12 Hours in Chiang Mai : In Chiang Mai with Sala Lanna

สวัสดีจ้าาา สำหรับใครที่คิดจะมาเที่ยวเชียงใหม่แต่ยังไม่รู้ว่าเริ่มยังไงดี ตามมาสิ …. วันนี้เรามีข้อเสนอมาบอกกับทริป 12 Hours in Chiang Mai with Sala Lanna ซึ่งทริปนี้จะเป็นยังไงตามมาาา !!!

ทริปนี้ถึงจะชื่อว่า “12 Hours in Chiang Mai with Sala Lanna” แต่จริงๆมัน เป็นทริปยาวๆ แบบ 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าเต็มอิ่มทุกประสาทสัมผัสทั้ง 5 ทั้ง รูป รส กลิ่น เสียงและสัมผัส กันเลยทีเดียว

เมื่อเดินทางมาถึงโรงแรม Sala Lanna ก็เจอกับเครื่องดื่มสีม่วงมณี เพิ่มความสดชื่นกันก่อนเลย

พักซักแปปเพื่อทำการลงทะเบียนเพื่อรอเช็คอิน แต่ทริป 12 Hours in Chiang Mai with Sala Lanna ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วจ้า

ไปค่ะพี่สุชาติ ไปยังไงน่ะเหรอ เดินซิเฮ้ย เพราะสถานที่แรกนั้น ไม่ไกลจากตัวโรงแรมเลย นั้นก็คือ “ร้านเค้กบ้านเปี่ยมสุข” จ้าาา เจอกับเครื่องดื่มและเค้กหลากหลายชนิด แต่อย่าเผลอทานเยอะล่ะ เพราะนี่แค่จุดเริ่มต้น….

ทานแต่พองาม แล้วตามกันไปสถานที่ต่อไป นั้นก็คือ วัดเกตการาม จ้า ที่นี่เป็นวัดที่อยู่ในชุมชนที่มีความหลากหลายทางศาสนาได้แก่ ศาสนาพุธ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ และ ศาสนาซิกส์

ที่สำคัญที่วัดเกตการามนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่แสดงถึงเรื่องราวความเป็นมาของวัดแห่งนี้ตั้งแต่อดีตอีกด้วย


เดินสักการะและไหว้พระขอพรกันเรียบร้อยแล้ว มองขึ้นฟ้าก็เป็นเวลาเที่ยงวันพอดี ถึงเวลาหาอะไรลงท้องกันแล้ว…. เดินมาไม่ไกลจากตัววัดก็จะเจอร้าน Tanita ที่บรรยากาศร่มรื่นชวนชิลมากกกก

มาเชียงใหม่ก็ต้อง “ข้าวซอย” แน่นอน ร้านนี้ขึ้นชื่อมากสำหรับเมนูข้าวซอย และผัดกระเพรา อาหารมาถึงก็ตักใส่ปากได้เลย

กินข้าวจนอิ่มหนำสำราญแล้ว Next Station เราไปกันต่อที่มูลนิธิกันเลย . . . . ที่นี่จะเป็นมูลนิธิที่มีกลุ่มเด็กพิเศษที่มีความสามารถด้านฝีมือมาสร้างสรรคผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เราสามารถเลือกซื้อเลือกหาไว้เป็นของฝากอีกด้วย

ถึงตอนนี้ทุกคนคงเริ่มเหนื่อยกันแล้ว ถ้างั้นเรากลับไปโรงแรมเพื่อพักผ่อนกันดีกว่า โรงแรม Sala Lanna เชียงใหม่ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิงอันมีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นโรงแรมหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี มีสิ่งอำนวยความสะดวก และอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว เหมาะแก่การมาพักผ่อน หลังจากที่เดินย่ำต๊อกแต๊กมาถึงโรงแรม รับกุญแจห้องพักแล้วเปิดประตูห้องพบว่า  ห้องพักช่างเหนือคำบรรยาย …

พอล้มตัวลงบนที่นอน ก็จะเจอกับหมอนสูบวิญญาณทันที ไงล่ะ เผลอแปปเดียวถึงเวลาดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนแล้วซิ ส่วนจะดื่มด่ำยังไง เดินขึ้นบันใดไปจนถึงชั้นดาดฟ้ากันเล้ยยยยย


เมื่อพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า บรรยากาศก็จะประมาณนี้

จิบเครื่องดื่ม ชมวิวทิวทัศน์ จากนั้นเตรียมรับศึกหนักได้เลย ที่ห้องอาหาร Ping Riverfront กับหลากหลายเมนูที่ กินกันจนพุงแตกได้เลย

หลังจากทานเสร็จก็สามารถเดินข้ามสะพานจันทร์สม เพื่อข้ามไปยังสถานที่ที่คู่บ้านคู่เมืองได้แก่ “กาดหลวง” นั้นเอง แต่เราคิดว่า กาดหลวงตอนกลางคืนมีเสน่ห์มากกกกกก

ส่วนสำหรับสาย ฝ. หรือ ตื๊ดๆ ถ้าอยากเที่ยวแบบ Night Life ก็สามารถหาได้รอบๆโรงแรมได้เลย ทั้ง The Good View, The Riverside, Deck 1  เลยไปอีกนิดท่านจะพบมหากาพย์ของกินเส้นช้างม่อย ไม่ว่าจะเป็น ขนมหวานช้างม่อย, ขนมจีนสันป่าข่อย, บัวลอยช้างม่อย, บะหมี่แมน และอีกสารพัดร้าน หากชิมทุกร้านได้ท้องแตกแน่นวลลลลล ส่วนใครเหนื่อยล้า (ทั้งเรื่องกินและเดิน) ก็มุ่งหน้าเข้าห้องพักแล้วหลับจ้า ฝันดี….ราตรีสวัสดิ์

ติดต่อสอบถามข้อมูลโรงแรมเพิ่มเติม ได้ที่….

sala lanna Chiang Mai                            Tel: 66 (0)53 242 588
37, 49 Charoenrat Road                         Fax: 66 (0)53 242 589
Wat Gate, Mueang, Chiang Mai           Email: [email protected]
50000 Thailand                                      Website: www.salalanna.com

Relate Posts :