ที่คลายร้อน เชียงใหม่

ที่คลายร้อน เชียงใหม่ เล่นน้ำเย็น ๆ มีกิจกรรมให้ทำเพียบ!

ที่คลายร้อน เชียงใหม่ เพราะอากาศมันร้อนเลยต้องหาที่ดับร้อน! คนมันฮอตช่วยไม่ได้ อากาศเมืองไทย ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ร้อนตลอด! เริ่มเข้าหน้าร้อนกันแล้วสินะ นี่ขนาดยังเป็นช่วงหน้าร้อนแบบระยะเริ่มต้น แต่แดดที่แผดเผามันช่างรุนแรงเสียเหลือเกิน อยากจะซุกตัวอยู่ในบ้านทั้งวันแต่พัดลมมันก็ดันเป่าแต่ลมร้อนเสียได้ พอจะออกไปข้างนอกก็ไม่รู้จะไปที่แห่งหนไหนดี ถ้าเกิดใช้เวลาอยู่บนท้องถนนนานเกินไปก็แดดเผาแขนเผาหน้าอีก อารมณ์แบบนี้พาลจะหงุดหงิดเอาง่ายๆ ฮึ่ม ! ซึ่งจะว่าไปแล้วในเชียงใหม่ก็มีสถานที่ดับร้อนเยอะหลายแห่งเหมือนกันนะ อย่างเช่น สวนสาธารณะต่างๆ ไปว่าย ไปน้ำตก ล่องแพ พายคายัค พาย Sup กิจกรรมทางน้ำ หรือจะทางออกง่าย ๆ คือเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำแทนก็ได้ แต่ยังไงก็ขึ้นอยู่กับแบบฉบับและสไตล์ของแต่ละคนว่าชอบแบบไหน อยากจะลุยหรืออยากจะสบาย

เอาละวันนี้ก็เลยจะมาแนะนำสถานที่คลายร้อนแบบสบายๆ ในเชียงใหม่ให้ได้หายหงุดเงี้ยวกัน นั้นก็คือการออกไปว่ายน้ำเล่นน้ำชิลๆ รีวิวเชียงใหม่ จะพาทุกคนไปเล่นน้ำในหน้าร้อนนี้อย่างสบายใจ จะไปกับครอบครัว เพื่อนๆ ก็สนุกได้จ้า จะมีที่ไหนบ้าง พิกัด ที่คลายร้อน เชียงใหม่ จิ้มอ่านตามนี้เล้ยยยยย


สระว่ายน้ำ เชียงใหม่

สระว่ายน้ำในเชียงใหม่มีเยอะกว่าที่ ใครอยากรู้ว่ามีที่ไหนเด็ด ๆ บ้าง เข้าไปอ่านรีวิวเต็มๆ รวม 9 พิกัด สระว่ายน้ำเชียงใหม่ Summer นี้มีคลายร้อน ได้ที่ แต่วันนี้เรามี 4 ที่ด้วยคัดมาให้แล้วเด็ด ๆ ทั้งนั้น มาเริ่มกันที่ที่แรกเลย

สระสันติธรรมพลาซ่า

ที่คลายร้อน เชียงใหม่
  • เวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน 11.00-20.00 น. 
  • ค่าบริการ : เด็ก 30.- (สูงไม่เกิน 110 Cm)/ ครั้ง ผู้ใหญ่ 50.- / ครั้ง
  • มีบริการ ชุดเช่า : เริ่มต้นที่ 30.-
  • Facebook : สระว่ายน้ำสันติธรรมพลาซ่า

ใครที่กำลังมองหาสระว่ายน้ำที่อยู่ในตัวเมือง ใกล้ ๆ เมืองไม่มีที่ไหนเหมาะสมไปกว่าที่นี่อีกแล้ว สระยาว 20m. กว้าง 10m. ลึกสุด 180 Cm เล่นได้ทั้งผู้ใหญ่ และเด็ก ไม่ต้องกลัวว่าจะอันตราย เพราะเขามีสระแยกสำหรับเด็ก ๆ ใครที่จะพาลูก ๆ หลาน ๆ ไปเล่นน้ำ ใช้เวลาว่างในวันหยุด ไปเล่นน้ำคลายร้อนกัน

