One Day Trip นั่ง EV TUK TUK แอ่วชิคๆ ในเชียงใหม่

ไหนไผเคยนั่งตุ๊กตุ๊กพ่องงง บ่ะเด่วนี้เปิ้นพัฒนาละเด้อ เสียงก่อบ่ดัง ควันก่อบ่มี 

แอดมินชวนนั่ง EV ตุ๊กตุ๊ก ไร้ควัน ราคาเริ่มต้น 50 บาท คิดตามระยะทาง จะโบกข้างทางหรือเรียกผ่านแอพแกรปก็ได้ เหมาแอ่วทั้งวันยังได้เลย บ่ได้โม้เน้อออ แอดลองนั่งมาแล้วว 

ช่วงนี้เชียงใหม่อากาศดี ลองมานั่งตุ๊กตุ๊กแอ่วกั๋นปะ วันนี้แอดจัดเต็มถึง 7 ที่เที่ยว คือแอดไปทริปมาสามวัน ไปขุนแปะมาด้วย เดี๋ยวมีรีวิวจัดเต็มแน่นอน ส่วนรีวิวนี้แอดคัดที่เด็ดๆ มาจัดเป็น One Day Trip กับ EV ตุ๊กตุ๊ก ให้ลูกเพจสายกิน สายแอ่วได้ตามไปแอ่วกั๋น จะมีที่ไหนไปผ่อกั๋นเลย!!! 

  1. บ้านข้างวัด ต้องจัดซะหน่อย เสาร์-อาทิตย์มีตลาดนัดด้วยนะ 10.00-14.00 น.
  2. Brandnew Field Good คาเฟ่วิวท้องนาอากาศดี๊ดีของนักร้องชื่อดัง คุณนิว (นิว-จิ๋ว)
  3. ประตูท่าแพ บ่ต้องงอแงไปไหนไกล แค่ใกล้ๆ ก็ได้รูปสวยๆ 
  4. ชมวิวถนนท่าแพ-ช้างคลาน ถนนไร้สายไฟฟ้ากวนตากวนใจ ถ่ายรูปมุมไหนก็สบายตามากจ้า
  5. วันนิมมาน ที่เที่ยวสุดฮิปที่ใครก็ต้องแวะถ่ายรูป ช่วงนี้ประดับประดาไปด้วยไฟหลากสีสัน แวะมาแอ่วกั๋นได้
  6. วัดพระสิงห์+ถนนคนเดินท่าแพ วัดพระสิงห์ยามค่ำคืนจะสวยงามและน่ามองแค่ไหนมาดูกัน
  7. สวนผักโอ้กะจู๋ สันทราย ถ้าเที่ยวครบใน 1 วันแล้วยังไม่อยากกลับ ก็เหมาตุ๊กตุ๊กขับไปกินอาหารเพื่อสุขภาพที่ร้านโอ๋กะจู๋กันได้เน้อ

งานนี้ใครอยากเหมา EV ตุ๊กตุ๊กแอ่วแบบจุกๆ ตามแอดมาได้เลย!


1. บ้านข้างวัด

เช็คอินจุดแรกกันเลย! บ้านข้างวัดต้องจัดซะหน่อย…ที่เที่ยวสุดฮิปย่านวัดอุโมงค์ (หลัง มช.) มีทั้งจุดถ่ายรูป คาเฟ่ ร้านอาหาร แถมช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ยังมีตลาดนัดด้วยนะ ส่วนใหญ่จะเริ่มขายกันตั้งแต่ 10 โมงเช้าไปจนถึงประมาณบ่ายสอง ใครกำลังตามหาเสื้อผ้าพื้นเมือง กระเป๋าน่ารักๆ ของใช้ต่างๆ ก็แวะมากันได้เน้อ แนะนำให้เดินไปบริเวณด้านหลัง จะมีสวนผักเล็กๆ กับน้องไก่ให้ถ่ายรูปด้วย


กระเป๋าแสนเก๋มาก ไข้ได้ๆๆๆ

ของน่ารักๆ เต็มไปหมดด

สอบถามหน่อยฮะ ระหว่างเสื้อผ้ากับกระเป๋า แอดจะเอาตังค์ที่ไหนมาซื้อ TT หยอกๆ ของจับจองไว้ก่อน เดี๋ยวกลับมาใหม่ อิอิ

