พาไปขี่ม้า ที่ กองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก (ค่ายตากสิน)

ต้องสารภาพตามตรงว่า สถานที่ๆจะพาท่านผู้อ่านไปรู้จักกันในวันนี้  ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า สถานที่แห่งนี้เขามีกิจกรรมให้ประชาชน เยาวชน นักท่องเที่ยวมากมายหลายสิ่งเยอะแยะมาก.. คืออยู่มาตั้งนานก็คิดเอาเองตลอดว่าเป็นหน่วยงานปิด ซึ่งก็ตามคาด เพราะไปถามใครที่ไหน หรือคนเชียงใหม่ด้วยกัน หลายๆคนก็ยังไม่รู้ว่า ภายในสถานที่แห่งนี้ เขามีกิจกรรม หรือทำอะไรกันบ้าง  พอสืบเสาะได้ความมา ก็ไม่พลาดครับ ที่วันนี้ รีวิวเชียงใหม่ จะขอรับอาสาพาท่านผู้ชมไปเที่ยวกันที่กองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก (ค่ายตากสิน)กัน ว่าที่นี่เขาทำอะไร และมีกิจกรรมอะไรให้เราไปเที่ยวบ้าง //ลุยยยย

เรียนขี่ม้ากับททหาร

กองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก (ค่ายตากสิน) ตั้งอยู่ที่ ๑๐๓ หมู่ ๒ บ้านดอนแก้ว ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม ครับ ภายในหน่วยงานเค้ามีมีกิจกรรมท่องเที่ยวให้ 3แบบ 3สไตล์ครับ โดย จัดเป็นลักษณะการท่องเที่ยวเชิงทัวร์ไพรและค่ายพักแรม ประกอบไปด้วย กิจกรรมการฝึกสอนการขี่ม้าและการบริการขี่ม้าชมภูมิประเทศ ได้เปิดบริการสำหรับสมาชิกและประชาชนทั่วไป  ที่สนใจการขี่ม้าหรือ กีฬาขี่ม้าครับ  เปิดบริการทุกวันครับ

เรียนขี่ม้าที่กองพันสัตว์ต่าง


โดยวันจันทร์ – ศุกร์   เปิดบริการช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 17.00 – 18.00 น. ส่วนวันหยุดราชการ    เปิดบริการช่วงเช้า  ตั้งแต่เวลา 08.00 – 09.00 น. ช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 17.00 – 18.00 น. ให้บริการประชาชนทุกเพศทุกวัย ไม่เกี่ยงอายุครับ ราคาต่อหัวคนละ 250บาท/ชั่วโมง

พาลูกไปเรียนขื่ม้า

เด็กๆดูตื่นเต้นกับเจ้าอาชาไนยกันมาก ตั้งแต่เกิดมานอกจากม้าลำปางแล้ว ผมก็เพิ่งมาเห็นม้าที่นี่แหละครับ ซึ่งส่วนตัวผมว่า ม้าที่นี่ต่างจากม้าลำปางนะ ผมว่า ร่างกายมันดูบึกบึนกำยำมาก เอาไปเล่นหนังได้สบาย

เรียนขี่ม้าคอร์สละ1500บาท

ตรงส่วนนี้เป็นลานสนามสำหรับให้ขี่ม้า โดยเขาเปิดคอร์สให้เรียนกันด้วยนะ คนละ 1,500 บาท ครับ กว้างเอาการเหมือนกัน

ขี่ม้าเชียงใหม่


 safety first ครับ มีหมวกขี่ม้าให้ใส่ด้วย ใครที่ยังไม่เคยขี่ม้ามาก่อน เขาก็จะมีพลทหารคอยให้ความดูแลอยู่ข้างๆครับ ไม่ต้องกลัวพี่ม้าเขาจะพาพยศ ยิ่งพาเด็กไปไม่ต้องห่วงมีคนพาจูงให้ ปลอดภัยไร้ห่วง

ขี้ม้าเล่น

ตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนออกเดินทาง นั่งอยู่เฉยๆสบายๆ สไตล์อุราเลยครับ พี่ๆพลทหารเขาเทคแคร์ให้ทุกอย่าง

ออกกำลังกายขี่ม้า

นอกจากกิจกรรมขี่ม้าแล้ว  ที่นี่เขายังมีอีกสองกิจกรรมให้ทำครับ คือ กิจกรรมทัวร์ไพรค่ายพักแรม และกิจกรรมการฝึกสำหรับเยาวชน    ได้จัดที่พักไว้ท่ามกลางธรรมชาติ ที่สวยงามสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติ มีทั้งแบบเรือนที่พักเป็นหลัง และแบบเต็นท์ปิกนิก ให้เลือกตามใจชอบ เช่น การจูงล่อทัวร์ไพรชมธรรมชาติ, การบริการเรือพายและตกปลา, การเล่นเลื่อนหรรษา, การเล่นแคมป์ไฟ,

สนามขี่ม้าเชียงใหม่

ส่วนแบบสุดท้ายเป็น บริการค่ายฝึกสำหรับเยาวชน จัดเป็นค่ายฝึกอบรมสำหรับลูกเสือ-เนตรนารี เพื่อบริการให้กับสถานศึกษาต่าง ๆ ที่สนใจจะนำเยาวชนเข้าไปดำเนินการฝึกอบรมตามที่สถานศึกษาประสานรายละเอียด ซึ่งจะประกอบด้วย การแสดงการใช้อาวุธบนหลังม้า/การฝึกขี่ม้า, การแสดงของสุนัขแสนรู้, การผจญภัยตามสถานีฝึก, การฝึกเวลากลางคืน, การฝึกการดำรงชีพในป่า,กิจกรรมวอร์คแรลลี่,  การฝึกเดินทางไกลเชิงอนุรักษ์,  กิจกรรมรอบกองไฟ,  การฝึกระเบียบวินัย การพักแรม เป็นต้น

สนามขี่ม้า

ซึ่งหลังจากหาข้อมูล และได้ไปเที่ยวที่กองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก (ค่ายตากสิน)  ต้องยอมรับว่าที่นี่ เขามีบริการครบวงจรสำหรับเยาวชน และประชาชนทั่วไปจริงๆครับ คือตอบโจทย์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ได้แน่นอนจริงๆ ใครอยากมาสัมผัสการขี่ม้า พายเรือตกปลา นอนในป่า หรือจะแคมป์ไฟ พี่ทหารเขาก็จัดให้เต็มครับ ตัวจริงเสียงจริงไม่ดุอย่างที่คิดครับ ซึ่งCMTT ขอกบอกไว้เลยว่า ถ้าใครยังไม่รู้ไปเที่ยวที่ไหน สถานที่แห่งนี้ถือเป็นตัวเลือกแจ่มๆ ที่กำลังรอคุณอยู่ครับ เชื่อผม

Relate Posts :