ดิ อิมพีเรียล รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ เชียงใหม่ 

ที่คลายร้อน เชียงใหม่
  • พิกัด : 284 หมู่3 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม
  • เวลาเปิด – ปิด : 07.00 – 20.00 น.
  • เบอร์โทร : 053-121650 , 089 895 0242
  • Facebook : Imperial Chiang Mai Resort and Sports Club

“ สระใหญ่มาตรฐานโอลิมปิก เหมาะกับคนรักการออกกำลังกายเพราะสนามกีฬาอื่นอีกเพียบ !! ” ที่นี่สระใหญ่จริง จอดรถสะดวก หิวมาก็สั่งอาหารได้ บริเวณรอบๆ บรรยากาศดี

ค่าบริการ

  • สระว่ายน้ำเด็ก 50 บาท
  • สระว่ายผู้ใหญ่ 80 บาท
  • รายเดือน 1500 (สระว่ายน้ำกับสนามแบด)
  • รายปี 10000 (ใช้บริการได้ทุกอย่าง ว่ายน้ำ ตีแบด สควอช สนามเทนนิส ฟิตเนส ซาวน่า บิลเลียด สนุกเกอร์ ปิงปอง กระดานปาเป้า)

สระว่ายน้ำโรงแรมโลตัส เชียงใหม่

ที่คลายร้อน เชียงใหม่

เป็นสระว่าน้ำยอดฮิตในจังหวัดเชียงใหม่อีกแห่งหนึ่งเลย ที่สระว่ายน้ำโรงแรมโลตัส เชียงใหม่ เป็นสระว่ายน้ำเปิดโล่ง พร้อมรับลม รับอากาศ ที่นี่สระว่ายน้ำจะเป็นสโลปลึกตั้งแต่ 1 เมตรถึง 1.80 เมตร  ขนาดสระ 50 × 15 คนที่มาใช้บริการที่นี่มีทั้งแขกที่จองห้องพักของโรงแรม และลูกค้าที่มาใช้แค่สระว่ายน้ำ มีทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ ช่วงเย็นๆ คนจะเยอะหน่อย แต่ไม่อึดอัดเลยเพราะสระกว้างมากกกกก

ค่าบริการ

  • บุคคลทั่วไป/ต่างชาติ 100 บาท
  • นักศึกษา (ไทย) 70 บาท
  • เด็ก/ต่างชาติ (ไม่เกินอายุ12ปี) 50 บาท

Greenhill Swimming pool

ที่คลายร้อน เชียงใหม่

Greenhill Swimming Pool สระว่ายน้ำวิวดี มองเห็นดอยสุเทพ เป็นสระน้ำเกลือ อยู่ในโครงการ Green Hill มี 2 สระใหญ่กว้างขวาง ราคาประหยัด ใจกลางเมือง มีที่จอดรถ มีอาหารและเครื่องดื่มจำหน่าย ติดกับเมญ่าเชียงใหม่ สะดวกสบายมากเลยนะ เดินทางไม่ไกล ใกล้นิมมาน 

  • ค่าบริการ : 80 บาท/คน

อ่านรีวิวสระว่ายน้ำเชียงใหม่ เต็มๆ ได้ที่ รวม 9 พิกัด สระว่ายน้ำเชียงใหม่ Summer นี้มีคลายร้อน

ที่คลายร้อน เชียงใหม่

เล่นน้ำ เชียงใหม่

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

ที่คลายร้อน เชียงใหม่

อ่างเก็บห้วยตึงเฒ่า อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ของเมืองเชียงใหม่ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งหนึ่ง ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง โซนที่ให้เล่นน้ำได้คือตรงบริเวณตรงร้านริมน้ำ ทางอ่างเก็บน้ำเค้ามีโซนที่กั้นที่สามารถลงเล่นน้ำได้ แต่อย่าออกจากที่กั้นนะ อาจจะเป็นอันตราย เด็กๆ เล่นน้ำ พ่อแม่ นั่งทานอาหารอยู่ข้างบน มองดูเด็กๆ เพลิน ๆ