เดินไม่เบื่อเลย มุมเล็กๆ น้อยๆ น่ารักเต็มไปหมด

เช็คอินหนึ่ง


2. Brandnew Field Good

เขยิบออกมานอกเมืองกันซักหน่อย Brandnew Field Good คาเฟ่กลางทุ่งนา จะถ่ายรูปมุมไหนก็สวย งานนี้แอดไ้ด้เจอคุณนิว เจ้าของคาเฟ่ด้วยตัวจริงน่ารัก เสียงใสมากๆ เลย 

Fan page : Brandnew Field Good

เวลาเปิด-ปิด : 10.00-18.00 น. เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอังคารนะจ๊ะ


เครื่องดื่มมาแล้วนมชมพูฟ้าครามสีสันสดใส หยิบมาถ่ายรูปซะหน่อย

คุณนิวกับเมนูสุดพิเศษ ยำยอดมะระไก่กรอบ

เมนูอื่นๆ ก็มีน้า

เดี๋ยวก่อนๆ นอกจากคาเฟ่ มุมถ่ายรูปกับอาหารแล้ว ที่นี่ยังมีการเปิดคอร์ส work shop สอนทำลูกประคบและเรียนรู้การ “บด ชง ชิม” กาแฟดอย “ Coffee Hand Made #brandnewbrewgood “ อีกด้วยนะ สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ร้าน brandnew field good = 097-978-8456

ตัวแอดเองเพิ่งเคยทำครั้งแรกมันก็จะเกร็งๆ หน่อย เป็นคาเฟ่ที่ครบทุกรสชาติจริงๆ ได้ทั้งรูปสวยๆ และความรู้มากมายเลย ใครสนใจก็แวะมาที่ร้าน Brandnew Field Good กันได้เลย


3. ประตูท่าแพ 

กลับเข้าสู่เมืองใหญ่หัวใจติดดิน สวมกางเกงยีนส์เก่าๆ ไม่ใช่ละ 5555 รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าพาเรามาที่ประตูท่าแพกันจ้า จุดนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่ใครมาเชียงใหม่ต้องแวะถ่ายรูป กันซักหน่อย

ทุกวันอาทิตย์จะมีถนนคนเดินท่าแพด้วยนะ แวะถ่ายรูปตรงนี้แล้วข้ามถนนไปเดินเที่ยวหาของอร่อยๆ กินกันได้เลย

ปะ ไปต่อกันเลยย  แต่ๆๆ แอดขอเล่าหน่อย รถที่เรานั่งกันวันนี้คือ EV ตุ๊กตุ๊ก หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยิน คือว่ารถ EV ตุ๊กตุ๊กเนี่ย เป็นรถตุ๊กตุ๊กพลังงานไฟฟ้า ไร้ควัน ไร้มลพิษ ไร้เสียง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ต้องเติมน้ำมันเพราะใช้ระบบชาร์จไฟ แอดคุยกับคุณลุงคนขับแกบอกว่า เปลี่ยนจากขับตุ๊กตุ๊กธรรมดามาขับ EV ตุ๊กตุ๊ก ได้ 3 เดือน ประหยัดเงินมากขึ้นแถมสุขภาพดีขึ้นด้วย 

ใครสนใจนั่ง EV ตุ๊กตุ๊กเที่ยวเชียงใหม่จะโบกข้างทางหรือเรียกผ่านแอพ Grab ก็ได้ เขาเป็น Grab EV Tuk Tuk  แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยเน้อ สะดวกสบายมากๆ ใครสนใจเหมาเที่ยวรอบเมืองก็ได้ 

ต้องขอบคุณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (Provincial Electricity Authority: PEA) ที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆๆ สร้าง EV ตุ๊กตุ๊ก ขึ้นมา เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ให้ดีขึ้น 


4. ชมวิวถนนท่าแพ-ช้างคลาน

นอกจากจะนั่งตุ๊กตุ๊กแบบไร้มลพิษแล้วยังมีถนนไร้สายไฟฟ้าอีก ดูสบายตามากๆ เพราะ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้นำสายไฟลงดินตามถนนเส้นท่าแพ-ช้างคลาน ระยะทางประมาณ 1.96 กิโลเมตรและในอนาคตจะมีโครงการนำสายไฟลงดินตามจุดอื่นๆ ตามมาแน่นอน ใครสนใจก็ไปเดินเที่ยวได้เน้อ

