Tengoku de Cuisine ร้านเทนโกกุอาหารญี่ปุ่น

ร้านสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ต้องยกให้เขาครับ เทนโกกุ

ข้าวปั้นหน้าฟัวกราส์ ซุชิ เทนโกกุ
ข้าวปั้นหน้าฟัวกราส์ สุดยอดข้าวปั้นที่ต้องลองสักครั้งในชีวิต
มะเขือม่วงราดซอส
Natsudenkaku มะเขือม่วงราดซอส ลองดูแล้วคุณจะหลงรักมะเขือม่วงไปเลย
ปลาดิบ อุเมะซาชิมิ
Ume Sashimi เซ็ตรวมสุดยอดปลาดิบ
ยำเนื้อ เทนโกกุ
Beef Tataki เนื้อยำ สุดยอดเมนูที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

พิกัด : หน้าโรงแรม Mandarin Orientel Dhara Dhevi จ.เชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด : กลางวัน 11.00-14.00 น. มื้อเย็น 17.30 -22.00 น.
โทรศัพท์ 053-851-133 หรือ 081-885-5959


ผมชอบกินอาหารญี่ปุ่นมาก เชียงใหม่มีร้านอาหารญี่ปุ่นเยอะแยะเต็มไปหมดแต่ร้านไหนละที่มันอร่อยถูกปากถูกใจ ทุกร้านดูเหมือนจะให้ในปริมาณที่น้อยนิด เรากินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่มสักทีอย่างอูด้งก็ชามเล็กนิดเดียว ปลาดิบก็แล่บางเหลือเกินได้น้อยชิ้นไม่สะใจ อร่อยจริงได้ใจจังที่เชียงใหม่ก็คือร้านเทนโกกุ อาหารอร่อยคุณภาพวัตถุดิบดี บริการดี สะอาด ของเค้าดี จริงปลาดิบชิ้นใหญ่มากจะใหญ่ได้โล่ห์ไปไหน เวลาเรามีน้อยจะออกไปข้างนอกบางวันต้องฝากลูกไว้กับคนนั้นคนนี้ ออกข้างนอกทั้งทีต้องไปร้านที่มันโดน ร้านนี้ใกล้บ้านเดือนหนึ่งเราไปกันที ไม่ได้ไปบ่อย เรียกว่าเป็นหนึ่งร้านในดวงใจ มีบุฟเฟต์ตอนเย็น คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมาก ราคาคนละ 800 บาทต่อคน (อ่านข้างล่างสุดนะถ้าอยากลองไปกิน) ถ้านั่งข้างล่างก็เพลินไปอย่างดูสุดยอดเชฟ อาหารญี่ปุ่นในเชียงใหม่ (เชฟภิรมย์) ทำไปสั่งงานไป วันไหนแกอารมณ์ดี สบตาแกบ่อยๆ อาจได้ชิมเมนูใหม่ๆ สังเกตุคือคนที่ตัวโตเดินวนเวียนอยู่แต่ในครัว ถ้าชอบความสงบส่วนตัวก็เชิญชั้นสอง

ปลาแซลมอนดิย ปลาดิบ อาหารญี่ปุ่น
อ้า ..ห๊าจะใหญ่ไปไหนแต่ละชิ้น เต็มปากเต็มคำ
อาหารญี่ปุ่น ยำเนื้อ
ยำเนื้ออร่อยสิบโลก
สลัดแซลมอน
จานนี้คุณสามีโปรด
ยำสาหร่าย
หอมงาคั่วมาก
เทมปุระ
สั่งมาจานเดียว เราชอบของดิบ
น่ากินมั้ยล่ะ
ปลาดิบ
สดเต็มๆคำ


ปลาดิบกับไวน์ขาวอร่อยเข้ากันมาก
กินปลาดิบกับไวน์ขวดนี้ มันสวดย๊วดดด

“สำหรับอาหารที่ร้าน Tengoku ผมคงไม่สามารถมาเขียนอธิบายและแนะนำในหน้านี้ได้หมด แต่ขอยืนยันว่าเราทำร้านอาหารญี่ปุ่นร้านนี้ด้วยความรักในการทำอาหาร , ความภูมิใจ , ความใส่ใจ , รู้ลึกถึงที่มาที่ไปของรายการอาหารทุกรายการ คงได้แต่แนะนำทุกท่านว่า มาลองด้วยตัวท่านเอง “สิบปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น และ ลองมาชิม ด้วยตัวเอง” ป๋าปึกส์เจ้าของร้านว่ามาอย่างนั้น

Tengoku เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด กลางวัน 11.00 น. ถึง 14.00 น. มื้อเย็น 17.30 น. ถึง 22.00 น.
ร้านอยู่หน้าโรงแรม Dhara Dhevi เชียงใหม่ จากแยก Makro มุ่งหน้าสันกำแพง มาเพียง 1,400 เมตร ก่อนถึงไฟแดงแรก เข้าซอยขวามือ (ซอยวัดบวกครกหลวง) ร้านอยู่หน้า โรงแรมดาราเทวี เลยครับ โทร 053-851-133 หรือ 081-885-5959 แนะนำว่า ชควรจองที่นั่งก่อนล่วงหน้า เพราะร้านนี้ ชมีที่นั่งแค่ 6 โต๊ะ

