SF update! NEW MOVIE สัปดาห์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561

NEW MOVIE สัปดาห์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561

Winchester คฤหาสน์ขังผี

สำหรับเรื่องราวในคฤหาสน์วินเชสเตอร์เกิดขึ้นบนพื้นที่ห่างไกลออกมาจากตัวเมืองซานฟรานซิสโกประมาณ 50 ไมล์ และเป็นที่ตั้งของคฤหาสน์ร้างผีสิงสุดเฮี้ยนสร้างโดย ซาร่าห์ วินเชสเตอร์ หม้ายสาวใหญ่แห่งตระกูลวินเชสเตอร์ ด้วยการก่อสร้างแบบใช้เวลา 24 ชั่วโมงต่อวัน และ 7 วัน ต่อสัปดาห์ยาวนานต่อเนื่องมาหลายต่อหลายทศวรรษทำให้คฤหาสน์หรูนี้มีขนาดสูงถึง 7 ชั้น บรรจุห้องรวมมากกว่า 100 ห้องนี้ได้รับฉายาขนานนามเอาไว้ว่า “บ้านที่ไม่รู้จบ”

หากเป็นคนนอกคงมองกันว่า นี่คืออนุสรณ์แสดงความวิกลจริตของหญิงบ้าคลั่งคนหนึ่ง แต่ก็หารู้ไม่ว่า ซาร่าห์ วินเชสเตอร์ ไม่ได้สร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาเพื่อตัวเธอ เพื่อหลานสาวของเธอ หรือเพื่อ ด็อกเตอร์อีริค แพทย์หนุ่มที่เธอเรียกมาแต่อย่างใด เพราะในความเป็นจริงแล้ว เธอตั้งใจสร้างค่ายกักกันไว้เพื่อคุมขังและบำบัดเหล่าวิญญาณที่เต็มไปด้วยความอาฆาตแค้นทั้งหลาย และหนึ่งในวิญญาณผู้ถูกคุมขังเหล่านั้นคือวิญญาณที่ต้องการชำระแค้นกับตระกูลวินเชสเตอร์

 

All The Money in the World ฆ่า ไถ่ อำมหิต

All The Money in the World บอกเล่าเรื่องราวของมหาเศรษฐีโรงกลั่นน้ำมันที่ขึ้นชื่อว่ารวยที่สุดในประวัติศาสตร์แห่งยุค 70 จอห์น พอล เก็ตตี้ (รับบทโดย คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์) ผู้ไม่ยอมเสียเงินแม้แต่แดงเดียวในการไถ่ชีวิตหลานชายคนโปรด จอห์น พอล เก็ตตี้ที่ 3 (รับบทโดย ชาร์ลี พลัมเมอร์) ที่โดนจับตัวเพื่อเรียกค่าไถ่ ผู้เป็นแม่อย่าง เกล ฮาร์ริส เก็ตตี้ (มิเชล วิลเลี่ยมส์) สะใภ้มหาเศรษฐีผู้ที่มีสมบัติได้ไม่ถึงเศษเสี้ยวของพ่อสามี เธอจึงต้องหาทางช่วยเหลือลูกชายด้วยตัวเอง โดยได้รับความช่วยเหลือจาก ผู้ช่วยของมหาเศรษฐีเก็ตตี้ เฟรทเชอร์ เชส (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) ในการตามหาลูกชายอันเป็นที่รักโดยไม่หวังพึ่งบารมีของคนเป็นปู่อีกต่อไป เมื่อชีวิตบั่นปลายของมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยด้วยเงินตราจากทั่วทุกมุมโลก ตัดสินใจเลือกเงินเหนือสิ่งอื่นใด ทำให้คนรอบตัวไม่อาจหวังการช่วยเหลือและอดทนกับผู้มั่งคั่งได้อีกต่อไป


 

Guardians of the Tomb ขุมทรัพย์โคตรแมงมุม

เรื่องราวของทีมนักวิทยาศาสตร์ นำโดย “เจีย” (หลี่ ปิงปิง), “ริดลีย์” (เคลแลน ลุตซ์) และ “ลุก” (อู๋จุน) กับการผจญภัยค้นพบความลับแห่งจักรวรรดิจีนที่เก็บงำมานานกว่า 2,000 ปีที่ซ่อนเร้นอยู่ในสุสานเขาวงกตดึกดำบรรพ์ เผชิญหน้าการเอาชีวิตรอดจากอสุรกายแมงมุมยักษ์กินคน สัตว์อสรพิษ และสิ่งลี้ลับที่ซ่อนตัวรอเล่นงานทุกชีวิตที่คิดจะผ่านออกไปจากที่นี่ให้กลายเป็นซากศพเฝ้าสุสาน

 