นั่งรถผ่านคือสบายตาสุดๆ


ก่อนกลับที่พักก็ขับผ่านขัวเหล็กชมวิวแม่น้ำปิงกันซักหน่อย

แอดพักที่นี่เลย U Nimman ถึงจะอยู่เชียงใหม่แต่พอได้นอนโรงแรมในเชียงใหม่ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบหนึ่ง โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ตรงหัวมุมสี่แยกไฟแดงเมญ่าเลยจ้า ติดกับวันนิมมานเลย สะดวกสบายสุดๆ


5. วันนิมมาน 

มาตรงกับช่วงที่วันนิมมานจัดงานพอดี ช่วงนี้วันนิมมานประดับประดาด้วยดวงไฟเล็กๆ หลายจุด แวะมาถ่ายรูปกันได้



แบบนี้แหละที่แอดต้องการร EV ตุ๊กตุ๊กเปิดไฟสีสันสดใส พาแอ่วเจียงใหม่ยามค่ำคืน


6. วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

ก่อนที่จะไปช้อปปิ้งที่ถนนคนเดินท่าแพ วันอาทิตย์ แอดก็ขอแวะชมความงามของเจดีย์ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหารกันก่อน แต่ก่อนทางวัดเปิดให้เข้าชมได้เฉพาะช่วงกลางวันแต่ตอนนี้เปิดให้เข้าชมกันยาวๆ ถึงเที่ยงคืนไปเลย เพราะอยากให้คนได้ชมความงามของเจดีย์ทางวัดเลยต้องเปิดไฟส่องเจดีย์ให้สวยงาม แต่ก่อนวัดใช้ไฟทั่วๆ ไปนี่แหละ มันก็มีทั้งความร้อนและค่าไฟที่ค่อนข้างสูง

จากนั้นทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้จัดทำโครงการ PEA LED ติดตั้งหลอด LED ให้กับทางวัดเพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและทำให้แหล่งท่องเที่ยวสวยงามมากยิ่งขึ้น แถมยังสามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดได้ตามต้องการอีกด้วย

ถ่ายมุมไหนก็สวย จากนั้นก็พาท้องอ้วนๆ ของแอดไปเดินช้อปปิ้งที่ถนนคนเดินท่าแพกันต่อแล้วกลับที่พัก เรียกได้ว่าทริปวันนี้เต็มอิ่มคุ้มค่าสุดๆ 


 7. สวนผักโอ้กะจู๋

อ่ะๆ ยังไม่หมด นอกจากจะโบก EV ตุ๊กตุ๊กเที่ยวในเมืองได้แล้ว ยังเหมาไปเที่ยวนอกเมืองได้อีกด้วย สันทรายเขาก็ไปเน้อ แต่ดูสภาพอากาศหน่อยก็ดี วันไหนอากาศเย็นสบาย ก็โบกตุ๊กตุ๊กไปแอ่วโล้ดด ที่นี่เลย สวนผัก โอ้กะจู๋ สาขาสันทราย กับสโลแกน “ปลูกผักเพราะรักแม่” ผักที่นี่สดสะอาด ไม่ใช้ปุ๋ยเคมี บอกเลยว่าแต่ละจานผักจุกมาก ให้เยอะ ให้เต็มไม่มีหวง โอ้กะจู๋จะเปิดสาขาที่ 9 ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้เน้อ


เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพก็มีเน้อ

แวะเที่ยวแปลงผักในบริเวณร้านกันได้

จบแล้ววว ทริปนั่ง EV ตุ๊กตุ๊กเที่ยวของแอด  ขอบคุณทริปดีๆ จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคด้วยจ้า นอกจากจะได้เที่ยวแล้ว เรายังได้รู้ว่าจริงๆ แล้วเรื่องไฟฟ้านั้นใกล้ตัวเรามากๆ และยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ได้อีกด้วย ขนาดแอดเป็นคนเชียงใหม่เอง บางเรื่องยังเพิ่งรู้เลยใครสนใจก็ไปเที่ยวตามก็ไปกันได้เน้อ

เที่ยวทุ่งไฮเดรนเยียขุนแปะกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค www.reviewchiangmai.com/6338-p/

Relate Posts :