เปิดวาร์ปฟาดให้เรียบ! ของกินเพียบที่วัดโป่งน้อย 

เย็นนี้กินไรดี? คำถามยอดฮิตที่หลายคนใช้ถามตัวเองและคนข้างๆ เราอยากกินลาบ เพื่อนอยากกินข้าวแกง แฟนอยากกินไก่ทอด เอิ่มมม -..- ถ้าจะอยากกินคนละอย่างขนาดนี้จะทำยังไงละเนี่ยยยย มาๆ ตามเรามา จะพาไปช้อปของกินราคาเบาๆ แต่รสชาติไม่เบาที่วัดโป่งน้อย มีทั้งร้านลาบ ข้าวแกง ไส้อั่ว น้ำเต้าหู้ ไก่ทอด ส้มตำ ตลาด ของสดอีกเพียบบบ ไปฟาดให้เรียบกันเลยยย!!!

Highlight
– เปิดวาร์ปร้านลาบลุงต๋องแอนด์เหล้าตอง ข้างวัดโป่งน้อย เมนูราคาเบาๆ เริ่มที่ 20 บาท
– เดินเล่นหน้าวัด แวะร้านข้าวแกงป้าเพชร ขวัญใจคนยาก กับข้าวทำสดใหม่วันต่อวัน ถุงละ 10 บาท
– ลอยตามกลิ่นไก่ทอดไปที่ร้านป้าแล่ม ไก่ทอดหอมๆ ทอดเสร็จใหม่ๆ ยืนรอวนไปเพราะเริ่มขายหกโมงเย็น
– เลี้ยวเข้าวัดโป่งน้อย เดินย่อยชิวๆ ในตลาด ซื้อของกินไปฝากคนที่บ้าน
ฝากท้องไว้ที่ร้านลาบลุงต๋องแอนด์เหล้าตอง เปิดมาแล้ว 5 ปี มีทั้งอาหารพื้นบ้านราคาเบาๆ เริ่มต้นที่ 20 บาท มีทั้งลาบหมู ลาบดิบ แกงอ่อม ต้มแซ่บ หลู้ ส้าเนื้อ แหนมย่าง ส้มตำ แล้วยังมีเครื่องดื่มเย็นๆ ขายอีกด้วย
.
ลุงต๋องบอกว่าขายในราคาไม่แพงเพราะคนส่วนใหญ่ที่มากินเป็นนักศึกษา ลุงขายกับป้าสองคน เมนูเด็ดที่สั่งกันบ่อยๆ คือ แกงอ่อม ไส้ย่าง หมูย่าง ร้านเปิด 14.00-22.00 น.

จัดไปลาบหมู ลาบดิบ หมูย่าง ไส้ย่าง ต้มแซ่บ แกงอ่อม ไส้ย่างหมดไปสามจาน นอนฝันหวานเลยคืนนี้

เมนูปิ้งย่างพร้อมเสิร์ฟตั้งแต่สี่โมงเย็นเป็นต้นไป

ลาบ 30 บาท

แกงอ่อมเนื้อ 30 บาท

ต้มแซ่บ 30 บาท


แหนมย่างหอมๆ 30 บาท

ลุงต๋อง เจ้าของร้าน

เดินย่อยกันหน่อยจากข้างวัดโป่งน้อยเดินผ่านหน้าวัดมาทางโรงเรียนบ้านโป่งน้อย จะเจอกับร้านข้าวแกงป้าเพชร ขวัญใจคนยากเพราะป้าขายข้าวแกงเพียงถุงละ 10 บาท ราคาเดิม ไม่เคยปรับขึ้นบวกกับฝีมือการทำอาหารที่สั่งสมมานานกว่า 30 ปี ทำให้ร้านป้าเพชร กลายเป็นขวัญใจคนยากและชาวบ้านโป่งน้อย