ปางเปา บีช

ที่คลายร้อน เชียงใหม่

รู้หรือป่าวเชียงใหม่ก็มีทะเล! นะ ใครอยากไปเที่ยวทะเล แต่ก็ไม่มีเวลาไปเที่ยวไกล ที่นี่เลยปางเปาบีช ชายหาดทะเลจำลอง หาดชาย สีขาว ๆ ตัดกับท้องฟ้าสวย ๆ ถึงแม้จะไม่ใช่ทะเลจริงแต่ก็ได้ฟีลลิ่งเหมือน แก้ขัดไปก่อน นอกจากชายหาด ปางเปาเขาก็มีที่ให้เที่ยวเยอะ ทั้งสวยดอกไม้ นาข้าว มุมถ่ายรูปอีกเพียบ *ปล. ลงเล่นน้ำไม่ได้นะ ไปนั่งสวยๆ ได้อยู่


อ่านรีวิวเต็ม ๆ ได้ที่ Pangpao beach ปางเปา บีช ที่เที่ยวเปิดใหม่ อ.แม่แตง


เขื่อนแม่งัด

ที่คลายร้อน เชียงใหม่

 “เขื่อนแม่งัด” ใครที่อยากหาที่เล่นน้ำที่สามารถเล่นได้ตลอดเวลา เขื่อนแม่งัดเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่หลาย ๆ คนนึกถึง ไม่แพ้กับที่อื่น ๆ จุดเด่นของที่นี่คือมีที่พักกลางน้ำ ที่สามารถให้นักท่องเที่ยวค้างคืน เล่นน้ำแบบจุใจไปเลย ชุ่มช่ำตลอดทั้งวัน อุปกรณ์การเล่นน้ำส่วนใหญ่ที่พักก็จะมีให้

อ่านรีวิวที่พักกลางน้ำเขื่อนแม่งัดได้ที่ ทริปสู้แดดร้อน ไปถอดเสื้อ กระโดดน้ำ นอน ที่แม่งัด


ล่องแพ ล่องแก่ง เชียงใหม่

ล่องแพแม่วาง

ช่วงนี้หน้าร้อนคนก็ต้องหาสถานที่เย็นๆ ไปพักผ่อนคลายร้อนกัน อีกหนึ่งสถานที่แนะนำคือ การล่องแพที่แม่วาง ใครที่เบื่อเล่นน้ำสระว่ายน้ำแล้ว อยากหาแหล่งน้ำตามธรรมชาติเล่น ทำกิจกรรมสนุกๆ กัน ก็ต้องล่องแพที่แม่วางแล้วละ ที่นี้จะเป็นแพไม้ไผ่ และมีห่วงยางให้เช่า ถ้าเล่นน้ำเหนื่อยๆ แล้ว อยากกินอะไรอร่อยๆ ร้านอาหารเขาก็มีให้เลือกเพียบ เมนูหลายหลาย ส้มตำ ไก่ย่าง ปลาเผา อาหารตามสั่ง อาหารเหนือก็มีให้เลือก แถมยังมีโต๊ะเกาอี้ให้นั่งกลางน้ำ เอาเท้าแช่น้ำได้แบบสบายๆ กินของอร่อยๆ มองวิวสวยๆ