Phantom Thread เส้นด้ายลวงตา

เรื่องราวที่เกิดขึ้นท่ามกลางความหรูหราของกรุงลอนดอนปี 1950 ช่วงหลังสงครามโลก ช่างตัดเสื้อชื่อดัง เรย์โนลด์ส วู้ดค็อก (แดเนียล เดย์-ลูอิส) และพี่สาวของเขา ซิริล (เลสลีย์ แมนวิลล์) เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์กลางแฟชั่นอังกฤษ พวกเขาตัดเย็บเสื้อผ้าให้กับราชวงศ์ ดาราภาพยนตร์ ทายาทสาว บุคคลในแวดวงสังคม เด็กสาวที่เพิ่งเปิดตัวสู่สังคมและท่านผู้หญิง ด้วยสไตล์ที่โดดเด่นของตระกูลวู้ดค็อก มีผู้หญิงผ่านมาและผ่านไปมากมายในชีวิตของวู้ดค็อก พวกเธอเป็นทั้งเพื่อนและแรงบันดาลใจให้กับชายหนุ่ม ผู้หวงแหนความโสดอย่างยิ่งคนนี้ จนกระทั่งเขาได้มาพบกับหญิงสาวหัวรั้นนาม อัลมา (วิคกี้ ครีปส์) ผู้กลายเป็นคนสาคัญในชีวิตเขา ในฐานะแรงบันดาลใจและคนรักของเขา เขาพบว่าชีวิตที่ครั้งหนึ่งเคยวางแผนไว้อย่างดีและอยู่ภายใต้การควบคุม กลับยุ่งเหยิงไปหมดเพราะความรัก ด้วยผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา พอล โธมัส แอนเดอร์สัน ได้วาดภาพสะท้อนที่กระจ่างชัดของทั้งศิลปินผู้อยู่ระหว่างการรังสรรค์ผลงาน และหญิงสาวผู้ทำให้โลกของเขาหมุนไป Phantom Thread เป็นภาพยนตร์เรื่องที่แปดของพอล โธมัส แอนเดอร์สัน และเป็นผลงานเรื่องที่สองที่เขาร่วมงานกับแดเนียล เดย์-ลูอิส

 


ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2 Part 1

เซียงเสือผู้หญิงที่อกหักเพราะคนที่รักที่สุดกําลังจะแต่งงาน เขาทําทุกอย่างเพื่อที่จะขัดขวาง แต่ไม่ สําเร็จเลยคิดจะฆ่าตัวตายเพื่อลืมใบข้าวแต่ทําไม่ได้ ในขณะที่ป่องทะเลาะกับพ่อเรื่องเซเว่นหลังจากทํานาสําเร็จ จาลอดกับแก้วที่กําลังใช้ชีวิตคู่รักอย่างมีความสุข ในส่วนของเฮิร์บพยายามดูแลเจ๊สวยที่กําลังท้อง ด้วยการทํางานบ้านทุกอย่างไม่เว้นแม้แต่การซักกางเกงในให้เมีย ในเวลาเดียวกันกีโนกลับมาบ้านโดยมีแฟนมาส่งทําให้เจ๊สวยไม่พอใจ เมื่อเวลาผ่านมาไม่นานเซียงขาดที่พึ่งทางออกที่ดีที่สุดของเขา ณ ตอนนั้นคือการบวช เพราะคิดว่าชายผ้าเหลืองจะทําให้เขาลืมใบข้าวได้แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่เขาลืมคิดคือ เขามีกิเลส ความใคร่ ผู้หญิงในตัวสูงมากและป่องหลังจากที่ทะเลาะกันกับพ่อบ่อยครั้ง ป่องได้ยื่นคําขาดว่าอยากสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง นั่นก็คือสโตร์ผัก

 

Call Me by Your Name คอล มี บาย ยัวร์ เนม

เอลิโอ ยังจำหน้าร้อนปี 1983 ได้เป็นอย่างดี ตอนนั้นเขาเพิ่งอายุ 17  เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่พ่อกับแม่จะต้องพาเขาไปใช้เวลาพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวที่คฤหาสน์เก่าแก่แห่งหนึ่งในทางตอนเหนือของอิตาลี ในขณะที่พ่อหมกมุ่นกับการทำวิจัย และแม่ก็ต้องเอางานแปลมาทำด้วย เอลิโอไม่กิจกรรมอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนอกจากการเที่ยวเตร่ไปตามชนบทรอบๆ ว่างก็ซ้อมดนตรี อ่านหนังสือ และไปว่ายน้ำ

การเกิดมาในบ้านที่มีพ่อกับแม่เป็นนักวิชาการ หนำซ้ำยังเป็นลูกครึ่งอเมริกัน-อิตาเลี่ยน ทำให้เอลิโอรู้สึกว่าตัวเอง “รู้รอบ” มากกว่าเด็กวัยรุ่นในช่วงวัยเดียวกัน เขาอ่านหนังสือเยอะกว่าคนอื่น ฟังเพลงเยอะกว่าคนอื่น มีความอารยะและวุฒิภาวะสูงกว่าเด็กอายุ 17 ทั่วไป แต่การปรากฏตัวของนักศึกษาชาวอเมริกันวัย 24 คนหนึ่งชื่อ โอลิเวอร์ ผู้ซึ่งเป็นแขกของที่บ้านเพราะต้องมาเป็นผู้ช่วยของพ่อเขาในการทำงานวิจัย ทำให้เอลิโอตระหนักได้ว่า ตนเองไม่ได้รู้ไปเสียทุกอย่างหรอก โอลิเวอร์ไม่เหมือนกับนักเรียนคนอื่นๆ ของพ่อที่เอลิโอเคยพบ มีอะไรสักอย่างในตัวของเขาที่ดึงดูดเอลิโอให้เข้าไปหา และช่วงไม่กี่สัปดาห์นั้น ทั้งเอลิโอและโอลิเวอร์ก็ได้ก้าวไปยังเขตแดนที่พวกเขาต่างไม่เคยย่างกรายเข้าไปมาก่อน มันคือเขตแดนของ “ความรัก” ความรักที่จะสร้างความเว้าแหว่งที่ติดตัวเอลิโอไปตราบนานเท่านาน ไม่ว่าหน้าร้อนครั้งนั้นมันจะผ่านไปกี่ปีแล้วก็ตาม

 

Relate Posts :