Passionate & Ocean Blue อาหารเอเชียหลากหลายสไตล์

หลงใหล Passionate Chiang Mai ร้านอาหารฟิวชั่น เอเชีย ที่มีความโดดเด่นในเรื่องสไตล์ของอาหารที่แต่ละเมนู มีความผสมกลมกลืนแปลกใหม่และความอร่อยตามแบบฉบับของต้นตำรับจริงๆ ที่ยกกันมาเสิร์ฟให้ทานหลากหลายเมนู ในวันนี้เราจะมาแนะนำเมนูขึ้นชื่อให้ดูกันและจะพาไปทำความรู้จักกับเจ้าของร้านด้วยเหละ อีกทั้งยังมีของหวานตบท้ายด้วยนะ อยากรู้ว่าเป็นเมนูอะไร แบบไหน สามารถตามมาดูกันได้เลยนะ 

.

พิกัด : โครงการ M Town จากสี่แยกเชียงใหม่ภูคำ ขับเลียบคลองชลประทานไปทางหลังมช. ร้านจะอยู่เกือบสุด ก่อนถึงชมดอยคอนโด
เวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11:00-20:00 น.
เบอร์โทร : 052-010-341
Facebook : www.facebook.com/Passionate.ChiangMai/

นี่คือเมนูหลักที่ทางร้านได้นำเสนอ เพราะเป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้านนั่นเอง… ดูแต่ละจานสิ ปูตัวใหญ่ ปลาทอดราดซอส ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ แต่การทานปูที่เห็นอยู่ในจานนั้น นอกจากจะทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ แล้วทางร้านยังมีกิมมิคเล็กน้อย ไว้ให้ลูกค้าลอง เดี๋ยวเราจะนำเสนอในส่วนต่อไป ตอนนี้ลองจ้องในรูปดูก่อนนะ แต่ถ้าจ้องนานๆ ก็จะเหมือนตกอยู่ในภวังค์เลยอะ 5555

Singapore Chili Crab เมนูปูสุดฟิน ที่มีชื่อไทยว่า ปูผัดพริกสไตล์สิงคโปร์ ปูสดตัวโตที่สั่งตรงมาจากภูเก็ตแบบวันต่อวัน วิธีผัดและการปรุงตามสูตรสิงคโปร์แท้ เนื้อปูสดมาก หวาน หอม เนื้อแน่น รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ ถูกปากคนไทยแน่นอน เมนูนี้รับประกันเลยครับ

เสิร์ฟมาทั้งตัว เนื้อแน่นๆ เต็มจาน น้ำซอสที่ใช้ผัดร่วม ก็อร่อยไม่น้อยหน้าเนื้อปูเลย !!!

เคล็ดลับการทานปูผัดพริก สไตล์สิงคโปร์ให้อร่อยก็คือ ควรสั่งหมั่นโถวทอดหรือหมั่นโถวนึ่ง มาทานคู่กันไป ตามแบบฉบับของชาวสิงคโปร์เขาเหละ อร่อยและอาจแปลกใหม่สำหรับคนไทยบ้าง แต่จากการที่เราได้ลองชิมดู ก็รู้สึกว่ามันเข้ากันดีนะ อร่อยไปอีกแบบ…

หมั่นโถวทางร้านทอดเองครับ กรอบนอก นุ่มใน ทานคู่กับซอสของปูผัดพริกสไตล์สิงคโปร์ ก็รู้สึกฟินได้เหมือนกัน 555


จานนี้เป็นปลาทับทิมทอดซอสสามรส เมนูฟิวชั่น ผสมผสานสไตล์ไทยกับสไตล์สิงคโปร์เข้าด้วยกัน ไม่เผ็ดมากครับ เปรี้ยว หวาน รสชาติกำลังพอดีเลย ปลาสด เนื้อกรอบนอกจากการทอด แต่เนื้อด้านในแน่นเพราะความสดของปลาครับ

พะแนงเนื้อ ที่ใช้เนื้อสันใน เป็นส่วนที่มีความนุ่มเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และพิเศษไปมากกว่านั้นเพราะใช้สับปะรดปรุงควบคู่มาด้วย (สับปะรดมีเอนไซม์ Bromelain ซึ่งช่วยในการย่อยโปรตีน เนื้อที่ปรุงคู่กับสับปะรดจะมีความนุ่มมากขึ้นนั่นเอง) ถือว่าเป็นความเก๋าจากประสบการณ์การทำอาหารของเชฟ ที่นอกจากจะเลือกวัตถุดิบที่ดีแล้ว ยังต้องเข้าใจถึงประโยชน์และสรรพคุณที่แท้จริงอีกด้วย

หลงใหล Passionate Chiang Mai Restaurant ร้านอาหารฟิวชั่น เอเชีย มีความหลากหลายของอาหารเป็นพิเศษ สัมผัสกับรสชาติอาหารสไตล์สิงคโปร์ ได้ที่โครงการ M Town ถนนเลียบคลองชลประทาน ใกล้สี่แยกโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ


Ocean Blue ร้านใหม่ เจ้าของเดียวกับหลงใหล เราอยากนำเสนอร้านนี้เพราะว่า ที่ร้านจะเป็นอาหารจานเดียว เมนูของสิงคโปร์แท้ๆเลย แล้วจะมีเค้ก ของหวานต่างๆ มาแนะนำด้วย ราคาประหยัด กินอิ่ม นอนอุ่น หุ่นไม่เกี่ยวกันเลยทีเดียวเชียว :3

ชื่อร้าน : OCEAN BLUE BAKERY CAFE
ที่อยู่ : 237/19 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ติดต่อ :  052-006607
Facebook :  www.facebook.com/OceanBlueBakeryChiangMai
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 20:0 น. ทุกวัน

