ก๋วยเตี๋ยวโคขุน (รสดีเยี่ยม) เชียงใหม่

ผมเป็นคนชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อมาก ใครว่าร้านไหนอร่อยก็จะตามไปกิน ในเชียงใหม่น่าจะผ่านปากผ่านลิ้นผมมาหมดแล้ว แต่ก็ยังมีหลุดรอดอยู่บ้าง อย่างเช่นเจ้านี้ ผมไปอ่านบล๊อกของผู้ใหญ่คนนึง แกมาแนะนำไว้ ก็ลองตามลายแทงไปดู ร้านหาไม่ยากครับอยู่ติดถนนเลย อยู่ข้างๆโรงแรมรัตนโกสินทร์ ถนนเส้นหลังโรงเรียนปรินส์ ทางไปกาดเมืองใหม่ ถ้างงดูแผนที่ด้านล่างละกันนะครับ

ถึงละ จอดรถเข้าไปนั่งเลย มีโต๊ะด้านในและด้านนอก ถ้าไม่โดนแดดส่องนั่งข้างนอกก็ดีนะครับ ข้างในรู้สึกว่าร้อนหน่อย มองไปรอบๆ เมนูมีอยู่ทั่วไป มีหลายป้าย เลือกดูเองเลย ราคาผมว่ามิตรภาพนะ คือมันไม่แพงแต่ก็ไม่ได้ถ้วยใหญ่อะไรมาก เหมาะสมเมื่อเทียบกับรสชาติ

คนขายน่าจะเป็นสามีภรรยากันนะ ดูขยันขันแข็ง ผมชอบดูคนขยันทำงาน มันให้ความรู้สึกดี ดูแล้วอมยิ้ม

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อโคขุน เชียงใหม่


อาวุธเด็ดของเขาก็คือเจ้าเนื้อและเครื่องในพวกนี้แหละ

และที่เราจะลองวันนี้ก็คือ เกาเหลาโคขุนสามชั้น เนื่องจากผมไม่ชอบกินเครื่องใน เอาแต่เนื้อตุ๋นมาว่ากันเลยดีกว่า

รสชาติไม่อยากจะบอกว่า สวรรค์คนรักเนื้อตุ๋นชัดๆ น้ำซุปใส รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม เนื้อเป็นเนื้อ ชิ้นโตๆ เปื่อยยุ่ยแทบละลายในปาก ใส่พริกป่นนิดหน่อย (มีป้ายบอกว่าเผ็ดมาก) ใส่น้ำส้มนิดนึง คนให้เข้ากัน สั่งข้าวเปล่ามาหนึ่งถ้วย ทั้งหมดนี่สลายไปอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคือมันอร่อยและเราไม่อิ่ม ตะโกนไปเลย ขอแบบเดิมอีกชุดนึงครับ ไม่ช้าไม่นานมันก็มาอีกแล้ว โอ้ กินได้ไม่มีเบื่อ รำแต๊ๆๆ รำขนาด (ความเห็นผมนะ ไปกินไม่อร่อยอย่ามาว่ากัน 555)

อีกถ้วยนี่แฟนผมสั่ง น่าจะเป็นเล็ก ลูกชิ้น เนื้อตุ๋น สภาพก็เป็นอย่างเดียวกัน คือ เกลี้ยง น้ำซุปยังไม่เหลือ เช็คบิลหมดไปร้อยกว่าบาท โอ้ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม


ก๋วยเตี๋ยวโคขุน (รสดีเยี่ยม) เชียงใหม่

แนะนำเลยร้านนี้สำหรับคนชอบเนื้อตุ๋น ส่วนท่านที่เที่ยงนี้ไม่รู้จะกินอะไรดี ลองแวะไปดูครับ บอกว่าอ่านมาจากผมก็ไม่มีส่วนลดหรอกนะครับ เขาไม่รู้จักผม อุดหนุนไปเถอะครับ เราจะได้มีร้านอร่อยไว้ให้คนเชียงใหม่กินนานๆ

  • info. ถนนรัตนโกสินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่(ข้างๆโรงแรมรัตนโกสินทร์)
  • ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท
  • แผนที่ครับ มันหาร้านตรงๆไม่เจอ ผมเอาโรงแรมนี้เป็นที่ตั้งละกันนะครับ หาโรงแรมนี้เจอก็เจอร้านแน่นอนครับ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ เด็ดโดนใจ 

Relate Posts :