เปิดฉากตำนาน ร้านชานมไข่มุกรุ่นเก๋าแต่ไม่เก่า อะไรเล่า!ไปกินดิ

ช่วงนี้กำลังเป็นที่ฮอตฮิตสำหรับ “ชานมไข่มุกฟีเวอร์” เรียกได้ว่าเดินไปทางไหนก็มีแต่ไข่มุกเต็มไปหมด วันนี้แอดมินเลยขอเสนอ เปิด 6 ตำนานร้านชาไข่มุกรุ่นเก๋าที่ไม่เก่า อยู่มานานแต่ไม่ตกเทรนนะจ๊ะ ได้ไข่มุกเยอะ และที่สำคัญคือราคาไม่แพง โดนอกโดนใจสาวกชานมไข่มุกไปตามๆ กัน เช่น ร้านป้าบึ้ง สันติธรรม ร้านกะป๊อน้อยกาแฟโบราณเจ้าเก่าเจ้าเดิมหน้ามอ.ราชภัฏเชียงใหม่ ร้านกาแฟโบราณ นายพุงโต กาแฟพิจิตรสูตรเข้มข้น  ร้านมิสเตอร์วิลเลี่ยมขวัญใจชาวสวนดอก และร้านกาแฟลุงเหยิมนั้นเองง จะเป็นยังไงตามแอดมินไปดูกันเลย


 

ชาเย็นป้าปึ้ง

#ร้านที่ 1

ถ้าถามถึงย่านสันติธรรมว่าร้านชาไข่มุกที่ไหนอร่อย คงได้คำตอบคล้ายๆกันว่า “ร้านป้าปึ้ง” แน่นอน ร้านป้าปึ้งเปิดมาแล้ว 22 ปี!! ร้านอยู่ก่อนห้าแยกสันติธรรม ร้านป้าปึ้ง?เปิด 6.00-17.00 น. ใครอยากกินชานมแต่เช้าเชิญแวะมาที่ร้านป้าได้เลยจ้า ราคาเริ่มต้นที่แก้วละ 20 บาท ราคานี้รวมปั่นก็ได้ไม่ปั่นก็ได้ ที่สำคัญคือใส่ไข่มุกให้ด้วย ส่วนเมนูอื่นๆ อย่างเช่นน้ำผลไม้จะราคา 25 บาท และราคาที่แพงที่สุดของร้านป้าปึ้งคือ 30 บาทเป็นแก้วจัมโบ้  ถ้าใครยังไม่จุใจป้าบึ่งยังมีเมนูน้ำให้เลือกมากกว่า 100 เมนู อีกตั้งหาก

ของกินเชียงใหม่

ร้านป้าปึ้งสามารถเลือกระดับความหวานได้ว่าจะเอาแบบไหนใครชอบหวานน้อยหวานมาก ก็บอกกับพี่ๆ ที่อยู่หน้าร้านได้เลยจ้า ส่วนเมนูที่คนสั่งเยอะมากในช่วงชานมไข่มุกฟีเวอร์ ป้าบึ้งขอนำเสนอ โกโก้ใส่มุก และชาเย็นใส่มุก ในส่วนของมุกจากทางร้านป้าบึ้งยังต้มเองและเคี้ยวเป็นชั่วโมงๆ แถมป้าปึ้งเเอบกระซิบกับเเอดมินมาว่า ป้าต้มวันละ 6-7 รอบเลยนะ ไม่ต้มทีเดียวเพราะกลัวมุกจะเสีย ป้าบึ้งใส่ใจผู้บริโภคขนาดนี้ไม่ไปลองสักครั้งคงเสียดายแย่


