สนามกีฬา 700 ปี เชียงใหม่

หลายคนคงรู้จักสนามกีฬาสมโภช 700 ปีเป็นอย่างดี เพราะสนามแห่งนี้ถูกใช้จัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 18 เมื่อหลายปีที่ผ่านมา และทุกวันนี้ก็ยังใช้จัดแข่งขันกีฬาต่างๆ งานคอนเสิร์ต งานแข่งรถ งานอื่นๆที่ต้องใช้เนื้อที่มากก็จะมาใช้สนามแห่งนี้

เดิมเชียงใหม่มีสนามกีฬาเทศบาลอยู่แล้ว ตั้งอยู่บริเวณช้างเผือก สมัยก่อนงานฤดูหนาวก็จัดที่นั่น หลังจากมีสนาม 700 ปี ก็ย้ายไปจัดงานที่บริเวณศาลากลางใหม่และสนาม 700 ปีแทนสนามเดิม เนื่องจากจุคนได้มากกว่า รองรับการขยายตัวของเมืองที่เพิ่มขึ้น

นอกจากใช้ในการแข่งขันกีฬาแล้ว สนาม 700 ปีที่กว้างขวางนี้ยังถูกใช้่เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของคนเมือง เนื่องจากมีต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีสนามเด็กเล่นที่ของเล่นยังอยู่ในสภาพดี เล่นได้ไม่ต้องกลัวลูกได้รับบาดเจ็บ เหมาะสำหรับครอบครัวในเมืองที่บ้านไม่มีพื้นที่มากนักให้ได้พาลูกไปวิ่งเล่น พาตัวเองไปออกกำลังกาย วิ่ง ปั่นจักรยาน เล่นว่าว(จริงๆครับ ไม่ได้ทะลึ่ง) รำมวยจีน คาราเต้ เล่นอะไรสักอย่างคล้ายๆตีกอล์ฟแต่ตีให้มันเข้าช่องที่วางไว้ คนแก่หน่อยชอบเล่นกัน และเล่นอะไรอื่นๆได้อีกเยอะแยะ


ถ้าชอบเล่นที่ต้องเสียเงินหน่อย ก็จะมีสนามต่างๆำไว้บริการ ไม่ว่าจะเป็น สนามเทนนิส สนามฟุตบอล สนามบาสเก็ตบอล สนามแบตมินตัน ปิงปองผมไม่แน่ใจว่ามีไหม แต่ที่ห้ามแน่ๆคือ ห้ามไปหัดขับรถ ซึ่งผมก็เห็นด้วย เพราะอาจเกิดอันตรายกับผู้ที่วิ่งออกกำลังกายไปมาได้

700ปี
ถนนวิ่ง

ที่อยากจะบอกก็คือ สนามแห่งนี้เหมาะสำหรับคนมีครอบครัวเป็นอย่างมาก ในการไปพักหย่อนใจ ลูกๆวิ่งเล่นได้ไม่ต้องกังวล บริเวณสนามเทนนิสจะมีร้านขายอาหาร ส้มตำ ลูกชิ้นปิ้ง อาหารตามสั่งไว้คอยบริการ และตามรูปมีไอติมของชอบของเด็กๆ เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการหลบความวุ่นวายของเมือง มีพื้นที่ให้ลูกได้เล่น เดินทางสะดวกสบาย ที่สำคัญเกือบทุกอย่าง “ฟรี” ไม่ต้องเสียเงินในการจอดรถ ใช้สนามเด็กเล่น เดินเล่น ดูน้ำพุ นั่งมองภูเขา เหล่านี้ล้วนแต่เป็นความสุขง่ายๆที่เรามักจะมองข้ามไปทั้งสิ้น

สนาม 700ปี
บรรยากาศที่สนามกีฬา 700ปี

ใครยังไม่เคยไปเดินเล่น หรือพาลูกๆไป อยากแนะนำว่าให้ลองไปสักครั้ง แนะนำอีกว่าควรเป็นช่วงเย็นสักหน่อยจะได้ไม่ร้อนมาก สำหรับนักท่องเที่ยว หรือชาวต่างชาติที่มาเชียงใหม่ ที่นี่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงในการไปเยี่ยมชม ออกกำลังกาย ปล่อยความคิดสบายๆ เหมาะกับวันพักผ่อนของคุณครับ


สนามกีฬา 700ปี
สนามบาส
ที่วิ่ง สนามกีฬา 700ปี
ลู้วิ่ง

แผนที่การเดินทางไป สนามกีฬาสมโภช 700 ปีครับ

View Larger Map

Relate Posts :