อ่านรีวิวเต็มๆ ได้ที่ คลายร้อนซัมเมอร์นี้ ที่ล่องแพแม่วาง เชียงใหม่ 2022


แก่งกื้ด แม่แตง

แก่งกื้ด เป็นสถานที่ที่เป็นที่นิยมอีกที่หนึ่งของจังหวังเชียงใหม่เลย สำหรับกิจกรรมทางน้ำ คนชอบมาล่องแก่งที่นี้ จุดเด่นที่ทำให้ล่องแก่งที่แก่งกื้ดแตกต่างจากล่องแก่งแม่วาง ก็คือที่นี่จะเป็นการล่องแก่งยาง เหมาสำหรับหน้าร้อนนี้มาก ส่วนใหญ่ฝรั่งชอบมาล่องแก่งที่นี่กัน แต่ทุกวันนี้ก็น้อยลง ส่วนคนไทยชอบพาครอบครัวมาเล่นน้ำ ทานอาหารพักผ่อนชิลๆ ถ้าจะล่องแก่งเรือยางที่แก่งกื้ด จะมีระยะทางทั้งหมด 10 กิโล ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ใครที่เป็นสายลุย ไม่กลัวแดด ไม่กลัวดำ ชอบทำกิจกรรม ต้องไปจัดให้ได้นะ ใครที่อยากไปล่องแก่งที่นี่ก็แนะนำให้ติดต่อกับบริษัททัวร์ที่เขารับไปก่อนล่วงหน้านะ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ ล่องแก่ง แพยาง ตามติดชีวิตหนุ่มขาเลาะ เช้าถึงแลงที่แม่แตงเจ้า


พายเรือคายัคซับบอร์ด เชียงใหม่

พายเรือคายัคแม่น้ำปิง

อีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลย คือการพายเรือคายัค เหมาะสำหรับคนที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ถึงตัวจะไม่ได้เปียกน้ำ แต่ได้ลงน้ำแน่นอน ถ้าพาย SUP แล้วมันเหนื่อย แนะนำให้พายเรือคายัค ได้นั่งสบาย ๆ พายเรือชมวิวริมแม่น้ำปิง ชมวิถีชีวิตคนริมน้ำ ข้อดีของการพายเรือที่แม่น้ำปิงก็คือเราสามารถเลือกจุดที่เราอยากขึ้นไป ถ้ามีคาเฟ่ริมน้ำที่ไหนที่เราจะแวะ ก็สามารถพายไปเทียบท่า สั่งกาแฟกิน อิ่มแล้ว ก็กลับมาพายต่อ แต่ก็ต้องเลือกช่วงเวลาดี ถ้าเป็นตอนเช้า ๆ หรือตอนเย็น ๆ อากาศจะได้ไม่ร้อน


พายเรือคายัคแม่แตง หมู่บ้านป่าข้าวหลาม

ถ้าคิดว่าการพายคายัคที่แม่น้ำปิงมันธรรมดา มันเป็นน้ำนิ่ง ไม่ค่อยท้าทาย เราของแนะนำที่แม่แตงเลย บอกได้เลยว่าสุดจริง หลากหลายรสชาติ ทั้งน้ำนิ่ง น้ำเชี่ยว เรือคว่ำ ก็มี สนุกสุดๆ ช่วงแรกๆ จะเป็นระยะทางที่สบายๆ พายได้ชิลๆ พายบ้าง ปล่อยเรือไหลไปตามสายน้ำแบบสบายๆ รอบข้างสองข้างทางเป็นต้นไม้ใหญ่ทำให้ไม่ร้อนมาก บรรยากาศดี เราชมวิวชมธรรมชาติสองฝั่งน้ำไปเรื่อยๆ สบายๆ แต่หลังๆ มาแม่เจ้า ท้ายทายเป็นที่สุด เพราะโขดหินเยอะ สกิลการพายก็ต้องเยอะนิดหนึ่ง แต่ไม่ต้องกลัวว่าอันตรายนะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล

อ่านรีวิวเต็ม ๆ ได้ที่ Review ล่องเรือคายัค ชมธรรมชาติสองฝั่งลำน้ำแม่แตง เชียงใหม่


พาย SUP Board

  • พิกัด: แม่น้ำปิง   
  • เวลาเปิด – ปิด: ทุกวัน เวลา 07:00-18:00 น.
  • Facebook: SUP CNX
  • โทร: 081-7320113

ที่ SUP CNX จะเป็นการพาย Sup ในแม่น้ำปิง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของเชียงใหม่ ใครที่อยากหาอไรทำเย็นๆ แต่ไม่อยากตัวเปียก แค่อยากเอาหาแตะน้ำเบา ๆ ต้องมาให้ได้! เราแนะนำให้มาช่วงเช้า หรือช่วงเย็นไปเลย เพราะอากาศกำลังดีไม่ร้อนมาก เช้าสุดก็ 7 โมงเช้า ช้าสุดก็ถึง 6 โมงเลย นั่งดูพระอาทิตย์ตกบนบอร์ด เอาเท้าแช่น้ำ แค่คิดก็อยากไปแล้ว