กะป๊อน้อยกาแฟโบราณ

#ร้านที่ 2

เรามาต่อกันร้านที่ 2 เลย แอดมินขออนุญาตพาทุกคนย้ายถิ่นมาฝั่งตรงข้ามย่านสันติธรรมกันบ้าง  ถ้าเราถามเด็กๆ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ถึงชานมไข่มุกคงหนี้ไม่พ้น “ร้านกะป้อน้อยกาแฟโบราณ” ร้านรถกระบะสีแแดงคันเล็กๆ  ฝั่งตรงข้ามประตูหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ฝั้งถนนหมื่นด้ามพร้าคตข้างร้านเครื่องเขียนเพื่อนเรียน ร้านเปิดตั้งแต่ 8.00-15.00 น. ร้านกะป๊อน้อยกาแฟโบราณเปิดมาแล้ว 9 ปี ราคา 25 บาททุกเมนู โดยมีเมนูมากกว่า 30 เมนู และที่สำคัญร้านนี้คงโดนใจสายกินไข่มุกแน่นอนเพราะร้านนี้ตักไข่มุกบุฟเฟ่ต์!! เรียกว่าใครมาก่อนได้ก่อนมาสายๆ ระวังมุกหมดนะจ๊ะ

ของกินเชียงใหม่ ของกินเชียงใหม่


งานกะป๊อน้อยกาแฟโบราณสามารถเลือกระดับความหวานได้ตามใจชอบลูกค้า และพี่เจ้าของร้านยังฮาวทูพรีเซ้นท์มาว่าเมนูที่คนฮิตสั่งมากในช่วงนี้คือ โกโก้ ชาเย็น และชานมที่มีคนเรียกร้องให้กลับมาหลังจากเมนูนี้ห่างหายไปนาน ในส่วนมุกของทางร้านจะต้มตอนเช้าประมาณ 50 นาทีทุกๆ วัน วันละ 5 กิโลเลยทีเดียว  ต้มเยอะขนาดนี้ไข่มุกยังหมดทุกวันเลย แบบนี้ไม่ลองไม่ได้แล้วนะ


กาแฟโบราณนายพุงโต

#ร้านที่ 3

จากร้านกะป๊อน้อยกาแฟโบราณเดินข้ามถนนมาฝั่งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จากนั้นเดินเลียบมาเรื่อยๆ จนถึงหน้าสาธิตฯมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่จะเจอเข้ากับตึกแถวเรียงยาวและร้านสีส้มสดใสของร้านพี่พุงโต หรือชื่อร้านเต็มๆ ว่า “กาแฟโบราณ นายพุงโต” ร้านเปิด 9.00-17.00 น.ทุกวันจ้า ร้านกาแฟโบราณนายพุงโตเปิดมาแล้ว 7 ปีก่อนจะย้ายมาอยู่ตรงนี้นี่เอง ราคาเริ่มต้นของร้านกาแฟโบราณ นายพุงโตอยู่ที่ 25 บาทใส่ไข่มุกให้แล้ว แต่ต้องการถ้าเพิ่มวิปครีมจะบวกอีก 5 บาท เป็น 30 บาท แอดมินว่าคุ้มมากๆได้ทั้งไข่มุก ได้ทั้งวิปครีม ส่วนเมนูที่ราคาแพงสุดจะอยู่ที่ 45 บาท เป็นเมนูปั่น ที่ใส่ทั้งไข่มุกและวิปครีม และเมนูอื่นๆอีก 30 กว่าเมนู เรียกได้ว่าคุ้มและสบายกระเป๋าไปอีก

ของกินเชียงใหม่

ร้านกาแฟโบราณ นายพุงโตสามารถเลือกระดับความหวานได้ตามใจชอบโดยเขียนระบุใส่ให้ชัดเจนตอนเขียนสั่งเมนูก่อนนำไปปัก และยังไม่พอสำหรับร้านกาแฟโบราณ นายพุงโตลูกค้าสามารถเลือกมิกซ์เมนูเองได้ตามแต่จะลูกค้าชื่นชอบอีกด้วย และในช่วงกระแสชาไข่มุกฟีเวอร์เมนูที่คนสั่งเยอะที่สุดของร้านนี้ก็หนีไม่พ้น ชาเขียวใส่มุก และโกโก้ใส่มุก  โดยมุกของทางร้านจะเป็นมุกไข่ปลาคาเวีย จากอี้เหวิน เป็นไข่มุกเม็ดเล็กๆเคี้ยวเพลินๆ ทางร้านจะต้มไข่มุกประมาณ 1 ชม. วันละหม้อใหญ่ประมาณ 5 กิโล และหมดทุกวันด้วย