แกทำเองทุกอย่าง แกงถุงหลายรสชาติถูกขายไปและปรุงใหม่เรื่อยๆ กับข้าวมีประมาณ 10 อย่าง เช่น ลาบ, ผัดกระเพรา, แกงอ่อม, เป็นแกงที่ป้าทำทุกวัน บางวันมีแกงพื้นเมือง เช่น จอผักกาดสลับสับเปลี่ยนกันไป ป้าเพชรเล่าว่าก่อนหน้านี้แกทำมาหลายอาชีพ จนลุงให้ป้ามาขายหมูปิ้ง ไส้ย่าง เหล้าและข้าวแกงอยู่ที่นี่ซึ่งเป็นบ้านของป้าเอง ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นไทยใหญ่ บางส่วนเป็นชาวบ้านแถวนี้ ทุกวันป้าจะเดินไปซื้อวัตถุดิบที่ร้านขายของชำข้างๆ แล้วนำมาปรุงอาหาร ใครที่อยากอุดหนุนร้านข้าวแกงป้าเพชรก็แวะเวียนไปกันได้ ป้าเปิดทุกวัน ตั้งแต่ตีห้าถึงสามทุ่ม

ระหว่างที่ซื้อข้าวแกงป้าเพชร จมูกก็ดันไปได้กลิ่นไก่ทอดหอมๆ ลอยมา เดินตามกลิ่นไปก็เจอกับร้านไก่ทอดป้าแล่ม ไก่ทอดเป็นสูตรของป้าเอง ป้าเป็นคนกินเก่ง เลยลองผิดลองถูกจนได้สูตรที่ถูกใจ เริ่มขายตั้งแต่ช่วง 6 โมงเย็น ขายหมดประมาณ 3 ทุ่ม ป้าใช้ไก่และโครงไก่วันละ 40 กิโลกรัม ข้าวเหนียววันละครึ่งกระสอบ

ไก่ทอดของป้ามีทั้งสะโพก อก โครงไก่ ไส้ไก่ หนังไก่ หัวไก่ และยังมีปลานิลทอดอีกด้วย ราคาแล้วแต่ขนาด เริ่มต้นที่ 20 บาท นอกจากนี้ป้ายังทำของหวา นขายเอง ถุงละ 10 บาท น้ำพริกตาแดง 2 ชิ้น 5 บาท แคบหมู น้ำพริกกากหมู ป้าก็ขาย


ลุงทอดไก่ไปเรื่อยๆ พอไก่หมดก็ทอดอีก ลูกค้าที่มาทีหลังจะได้ไก่ทอดเสร็จใหม่ๆ กลับไป ระหว่างที่คุยกับลุงก็มีชาวบ้านแวะเวียนมาที่ร้านเรื่อยๆ ถามว่าไก่สุกรึยัง ได้เมื่อไหร่ “แหม 5 นาทีๆ จะสุกละ รอกำๆ ใจเย็นๆ ก่ะ” ลุงหนุ่มตะโกนบอก ลูกค้าขาประจำ

พิกัด : ร้านอยู่ตรงข้าม รร.บ้านโป่งน้อย ซอยโป่งน้อย เลยวัดโป่งน้อยไปนิดหนึ่ง
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ช่วงเช้าขายแกงเปิด 7 โมงเช้าถึง 10 โมง ช่วงเย็นขายไก่เปิด 6 โมงเย็นไปจนกว่าไก่จะหมด

เดินไปตลาดในวัดโป่งน้อยกันต่อ

เดินเข้ามาในวัดก็ยังเจอของกินอีกกก 5555 ตลาดในวัดมีทั้งผัก ผัลไม้ ข้าวแกง ของทอด ของใช้ทั่วไป เสื้อผ้าให้เลือกซื้อ

ตลาดมีทุกวันเสาร์และวันจันทร์ เปิดตั้งแต่ช่วงเย็นๆ ไปจนถึงสองทุ่ม

จอดรถได้ในวัดและซอยข้างวัด

คนเยอะมาก แว้นมอไซค์มาสะดวกกว่าเน้อ

Relate Posts :