สำหรับคนที่ไม่เคยพายมาก่อน เขาก็มีคลาสที่จะสอนพื้นฐานก่อน เรียกว่า โปรแกรม “First time trial” แค่ 200 บาท/ชั่วโมง ก็จะเป็นสอนการพายเบื้องต้น วิธีการยืน บนบก แล้วจากนั้นก็ลงไปพายในน้ำ ใครที่พายเป็นแล้ว แต่ไม่มีบอร์ดเขาก็มีบอร์ดให้เช่านะ


น้ำตก เชียงใหม่

น้ำตกหมอกฟ้า

“น้ำตกหมอกฟ้า” เป็นน้ำตกที่ไหลจากบนหน้าผาหินลงมาด้านล่างซึ่งเป็นหาดทรายสามารถเล่นน้ำได้ ไม่อยากลงเล่นน้ำก็แค่เอาเท้าไปแช่เย็นๆ ด้วยความที่น้ำตกไหลผ่านหินจึงทำให้น้ำเย็นเป็นพิเศษ ตัวน้ำตกแยกเป็น 3 เส้นไหลลงมา ไล่ระดับ สวยมาก ๆ ค่าเข้า ผู้ใหญ่ คนละ 20 บาท เด็ก คนละ 10 บาท  ค่าจอดจักรยานยนต์ คันละ 20 บาท รถยนต์ 4 ล้อ คันละ 30 บาท 

สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเต็ม ๆ ได้ที่ เที่ยวฉุกเฉิน แจกวาร์ป 3 ที่เที่ยว น่าเฟี้ยวไปเซลฟี่


น้ำตกมณฑาธาร 

น้ำตกมณฑาธาร น้ำตกใกล้เมืองเชียงใหม่ น้ำตกทั้งหมด 9 ชั้น แต่ตอนนี้ยังเปิดให้เเข้าชมแค่ 2 ชั้น อยากเล่นน้ำเย็น ๆ ใกล้ตัวเมือง หรืออยากเดินป่าเย็นๆ ก็มี มีเส้นทางที่ให้ศึกษาธรรมชาติประมาณ 1.6 กิโลเมตร ค่าเข้าแค่คนละ 20 บาทเอง


น้ำตกบัวตอง

น้ำตกบัวตองเป็นน้ำตกธารหินปูนแข็ง สวยงาม ไม่ลื่นเหมือนน้ำตกอื่นๆ แน่นอน จนฝรั่งเรียกว่า Sticky Waterfall ตัวน้ำตกจะเป็นชั้นๆ ลดหลั่นกันลงมา นักท่องเที่ยวนิยมไปปีนบริเวณน้ำตก เพราะจะมีเชือกคอยยึดไว้ และเหมาะกับการไปนั่งปิกนิคเพราะมีความร่มรื่นและสงบมาก

อ่านรีวิวพิกัดน้ำตก เชียงใหม่ เต็มๆ ได้ที่ ปักหมุด 15 พิกัด น้ำตกในเชียงใหม่ หนีร้อนไปเล่นน้ำ ฉ่ำสุดๆ !

น้ำตกในเชียงใหม่

สวนน้ำ เชียงใหม่

แกรนด์แคนยอน วอเตอร์ปาร์ค 

ความสนุกสุดมันที่ Grand Canyon Water Park โดยเครื่องเล่นสาวนใหญ่จะเป็นแพยางเป่าลมขนาดใหญ่ ขนาดเท่ากับสนามฟุตบาท มีสไลเดอร์คู่ ขนาดใหญ่ 2 ระดับ วัดใจไปกับความยาว 10 เมตร ซิปไลน์ 3 สเตชั่น 2 เส้น รวมความยาวกว่า 400 เมตร ลอยตัวผ่านน้ำ มีเรือคายัคให้พาย ใครที่ไม่อยากเล่นน้ำก็มีร้านอาหารต่าง ๆ เปิดให้บริการ นั่งทานอาหารมองวิว แค่นี้ก็เย็นชื่นใจแล้ว