กาแฟพิจิตร

#ร้านที่ 4

ออกจากร้านกาแฟโบราณ นายพุงโตขับตรงจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่มาทางด้านหลัง เลาะเข้าซอยพัฒนาการช้างเผือก 1ระหว่างทางแยกไปถนนอนุบาล  จะเจอกับ “ร้านกาแฟพิจิตร” ที่เปิดมาแล้ว 4 ปี กับชาไข่มุกแก้วใหญ่ แก้วยักษ์ แต่ราคาเพียงแค่ 25 บาท ใส่มุกฟรี  อะไรจะขนาดน้าน แถมราคาแพงสุดอยู่ที่ 35 บาท เป็นเมนูปั่นที่ใส่โอริโอ้ กับปีโป้ และมีเมนูให้เลือกมากกว่า 30 เมนู  แอดมินเลยขอจัดเมนูที่ช่วงนี้คนฮิตสั่งมากที่สุดนั่นคือ โกโก้ใส่มุกมาลิ้มลอง เรียกว่าโกโก้ร้านนี้เข้มข้นและไข่มุกไม่จางนะ ในส่วนของไข่มุกร้านกาแฟพิจิตรยังต้มมุกเองอีกต่างหาก โดยทางร้านจะต้มวันละ 2 กิโล ไข่มุกจากทางร้านจะต้ม 10 นาที พัก 1 ชม. ให้ได้ความหนุบหนับเคี้ยวเพลิน สายไข่มุกต้องมาโดนจริงๆร้านนี้ ร้านกาแฟพิจิตรเปิด 08.00-17.00 น. เปิดแต่เช้าพร้อมให้ความฟินกับลูกค้าทุกวันจ้า

ของกินเชียงใหม่ ของกินเชียงใหม่


มิสเตอร์วิลเลียม


#ร้านที่ 5

ตอนนี้แอดมินขอข้ามฝั่งจากเวียงบัวสู่ฝั่งสวนดอกกันหน่อย ถ้าถามถึงร้านชาไข่มุกอร่อยและไม่แพงในย่านสวนดอก เด็กๆจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่คงชี้มาที่ “ร้านมิสเตอร์วิลเลี่ยม กาแฟโบราณ” เจ้าเก่าเจ้าเดิมหน้าหอพักใน ถนนศิริมังคลาจารย์  ที่เปิดมาแล้วหลายปี เรียกได้ว่าอยู่เป็นขวัญใจเด็กหอย่านสวนดอกนี้จริงๆ ร้านมิสเตอร์วิลเลี่ยม จันทร์-ศุกร์ จะเปิดตั้งแต่ 11.00-18.00 น. ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์ เปิด 11.00-15.00 น.  ร้านมิสเตอร์วิลเลี่ยม ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่แก้ว 25 บาท ใส่ไข่มุกเพิ่ม 5 บาท  ฟรุตสลัด 5 บาท แก้วจัมโบ้ 35 บาทและราคาแพงสุดคือแก้วจัมโบ้เพิ่มมุก ไม่มีเมนูปั่นจ้า ส่วนเมนูของร้านมิสเตอร์วิลเลี่ยมที่คนชอบสั่งกันก็จะเป็น โกโก้ ชาเขียว และชาใต้หวันใส่มุก และมีให้เลือกอีกมากกว่า 50 เมนู แถมลูกค้าสามารถเลือกมิกซ์ชาเองได้ด้วย ว่าจะเอาเป็น นม มะนาวหรือแบบน้ำใส ยกเว้น ชาแอปเปิ้ลและชามะลิ