ข้าวมันไก่สิงคโปร์แท้ๆ เมนูพระเอกของเรา ข้าวที่หุงด้วยน้ำสต๊อกไก่ ฉ่ำมาก หอม มัน น้ำจิ้มไก่สูตรสิงคโปร์ และน่องไก่ใหญ่ๆ ที่สับมาทั้งน่องเลย ทานคู่กับน้ำจิ้ม อร่อยอย่าบอกใครเลยแหละ

มัสมั่นไก่ สูตรเด็ดจากมาเลเชีย ความอร่อยอยู่ตรงน้ำแกง หอมเครื่องเทศ ไม่เลี่ยนมาก มันฝรั่งร้อนๆ นุ่มๆ ละลายในปาก ทานคู่กับข้าวสวย หรือสั่งแยกมาทานกับข้าวมันไก่สิงคโปร์ก็อร่อยได้เหมือนกัน…

เมนูง่ายๆ ของชาวสิงคโปร์ ผัดหมี่สิงคโปร์ ที่มีน้ำจิ้มเคียงมาให้ด้วย ความพิเศษอยู่ตรงที่น้ำจิ้มเนี่ยเหละ เชฟจะใส่ปลาซิวทอดตัวน้อยๆ ในน้ำจิ้มที่หวานๆ เปรี้ยวๆ มาให้พร้อมทานคู่กับผัดหมี่ และปีกไก่ที่ทอดจนกรอบ


นาซิเลอมะก์ (Nasi Lemak) เมนูเด็ดของมาเลเซียและสิงคโปร์ เลือกข้าวได้ทั้งสามแบบ ข้าวสวยร้อนๆ  ข้าวมันที่หุงจากน้ำสต๊อกไก่หรือข้าวที่หุงจากน้ำกะทิ หอม หวาน มัน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงมากมายทั้งปลาทอด ถั่วลิสงทอด ไก่ทอด ไข่เจียว และน้ำพริกสูตรเด็ดเช่นเดียวกับผัดหมี่นั่นเอง ถือว่าวัตถุดิบเข้ากันได้ดี โดยมีข้าวและน้ำจิ้มเป็นตัวดึงรสชาติของวัตถุดิบให้อร่อยมากยิ่งขึ้นครับ

เจออาหารคาวมาเยอะแล้ว คราวนี้ขอนำเสนอของหวานแบบฟิวชั่นตามสูตรของเชฟเองเลย เด็ดมาก อร่อยอ่ะ กินแล้วฟินแท้ หวานละมุน~

จะเอ๋~ เค้ก เค้กและก็เค้ก เยอะมากจริงๆ

Cempedakหรือจำปาดะ เค้กหาทานยาก ด้านบนสีเหลืองนั้นเป็นผลไม้คล้ายขนุน ชื่อว่า จำปาดะ ผลของมันใช้ทำอาหารได้หลายอย่าง มีกลิ่นหอมและรสหวาน ประโยชน์หลักๆ เลยคือ มีเส้นใยอาหารสูง (Fiber) เป็นเค้กที่เรียกว่ากินอร่อยแล้วมีประโยชน์ด้วย

ได้เวลาหม่ำๆ เค้กกันแล้ว เริ่มกันที่ Oreo Cheesecake ที่มีส่วนผสมของเนื้อโอริโอ้บดละเอียด เข้ากับชีสเค้กได้ดี ลำดับต่อมา Tiramisu เค้กกาแฟยอดนิยม ชุ่มฉ่ำ นุ่มลิ้น รสกาแฟไม่ขมมาก อร่อยลงตัว ต่อมาเป็น New York Cheesecake ตัว Signature ของ Ocean Blue เค้าเหละ ชีสเน้นๆ กว่า 90% ชีสเนีนยนุ่มเต็มปากเต็มคำ คอชีสเค้กห้ามพลาด ! ต่อมาเป็นเค้ก Belgium Mousse ลักษณะแปลกตา ทรงครึ่งวงกลม ด้านในเป็นช็อคโกแลตเบลเยี่ยมแท้ เนื้อมูสเข้มข้น และปิดท้ายกันด้วย Chocolate Moose Cake เค้กนุ่ม เนื้อไม่แน่น เด้งดึ๋งๆ ออกแนวฉ่ำๆ ตักเข้าปากแล้วละลายรสช็อคโกแลตออกมา ถือว่าเค้กแต่ละชนิดเป็นความอร่อยที่ลงตัว เป็นของว่าหลังจากทานของคาวมื้อหนักได้ดีทีเดียว

โฉมหน้าของเชฟใหญ่ชาวสิงคโปร์ ประสบการณ์ด้านการทำอาหารมากกว่า 40 ปี ผู้ที่ลงมือปรุงอาหารทุกเมนูข้างต้นนี้ด้วยตัวเอง สุดยอดเชฟแดนสิงโตทะเล Merlion จริงๆเลย ! (ทำทั้งอาหารคาวและหวาน ทุกอย่างเป็นฝีมือของเชฟแกเองเลย เก่งมากจริงๆ)

Mrs. Ashley Fan เจ้าของกิจการร้าน Passionate & Ocean Blue Chiang Mai เป็นผู้ริเริ่มกิจการร้านอาหารร่วมกันกับสามีชาวจีนสิงคโปร์ ค่อยๆ เริ่มพัฒนาร้านมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนแรกทางร้านได้ทำแค่เพียงอาหารสิงคโปร์เท่านั้น แต่ในปัจจุบันได้พัฒนาตามไลฟ์สไตล์การทานอาหารของคนไทยเอง นักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวจีน ชาวฮ่องกง ถือว่าเป็นร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างเด่นชัด เยี่ยมจริงๆ 😀

Relate Posts :