Tube Trek Water Park 

เปิดเอาใจเด็กๆ โดยเฉพาะสำหรับช่วงนี้ วันหยุดพักผ่อนเสาร์ อาทิตย์ พาลูก ๆ หลาน ๆ ไปเล่นสวนน้ำกันที่สวนน้ำทูบเทรค (Tube Trek Water Park) กันเถอะ สวนน้ำมีทั้งหมด 4 โซน เช่น สไลเดอร์ เครื่องเล่นมากมาย แถมยังมีสระคลื่นจำลองด้วย หรือถ้าเล่นสนุกจนเหนื่อยแล้วอยากพัก ก็มีห่วงยางให้ได้นอนแช่น้ำ


คาเฟ่ ริมน้ำ เชียงใหม่

Stay Wild & Café

เป็นอีกหนึ่งที่ ที่คลายร้อน เชียงใหม่ สำหรับ คาเฟ่ อิน ไวลด์ ร้านอยู่ตั้งอยู่ในกลางป่าเลียบริมธารน้ำแก่งกื้ด มีอาหาร และเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย หากใครต้องการค้างคืนเขาก็มีที่พักให้นะ มีมุมชิคๆ ให้เลือกนั่งกันมากมาย มองวิวน้ำไหลเย็น ใครที่อยากพักผ่อน หลีหนีความวุ่นวาย ได้ทั้งเย็นกาย และเย็นใจ


Utsah homebrew

พาทุกคนไปแวะคาเฟ่ริมลำธารสุดชิลล์ มีป่าและภูเขารายล้อม นั่งจิบกาแฟ ถ่ายรูป ผ่อนคลายฟังเสียงนก เสียงน้ำกันจ้าว เหนื่อยล้าจากงาน ลองแวะไปที่ร้าน อุตสาชงที่บ้านได้เน้อจ้าว ผ่านไปผ่านมาแถวแม่กำปองก็มาให้ธรรมชาติบำบัดกัน แอดขอบอกเลยว่าฟินสุดๆ หายเหนื่อยแน่นอนจ้าว ปล. เพื่อให้ธรรมชาติอยู่กับเราไปแบบนี้นานๆ อย่าลืมเก็บภาชนะเครื่องดื่ม ไปทิ้งตามจุดที่ร้านเตรียมไว้ให้บริการ


Light Beverage and MORE

คาเฟ่เหมือนจะลับริมแม่น้ำปิง มีทั้งโซนห้องแอร์ และโซนโอเพนแอร์สำหรับใครที่อยากนั่งรับลมชิลๆ เมนูเครื่องดื่มมีทั้งกาแฟ ชา โวดา ในราคาที่สุดแสนจะน่ารัก บรรยากาศริมน้ำปิงแบบนี้วิวระดับ 1000 ล้าน แต่เราจ่ายแค่น้อยนิด พิเศษสุดทางร้านเขามีอาหารฮาลาล พี่น้องชาวมุสลิมมาทานได้เน้อจ้าวววว

อ่านรีวิวพิกัดคาเฟ่ริมน้ำ เชียงใหม่ เต็มๆ ได้ที่ รวม 10 คาเฟ่ริมน้ำเชียงใหม่ นั่งผ่อนคลาย ถ่ายรูปสวย

คาเฟ่ริมน้ำเชียงใหม่

แค่เห็นเนี่ยก็อยากจะโดดน้ำ แช่น้ำเย็นๆ ให้ชื่นใจ ใครจะไปที่ไหนก็เลือกที่ที่เหมาะกับตัวเอง ใครใกล้ที่ไหนก็ไปที่นั้น สำหรับแอดขอตัวไปซื้อชุดว่ายน้ำใหม่ก่อน เตรียมพร้อมกับการไปเล่นน้ำแล้ว สำหรับใครมี ที่คลายร้อน เชียงใหม่ น่าไป ก็แนะนำกันเข้ามาได้น้าาา และที่สำคัญอย่าลืมติดตามบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจของรีวิวเชียงใหม่กันด้วยนะ

Relate Posts :