ของกินเชียงใหม่

ร้านมิสเตอร์วิลเลี่ยมสามารถเลือกระดับความหวานได้ตั่งแต่ 0% คือไม่หวานเลย 25 % หวานน้อยๆ 50 % หวานน้อย 75 % หวานปกติ 80 % เพิ่มหวานอีกนิดและ 100 % หวานๆๆไปเลย ช่างเป็นการเลือกความหวานที่มีระดับซะจริงๆ และมาในส่วนของไข่มุกนั้นทางร้านเองซื้อมาต้มเเอง เคี้ยวประมาณวันละ 1 ชม. ต้มประมาณ 5 กิโลต่อวัน เรียกว่าเยอะมากๆ แถมพี่เจ้าของแอบบอกแอดมินมาว่า ช้าหมดอดด้วยนะ


กาแฟลุงเหยิมเชียงใหม่

#ร้านที่ 6

ออกจากร้านมิสเตอร์วิลเลียมตรงมาอีกนิดหน่อยเราจะเจอลุงเหยิมกับ “ร้านกาแฟลุงเหยิม เชียงใหม่” อร่อยจนเป็นที่ติดใจของใครหลายๆคน แถมลุงยังมีสองสาขาด้วย  สาขาแรกคุณลุงขายเอง พิกัดซอยข้างวัดสวนดอกตรงข้ามศูนย์ปฏิบัติการเภสัชชุมชน และ โรงบาลสวนดอกหน้าประตูคณะพยาบาล ส่วนสาขาสองเป็นของภรรยาคุณลุงเป็นคนขายชื่อว่า กาแฟลำดวล พิกัดอยู่หลังตึกไอคอน เรียกได้ว่าเข้มข้นทั้งสองสาขาเลยทีเดียวเชียว ร้านลุงเหยิมเปิดมา 10 กว่า ปี มาขายตั้งแต่ 11.00-14.00 น. ซอยข้างวัดสวนดอก และย้ายไปขาย หน้าคณะประตูพยาบาลตั้งแต่ 14.00-20.00 น. ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท จะใส่ถุงกระดาษก็ได้หรือใส่แก้วก็ได้ แต่ถ้าใส่ไข่มุกจะเพิ่ม 5 บาท ราคาแพงสุดของลุงเหยิมจะขายเป็นแกลอนมีสองขนาด เล็ก 100 บาท และใหญ่ 250 บาท มีเมนูมากกว่า 20 เมนูให้ได้ลิ้มลอง ละขาดไม่ได้สำหรับเมนูยอดฮิตร้านลุงเหยิม โกโก้นมใส่ไข่มุก ชาเขียวใส่ไข่มุก ชาเย็นใส่ไข่มุก และชาเนสที

ของกินเชียงใหม่

ร้านลุงเหยิมสามารถเลือกระดับความหวานได้ ลุงบอกแอดมินว่าจะเอาหวานมากหวานน้อยไม่หวานก็บอกกันได้  เดี๋ยวลุงเหยิมจัดให้ตามที่สั่งเลยจ้า ส่วนมุกของทางร้านลุงเหยิมซื้อมาต้มเอง เคี้ยวไข่มุกประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วพัก วันหนึ่งลุงต้ม 6-7 กิโลเลยทีเดียว ถึงว่าลุงให้ไข่มุกเยอะไม่พอแถมไข่มุกยังเหนียวหนึบหนับอีก  อย่ารอช้ารีบไปหาลุงเหยิมแล้วสั่งโกโก้นมใส่มุกกันเลย สุดท้ายและท้ายสุดนี้ขอให้ทุกคนสนุกกับเทศกาลชานมไข่มุกฟีเวอร์จ้า


 

Relate Posts :