ด้านล่างไปนี้ @itong2go เป็นคนเขียนนะครับ เพราะไปมาด้วยกัน ไม่อยากตั้งเป็นเรื่องใหม่ให้ซ้ำซ้อน
ร้านนี้ผมรู้จักมาประมาณสองปีแล้ว ใครชวนไปครั้งแรกไม่ทราบได้แต่หลังจากนั้นก็ไปอีกหลายครั้ง ปีนึงน่าจะไม่น้อยกว่าหกครั้ง ประมาณสองเดือนต่อหนึ่งครั้ง เมื่อก่อนราคาบุฟเฟต์หัวละ 700 มาปีนี้ปรับขึ้นเป็น 800 บาท แต่ลูกค้าเก่าจะยังได้สิทธิราคาเดิมจนถึงสิ้นปีนี้ เจ้าของ คือ ป๋าปึกส์ เป็นคนขยันคิด ขยันทำ ขยันสรรหาสิ่งดีๆมามอบให้ลูกค้าเสมอ แกมักบอกว่า ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเขาตัวใหญ่ แล้วคุณจะได้เงิน ผมไปกินที่ร้านของแกก็รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ การบริการยอด อาหารเยี่ยม บรรยากาศดี ไม่มีชาร์จ ไม่มีไล่แม้บางทีติดลมบนนั่งยาวจนดึก ไม่คิดค่าเปิดขวดไวน์ (เรากินกันทีหลายขวด ถ้าคิดค่าเปิดอาจจะแพงกว่าค่าไวน์) ที่สำคัญ อาหารแกสุดๆจริงๆ คือตอนแรกผมก็คิดว่าอะไรวะ แพงจังคนนึงตั้ง 700 บาท พอไปกินครั้งเดียวเท่านั้นเองก็สะกดคำว่า “คุ้มค่า” เป็นเลยทีเดียว ไม่อยากโม้มาก ดูรูปกันดีกว่า
ที่นั่ง เทนโกกุ
ร้านนี้เล็กมีโต๊ะแค่หกชุดกับเคาน์เตอร์ด้านล่าง ผมชอบเลือกนั่งเคาน์เตอร์ไม่ก็โต๊ะด้านล่าง เพราะสั่งอาหารสะดวกดีเด็กเสิร์ฟไม่ต้องเหนื่อยเดินขึ้นชั้นสองด้วย วันๆนึงผมว่าเค้าเดินเยอะอยู่นะ การนั่งข้างล่างน่าจะช่วยเขาได้บ้าง และผมชอบมองดูพ่อครัวทำอาหารด้วยมันเพิ่มรสชาติ
ห้องครัว เทนโกกุ
คนตัวโตนั่นคือ เชฟใหญ่ ถ้ามีเมนูใหม่ๆแกมักจัดมาให้เราลองชิม
ยำสาหร่าย กินเรียกน้ำย่อยก่อนเริ่มจัดหนัก
ของโปรดครับ แซลมอนซาชิมิ ผมไม่เคยกินที่ไหนแล่หนาขนาดนี้ ลืมคำว่าแล่บางๆไปได้เลย
สลัดแซลมอน สุดยอดน้ำสลัดซอสญี่ปุ่น เปรี้ยวเค็ม กลมกล่อม กินกับผักกาดแก้วสดๆ
ไวน์ตัวนี้เข้ากันมากกับอาหารญี่ปุ่น คือ มันอร่อยจนจำรสชาติได้ไม่ลืม ทั้งไวน์ทั้งอาหาร ไวน์ตัวนี้จาก Wine Gallery
Thelema จาก Wine Gallery ส่งเข้าประกวดเช่นกัน
ปิดท้ายด้วยไวน์ทั้งหมดเป็นไวน์ขาวแช่เย็นเราชอบมาก
ที่จริงเมนูบุฟเฟต์มีรายการให้เลือกเยอะนะครับและเราก็กินหลายอย่างด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายแล้วเพราะมัวแต่กินและคุยกัน อาหารอร่อย ไวน์ดี ร้านดีๆ ช่วยให้การพูดคุยได้รสชาติสนุกสนานไม่รู้เบื่อ ผมรู้สึกแบบนี้ทุกครั้งที่มาร้านเทนโกกุ นอกจากทานบุฟเฟต์แล้ว สั่งเป็นจานๆก็ได้นะครับ เมนูมีสองแบบ อาหารดีทุกจาน ยืนยันนอนยันเลย แต่ผมแนะนำว่าควรจองโต๊ะก่อน เพราะร้านเล็ก ไปดุ่มๆเลยอาจไม่ได้กิน โทร 053-851133

Relate Posts :