ป้ากล้วย ปักษ์ใต้ (นครศรีฯ) @สันกำแพง

พิกัด : ถนนวงแหวนรอบ 2 อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด : 07.00-14.00
โทรศัพท์ : 080-502-2521

เสน่ห์อย่างหนึ่งของอาหารปักษ์ใต้ ที่ถูกใจ ถูกปากและถูกจริต ของผู้เขียนเป็นอย่างมากก็คือรสชาติของความจัดจ้านในรสอาหาร ที่มีทั้งความเผ็ด เปรี้ยว เค็ม หวาน ครบรสชาติแบบเข้มข้น ทำให้เวลาที่ได้กินปักษ์ใต้ คราใด เป็นได้เจริญอาหารถึงกับต้องเติมข้าวไม่ต่ำกว่า 2 จาน เรียกว่ากินจนอิ่มพุงกางเสียทุกครั้ง เหมือนที่มื้อนี้เราก็ได้อิ่มจนท้องแทบแตกอีกแล้ว เมื่อได้มาตระเวนกินอาหารปักษ์ใต้ที่ซ่อนเร้นความอร่อย ที่มีชื่อว่า “ป้ากล้วย ปักษ์ใต้ (นครศรีฯ)” ซึ่งเป็นร้านอาหารปักษ์ใต้ที่รสจัดจ้านโดนใจ หากใครที่เป็นคออาหารปักษ์ใต้ มาที่ร้านนี้แล้วขอบอกว่าไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่มีอาหารหลากหลายสไตล์ให้ได้ลิ้มรส และโดดเด่นเรื่องอาหารที่มีรสชาติจัดจ้านถึงใจ แบบว่าหรอยจังฮู้กันเลยทีเดียววว  ว่าแล้วก็ไม่อยากพล่ามให้เสียเวลาไปมากกว่านี้ ตามเรามาชิมเมนูอาหารจานเด็ดของที่ร้านนี้กันดีกว่า

ป้ากล้วย ปักษ์ใต้ (นครศรีฯ)

พอเดินเข้ามาในร้าน  ก็มองเห็นหม้อและถาดอาหารเรียงรายอยู่เบื้องหน้า ต่างสีสันต่างรสชาติ ลายตาจนแทบเลือกไม่ถูก  แกงเหลือง, แกงไตปลา , หมูพะโล้ , คั่วกลิ้ง ,เทโพ , หมูหวาน , ผัดฟักทอง , แกงส้ม,  แต่เมื่อมีผู้เชี่ยวชาญอยู่ตรงหน้า จึงขอให้คุณป้าช่วยจับคู่เมนูเด็ดเป็นแนวทางความอร่อยแก่ผู้มาเยือนกันเสียเลย

ป้ากล้วย สันกำแพง

ใครกินเผ็ดตัดหวานผมไม่สนใจครับ ขอชนประสานงาเผ็ดคู่เผ็ดกันไปเลย เอาให้รู้ดำรู้แดงกันไป ดูเนื้อปลาในแกงเหลืองสิครับ อวบแน่นน่าเจี๊ยะมาก ส่วนน้ำแกงมีรสชาติฝาดนิดหน่อย แต่พอตักเนื้อปลาที่แช่อยู่ในน้ำแกงกินไปพร้อมกันด้วยแล้ว ความนิ่มของเนื้อปลาช่วยให้รสกลมกล่อม อร่อยผิดหูผิดตาครับ


ป้ากล้วย ปักษ์ใต้ (นครศรีฯ)

ต่อด้วยแกงเผ็ดเนื้อ ครับ อร่อยเข้มข้นดีครับ เนื้อเปื่อย ไม่เหนียวมาก ตักราดข้าว แล้วซัดโฮก อร่อยแบบไทยๆครับ

ป้ากล้วย ปักษ์ใต้ (นครศรีฯ)

ตัวทีเด็ดมาแล้วครับ น้ำพริกกระปิ ผักสด ฟรีครับ! มากินอาหารปักษ์ใต้ แล้วไม่ได้กินน้ำพริกกระปิ เหมือนมาไม่ถึงที่นะครับ จิ้มผักสด หรือจะราดข้าวทีเดียวก็ได้ อร่อยได้รส ได้เรื่องครับ

ราดข้าวแล้วตักกินเบาๆ
ปลาทูตัวใหญ่อวบแข็งแรงไม่มีโรค กรอบอร่อย เค็มกำลังดี


ราคาไม่แพงครับ 30-35 บาท ถูกไม่พอ อร่อยอีกต่างหาก จะเสียเวลาไปหากินแพงทำไม ของอร่อยรสจัดจ้านแบบนี้อยู่ข้างหน้าแล้ว  แถมยังมีเมนูหลายหลากที่ผมไม่ได้พูดถึง ยิ่งนักชิมทั้งหลายที่อยากมารสอาหารปักษ์ใต้ แนะนำให้ลองมาชิมแกงรสปักษ์ใต้แท้ๆ ของป้ากล้วยดู แล้วจะรู้ว่า หรอยจังฮู้! มันหมายถึงอะไร….ส่วนทางมาร้านก็ขับมาทางถนนสันกำแพงสายเก่า ขับเลยแยกวงแหวนหลังพายัพ ตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นตึกแถวด้านซ้ายมือครับถ้าหลงทางก็โทรติดต่อไปได้ที่เบอร์  080-502-2521 ได้เลยครับ ร้านนี้เปิด 7โมง -บ่าย2 ครับ รีบๆมาล่ะ ไม่งั้นจะหมดซะก่อน 🙂

 

 

 

 

Relate Posts :