เฮียตี๋ล้อโบราณ ร้านน้ำแข็งใสมากกว่า 50 ปี

ร้อนๆแบบนี้อย่าหัวร้อน เรามากินน้ำแข็งใสดับร้อนกันเถอะ  เฮียตี๋ล้อโบราณ ร้านน้ำแข็งใสที่อยู่เคียงคู่ชาวเชียงใหม่มามากกว่า 50 ปี ปัจจุบันนี้เป็นรุ่นที่3แล้ว ร้านนี้เคยขายตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นรถเข็นหน้าโรงหนังในตำนานอย่าง “ชินทัศนีย์” ชื่อเฮียตี๋นั้นได้มาจากรุ่นที่สองรุ่นที่สอง และในปัจจุบัน “ป้าหวัง”  คือผู้ที่สืบทอดกิจการร้านเฮียตี๋ต่อมาเป็นรุ่นที่3

 ของหวานในร้านนี้ป้าทำเองแทบทุกอย่าง แต่ที่แอดอยากจะนำเสนอเลยคือลอดช่องในน้ำกะทิ ที่เส้นเหนียวนุ่ม น้ำกะทิหอมๆ ออกเค็มนิดๆตัดกับรสหวานของน้ำเชื่อม ได้กินในวันที่อากาศร้อนๆแอดนี่แทบจะนิพพานเลยทีเดียว

ร้อนๆแบบนี้อย่าหัวร้อน เรามากินน้ำแข็งใสดับร้อนกันเถอะ  เฮียตี๋ล้อโบราณ ร้านน้ำแข็งใสที่อยู่เคียงคู่ชาวเชียงใหม่มามากกว่า 50 ปี ปัจจุบันนี้เป็นรุ่นที่3แล้ว ร้านนี้เคยขายตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นรถเข็นหน้าโรงหนังในตำนานอย่าง “ชินทัศนีย์” ชื่อเฮียตี๋นั้นได้มาจากรุ่นที่สองรุ่นที่สอง และในปัจจุบัน “ป้าหวัง” คือผู้ที่สืบทอดกิจการร้านเฮียตี๋ต่อมาเป็นรุ่นที่3 ของหวานในร้านนี้ป้าทำเองแทบทุกอย่าง แต่ที่แอดอยากจะนำเสนอเลยคือลอดช่องในน้ำกะทิ ที่เส้นเหนียวนุ่ม น้ำกะทิหอมๆ ออกเค็มนิดๆตัดกับรสหวานของน้ำเชื่อม ได้กินในวันที่อากาศร้อนๆแอดนี่แทบจะนิพพานเลยทีเดียว


และราคาไม่แพงแน่นอน ใส่ไป 5-6 อย่าง ถ้วยละแค่25บาท หรือถ้าอยากจะสั่งกลับไปทานที่บ้าน จะมีทั้งแบบใส่แก้วถือกินได้ แล้วก็แบบใส่ถุงแยกน้ำแข็ง พกความหวานชื่นใจไปฝากคนที่เรารักได้ด้วย

เฮียตี๋ล้อโบราณ

เฮียตี๋ล้อโบราณ

เฮียตี๋ล้อโบราณ


เฮียตี๋ล้อโบราณ

เฮียตี๋ล้อโบราณ

เฮียตี๋ล้อโบราณ

ร้านเฮียตี๋ล้อโบราณ จะอยู่หน้าตลาดทองคำ บริเวณเยื้องๆกับกาดสันป่าข่อย เปิดวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่ 11.00 น. – 17.00 น. ป้าหวังจะปิดร้านบ้างตามเทศกาล ถ้าไม่แน่ใจก็โทรไปสอบถามก่อนได้จ้า 087-6585275

Relate Posts :