กำแบ้งค์ซาวก็อิ่มได้ 5 บาท 10 บาท จะถูกไปไหน “น้อยโภชนาการ” ถนนคนเดินวัวลาย

สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ เงินในกระเป๋าก็แฟบบบบบ ลงไปทุกวันๆ อยากไปเที่ยวไปแอ่วตามถนนคนเดินกับเขาบ้าง แต่ก็กลัวสิ่งล่อตาล่อใจล่อกระเพาะ ที่จะทำให้เงินสูญสลายไปภายในพริบตา แต่เพื่อเพื่อนเราให้เต็มร้อย เพื่อนลากไปเราก็ต้องไป วันนี้เลยพุ่งไปที่เดินถนนวัวลาย เดินไปสักพัก สายตาก็ไปสะดุดเห็นร้านๆ หนึ่ง ทั้งคนไทย คนจีนยืนมุงกันเต็มเลย พอไปยืนมุงบ้างก็เห็นว่าชื่อร้าน “น้อยโภชนาการ” ร้านจะอยู่แถวตรงข้ามทางเข้าอุโบสถเงิน วัดศรีสุพรรณ

Highlights

  • ราคา(โคตร)ถูก ก๋วยจั๊บ 10 บาท ราดหน้า ข้าวต้ม 5 บาท
  • ร้านคนค่อนข้างเยอะ ถ้าไม่อยากนั่งกินก็สั่งใส่ถ้วยโฟมเดินไปกินไปก็ชิวๆ
  • ร้านขายมานานมากกก มีมาพร้อมๆ กับถนนวัวลายนั่นแหละ (นานแค่ไหนกันนะ)

ตรงที่มีคนเสื้อสีชมพูนั่งกินนั่นแหละ

ตัวเราก็เลยเดิน “ดูเชิง” ก่อน เห็นคนเยอะๆ ก็กลัวว่าจะแพง กลัวจะห้ามใจตัวเองไม่ไหว แต่ต้องไปสะดุดกับป้ายราคา “เห้ยยยยยยยยย” แม่งโคตรถูก ( ขอประทานอภัยสำหรับคำหยาบคาย ) เออออ ถูกจริงๆ 5 บาท 10 บาท ยังมีขายอยู่อีกเหรอ ในยุคที่เงินยี่สิบบาทยังไปกินข้าวหน้าหอไม่ได้ (สุดยอดดดดด) ไม่รอช้าเราก็เดินผ่านไป … ก็คนมันเยอะอ่ะ ไม่อยากยืนรอ เดี๋ยววนกลับมาก่อนค่อยมาสั่ง … สุดท้ายต้องเดินวนอีกประมาณ 3 รอบกว่าคนจะน้อยลง


พอได้ที่แล้วเราก็นั่งเลยสิ พอเรานั่งเท่านั้นแแหละ อื้อหื้อออออออ !! เห็นคนบางลงอย่างนี้ ก็ยังมีคนสั่งเรื่อยๆ เลยค่าาาท่านผู้โช๊มมมมมม เขาสั่งที 5 ห่อ 6 ห่อ ใส่ถุงกลับบ้าน ไอ้ตัวเราก็กลัวจะหมดก่อน กลัวว่าจะไม่ได้กิน (ของราคาถูก) รีบตะโกนสั่งเลย “ข้าวต้มถ้วยหนึ่งค่ะะ” ส่วนเพื่อนก็สั่งก๋วยจั๊บไปตามระเบียบ

ข้าวต้มมาแล้วววววว พอชิมแล้วคือดีอ่ะ ไม่ต้องปรุงก็สามารถทานได้จนหมดชาม

ก๋วยจั๊บก็ฟินไม่ต่างกัน เต็มๆถ้วย


นอกจากโต๊ะเล็กๆ ที่สามารถนั่งได้ทางหน้าร้าน ก็ยังมีโต๊ะสูงอีกหนึ่งโต๊ะเหมาะแก่คนที่เจ็บหัวเข่าเป็นอย่างดี (55555) โดยส่วนตัวแล้วเราเป็นคนกินเยอะ ถามว่าเยอะแค่ไหน .. ก็กินมาหลายร้านแล้วหาได้ตามเรื่องเก่าๆ หุหุ แต่ว่าพอมากินร้านนี้กินแค่ถ้วยเดียวเราก็อิ่มแล้ว (ซู๊ดดดดดย๊อดดดดด !!! น้ำตาจิไหลคร่าา)

ความอยากรู้อยากเห็นมีอยู่ทุกที่เลยถามไปว่าเปิดร้านมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ป้าเขาก็บอกว่า เปิดตั้งแต่มีถนนวัวลาย… (เขาเปิดกันตั้งแต่เมื่อไหร่อ่ะ ใครรู้บอกน้องที) พอกินอิ่มก็กะว่าเดินย่อยสักหน่อย .. แต่ด้วยความที่คนเยอะในระดับที่ว่า ตัวจมไปกับทะเลมนุษย์ เลยก็ต้องจากลากันแต่เพียงเท่านี้นะงับ ! บ๊ายบายยยย

Relate Posts :