ร้านส.ก๊วยเตี๋ยวไข่ลอย โรงอาหารคณะวิทย์ฯ มช.

ร้าน “ส.ก๋วยเตี๋ยวไข่ลอย” ร้านก๋วยเตี๋ยวไข่ลอยที่คนอื่นๆ ลือกันมาว่าเด็ด และมีไข่ลอย? เราก็งงไง มีด้วยเหรอ ไปมาหลายครั้งแล้วแต่ทำไมไม่เคยเห็น เพราะมัวไปกินร้านอื่น55555555 วันนี้พอไปถึงเพื่อนก็ชี้ว่าร้านนี้แหละ เราก็อ้ออออออ ก็ว่าทำไมไม่เคยเห็น เพราะร้านนี้คือแถวยาวตลอดเวลาเรามาอ่ะ ก็เลยไม่ได้กิน วันนี้ตกลงปลงใจว่าจะมาให้ได้ พอตอนที่มาถึงร้านวันนี้ก็บ่ายกว่าๆละ คนเริ่มน้อยแล้วก็หิวมากด้วย ก็ต้องจัดสักถ้วย

ดูคลิป https://www.facebook.com/watch/?v=1485221778225593

  • ก๋วยเตี๋ยวไข่ลอย ใส่ไข่ธรรมดาไม่ได้ ป้าโยนไข่ใส่ถ้วยให้เลย ราคา 25-35 บาท
  • ไม่ได้มีแค่เมนูก๋วยเตี๋ยวนะ ถ้ามองตามป้ายมีเมนูข้าวให้เลือกอยู่ด้วย
  • ไม่ได้มีแค่สาขาเดียว แต่ยังมีที่คณะบริหารฯ คณะวิศวะฯ และคณะมนุษย์ฯ มช.
  • คนนอกก็เข้าไปทานในโรงอาหารได้

พิกัด : โรงอาหารคณะวิทยาศาสตร์ (โรงอาหารไบโอ) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 06.30 – 15.30 น.


ร้านนี้ตั้งอยู่ที่โรงอาหารคณะวิทยาศาสตร์ หรือคนเรียกอีกอย่างว่าโรงอาหารไบโอ และเปิดที่นี่มา 32 ปีแล้ว ถือว่านานมากกกกกก ซึ่งก่อนหน้าป้าเล็กเคยขายที่กรุงเทพฯ มาก่อน แล้วพอย้ายมาก็ขายที่นี่ตอนแรกก็ยังไม่มีคนเยอะเท่าไหร่ เพราะยังไม่มีอะไรที่แบบโดดเด่นขึ้นมาไรงี้ ยังขายปกติก็แบบใส่ไข่ปกติอ่ะ ป้าบอกว่าช่วงนั้นก็ต้มไข่รอไว้ 30 ฟองก็ยังไม่หมด แต่พอป้าโยนไข่ขึ้นมาปุ๊บ เปลี่ยนจาก 30 ฟองเป็น 300 ฟองเลยทีเดียววววววว ถือว่าเป็นจุดพลิกผันของร้านเลยนะ

เราถามป้าเล็กว่าทำไมต้องโยนไข่อ่ะคะ ป้าก็บอกว่าเพราะรีบนี่แหละ เลยกลายเป็นต้องโยนให้เร็ว แล้วบวกกับป้าเป็นคนทำงานได้ด้วยมือทั้งสองข้างพร้อมๆ กัน และป้าก็บอกว่าไม่เคยต้องมาฝึกโยนไข่มาก่อนนะ อยู่ดีๆก็โยนได้เลย แล้วพอคนเยอะป้าก็รีบตักโยนๆ เลยกลายเป็นจุดเด่นของร้านไปเลย


ป้าเล็กเป็นคนคุยสนุก และใจดีมากกกกกกกก ป้าคอนเฟิร์ม รับฟังความเห็นทุกอย่างของนักศึกษา ราคาแพงไปมั้ย อาหารอร่อยหรือไม่อร่อย บอกให้ปรับให้เปลี่ยนตรงไหนป้าก็ปรับให้ได้หมด จนตอนนี้ร้านก็เป็นที่ชื่นชอบของนักศึกษาละแวกนั้นไปอีกหนึ่งร้านแล้ว อีกอย่างป้าเล็กเป็นคนชอบทำอาหารเอง สูตรอาหารทั้งหมดเลยมาจากป้า โดยเริ่มทำอาหารเองบ้าง แล้วด้วยความที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยว ก็ลองทำเองดูบ้าง ไปชิมตามร้านต่างๆแล้วมาปรับเปลี่ยนของตัวเองบ้างเรื่อยๆ พัฒนาไปเรื่อยๆจนได้สูตรสุดท้ายนั่นเอง

ถึงร้านในโรงอาหารไบโอคนจะเยอะมากกกก แล้วอยากกินให้ได้นะ จะบอกให้ว่ายังมีสาขาที่คณะอื่นๆอีกด้วย นอกจากจะมีที่โรงอาหารไบโอแล้ว ก็ยังมีที่คณะบริหารฯ คณะวิศวะฯ และคณะมนุษย์ฯ อีกด้วยเด้อแกรรร ใครอยากลองก็ไปตามรอยโรงอาหารกันได้เลย ที่สำคัญอย่าลืมว่าตอนเที่ยงคนจะเยอะเว่อร์ ถ้าอยากกินจริงๆไปก่อนสัก 11 โมงเลยนะ

Relate Posts :