บัตรคิวเพราะว่าลูกค้าเยอะ บางทีทอดไม่ทัน ลูกค้าก็ยืนรอ ลุงจำไม่ได้ว่าใครมาก่อน มาหลัง ใครมาก่อนก็หยิบบัตรคิว รอเวลาเรียกแล้วสั่ง” คุณลุงเล่าให้ฟังถึงที่มาของระบบบัตรคิว เอกลักษณ์ของร้านไม่ได้มีแค่กล้วยทอดและบัตรคิวนะ ยังมีคุณลุงที่คอยทักทายพูดคุยกับลูกค้า อัธยาศัยดี๊ดี


กล้วยทอดมีทั้งถุงใหญ่ราคา 30 บาท ถุงเล็กราคา 20 บาท แป้งกรอบมาก กล้วยไม่อมน้ำมัน เนื้อไม่เละ กล้วยทอดขายได้ประมาณวันละ 50 – 60 หวีเลยทีเดียว ของกินอย่างอื่นก็มีทั้งข้าวเม่า ข้าวมันปิ้งมีสี่ไส้ คือไส้เผือก, มัน, กล้วยและถั่ว ข้าวเหนียวปิ้งก็พึ่งมีมาได้ประมาณ 10 ปีเช่นกัน


ใครอยากมาลิ้มลองกล้วยทอดบัตรคิว ก็มากันได้ทุกวันไม่มีวันหยุด

พิกัด : ร้านกล้วยทอดบัตรคิวอยู่แถวตลาดสันป่าข่อย เลยบริเวณที่ฝากรถของตลาดประมาณ 100 เมตร ร้านเป็นร้านเล็กๆให้ความรู้สึกอบอุ่น และเป็นกันเอง
เวลาเปิด-ปิด : ร้านกล้วยทอดเปิดตั้งแต่ 08.00 – 17.00 น. แต่พอเวลาสี่โมงก็จะเริ่มปิดเตาและเริ่มทำความสะอาด

Relate Posts :