เปิดแล้ว!! ต้องไปโดน! เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อยป้าแขก สูตร 100 ปี สาขา 2 โครงการวันนิมมาน

ใครเบื่อหมูสะเต๊ะ หรือไก่สะเต๊ะแล้วบ้าง? วันนี้ไปเดินใน One Nimman มาแล้วเจอร้าน ‘เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อยป้าแขก’ โซนอาหารข้างหลังตึกเหลืองนี่เอง นี่เนื้อไง หายากมากกกกตอนนี้ ไม่ค่อยเจอร้านไหนขายแล้วด้วย ไปลองชิมกันได้


พอถึงหน้าร้านก็แบบเอ๊ะ!? ชื่อคุ้นป่ะแก ใครคุ้นก็ไม่แปลกจ้า เพราะร้านนี้เค้ามีสาขาแรกที่เปิดมานานแล้วอยู่ที่ช้างคลาน หน้าร้านมีต้นข่อย คนขายชื่อป้าแขก เลยแบบเอ้อเอาไปตั้งชื่อร้านเลย ก็เลยเป็นที่รู้จักกันมายาวนาน จนลูกของป้าแขกก็มาขยายที่ One Nimman อีกที่ซะเลย

เนื้อสะเต๊ะ

เนื้อสะเต๊ะที่ร้านใช้ส่วนของเนื้อสันมาหมักเอง ด้วยสูตรเฉพาะของร้านที่มัดใจลูกค้าไปหลายคน หมักในปริมาณที่พอต่อวันโดยไม่ให้เหลือด้วย ใครไปไม่ทันซื้อก็อดนะจ๊ะ อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องกินคู่กับเนื้อสะเต๊ะนั้นคือน้ำจิ้มสูตรเฉพาะร้าน รสชาติหวาน มัน เค็มที่ร้านรับรองได้ว่าไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน และที่สาขานี้มีไม่เหมือนสาขาแรกคือมีขนมปังแถมให้ฟรีจ้า


ด้วยความที่ว่ามีชาวต่างชาติค่อนข้างเยอะ ชอบกินขนมปังกันด้วย เลยเสริมตรงนี้เข้าไป แล้วส่วนมากคือก็จะเอาไปจิ้มกินกับน้ำจิ้มกัน ว่าแล้วก็ลองกินด้วยละกัน ก็พบว่าเอ้อออออเนื้อมันเหนียวนุ่มจากการหมักอ่ะ ละน้ำจิ้มก็ไม่เหมือนใครจริงๆ ไม่เหมือนที่เคยกินกับหมูสะเต๊ะเลย

พิกัด : อยู่ใน One Nimman โซนอาหารข้างใน ร้านอยู่มุมซ้ายในสุด
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 11.00 – 23.00 น.
Facebook : สะเต๊ะเนื้อใต้ต้นข่อย สูตร100ปี ป้าแขก

Relate Posts :