“เชียงใหม่ริมดอย” เตรียมเข้าตลาดเอ็ม เอ ไอ

‘บมจ.เชียงใหม่ริมดอย’ ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต เสนอขายไอพีโอ 150 ล้านหุ้น นำเงินเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานรับเหมาก่อสร้าง และทุนหมุนเวียนสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจและสร้างโอกาสในอนาคต ย้ำเป็นบริษัทที่มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง จากการรับงานโครงการภาครัฐที่มีมูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท และความเชี่ยวชาญในธุรกิจมากกว่า 27 ปี มั่นใจขยายตัวพร้อมการเจริญเติบโตของประเทศ 

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่างๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด กล่าวว่า บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานรับเหมาก่อสร้าง พร้อมสร้างโอกาสรับงานในอนาคต รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ ซึ่งขณะนี้บริษัทมีความพร้อมแล้วในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ

ทั้งนี้ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด(มหาชน) หรือ CRD ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างทั้งงานของหน่วยงานราชการ และเอกชน ซึ่งมีรูปแบบการให้บริการรับเหมาก่อสร้าง 2 ประเภท ได้แก่ 1.รับเหมาก่อสร้างงานอาคารและสิ่งก่อสร้างทั่วไป โดยบริการรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธา งานสถาปัตยกรรม และงานระบบประกอบอาคาร ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด และ 2. รับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค ได้แก่ บริการรับเหมาก่อสร้างและติดตั้งระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสีย ระบบประปา งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง (Sub Station) งานปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นสายเคเบิ้ลใต้ดิน งานก่อสร้างอาคารโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ งานติดตั้งและทดสอบเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานน้ำพร้อมอุปกรณ์ ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด โดยบริษัทจะเข้ารับงานโดยตรง หรือเข้ารับงานโดย กิจการร่วมค้า (“Joint Venture”) หรือกิจการค้าร่วม (“Joint Operation”) บริษัทที่ร่วมลงทุนกับบุคคลภายนอกตามความเหมาะสม



ขณะที่บริษัทมีการให้บริการที่ครอบคลุมหลายพื้นที่ทุกภูมิภาค ทั้งภาคเหนือ อาทิ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และตาก ภาคกลาง อาทิ จังหวัดนนทบุรี นครปฐม และกรุงเทพฯ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ จังหวัดนครราชสีมา และเลย ภาคใต้ อาทิ จังหวัดชุมพร สุราษฏร์ธานี กระบี่ และสตูล เป็นต้น


ด้านนายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนของ บมจ.เชียงใหม่ริมดอย ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) และยื่นคำขอให้รับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมาโดย CRD เตรียมเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ทั้งนี้ ปัจจุบัน CRD มีทุนจดทะเบียน 250 ล้านหุ้น เรียกชำระแล้ว 175 ล้านบาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งภายหลังจากการเสนอขาย IPO แล้ว บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนและทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งสิ้น 250 ล้านบาท 


สำหรับบริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด(มหาชน) หรือ CRD ดำเนินงานด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมากว่า 27 ปี ด้วยทีมงานผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมทีมงานที่มีความรู้ความสามารถ ที่แสวงหาโอกาสทางธุรกิจเพื่อเปิดโอกาสในการรับงานอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ การบริหารจัดการที่มีมาตรฐานเพื่อให้สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมได้อย่างแข็งแกร่ง จากจุดเริ่มต้นของการเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรในจังหวัดเชียงใหม่ จนปัจจุบันบริษัทมีศักยภาพในการรับงานโครงการภาครัฐที่มีมูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท รวมถึงรับเหมาโครงการที่หลากหลายและครอบคลุมพื้นที่ในหลายจังหวัดมากขึ้น จนได้รับการยอมรับจากลูกค้าองค์กรเอกชนไปถึงหน่วยงานราชการ ซึ่งแสดงให้เห็นศักยภาพในการดำเนินงาน และโอกาสในการเติบโตของบริษัทที่ก้าวไปพร้อมกับการเติบโตของประเทศ 


Relate Posts :