5 เหตุผลที่คุณต้องมาเที่ยวเชียงใหม่

ก่อนทุกคนจะมาเที่ยวเชียงใหม่ ผมมั่นใจได้เลยว่า ทุกคนต้องมีเหตุผลข้ออ้างที่จะมาหาอะไรสนุกๆทำ ท่องเที่ยวที่นี้ จะตระเวนช้อปปิ้ง หาของกิน  ไปไหว้พระ ขึ้นดอย ทุกอย่างที่คุณจะมา มันไม่ได้มาแบบลอยๆ

จากการวิจัยโดยไม่ได้ผ่านสถาบันวิจัยพอนด์ส แต่เป็นสถาบันวิจัยโคกอีแหลว โดยท่านผู้ชำนาญการท่องเที่ยวและคร่ำหวอดในวงการมานานกว่า 20 ปี พอจะจำแนกเหตุผลว่าทำไมนักท่องเที่ยว ถึงมาเที่ยวเมืองเชียงใหม่ และจากการที่นักวิจัยเราได้สกัดคิดค้นเหตุผลข้อมูลมาอย่างเข้มข้นกว่าน้ำลูกพรุนที่ขายตาม 7-11 ก็พอจะบอกได้ว่า นี้คือก็

5 เหตุผลที่มา เที่ยวเชียงใหม่

1. เชียงใหม่ศูนย์รวมแหล่งท่องเที่ยว

เชียงใหม่ คือ จังหวัดที่ติดอันดับต้นๆในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวที่เยอะที่สุดในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นทางธรรมชาติ ทั้งน้ำตก ภูเขา แม่น้ำ สวนไม้ดอก หรือจะเป็นในเชิงทางประเพณี วัฒนธรรม ที่มียาวกันตลอดทั้งปี ไล่ไปตั้งแต่ปีใหม่ สงกรานต์ ลอยกระทง ไหนจะวัดวาอาราม โบราณสถาน ถนนคนเดินก็เยอะแยะมีให้เลือกจิ้มได้ศึกษา และถ้าหากจะมาเที่ยวจังหวัดใดจังหวัดนึงให้คุ้มในช่วงวันหยุด เชียงใหม่ คือ เมืองที่คุณต้องใช้ปากกาเน้นข้อความวงมาต้องมาอย่างไม่ต้องสงสัย


2. เที่ยวเชียงใหม่ : อาหารอร่อย

นอกจากเชียงใหม่จะเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการท่องเที่ยวแล้ว เชียงใหม่ยังเป็นเมืองที่มีอาหารอร่อยๆให้เลือกทานอย่างหลากหลายครบทุกสายพันธุ์ ตั้งแต่ร้านแบบภัตตาคารไปจนถึงถึงร้านริมถนน ฝีมือพ่อครัวแม่ครัวที่นี้ ส่วนใหญ่ขอบอกไว้เลยว่าเด็ดสะระตี๋กันจริง จะอาหารพื้นเมือง หรือาหารต่างชาติ รับรองมีให้คุณกินไม่ขาดปาก จนพุงกางแน่

3. เที่ยวเชียงใหม่ วัฒนธรรม ประเพณีหลากหลาย

ที่นี้ในแต่ละปีจะมีเทศกาลประเพณีอันหลากหลายให้ได้มาท่องเที่ยว ทั้งฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว มีงานเทศกาลเที่ยวตลอดทั้งปี นับนิ้วดูก็มีงานร่มบ่อสร้าง มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ สงกรานต์  ยี่เป็ง และอื่นๆอีกมากมาย

4. เที่ยวเชียงใหม่ อากาศดี

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า คำว่า อากาศดี ไม่ใช่จะดีทุกที่ในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ที่ดีคือมันดีตามสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ จะขึ้นเขาลงห้วย ไปดูทะเลหมอก ชมสวนดอกไม้ ล่องแก่ง ดูนก ดูดาว สถานที่แต่ละแห่งที่อยู่ตามธรรมชาติ ล้วนแต่สภาพอากาศดี และบริสุทธ์กันทั้งนั้น ฉะนั้นหากอยากให้ปอดเราอยู่ไปนานๆ ก็แพ็กกระเป๋าออกจากบ้านมาเที่ยวเชียงใหม่กัน


5. เที่ยวเชียงใหม่ วิถีชีวิตไม่ซ้ำใคร

เมื่อคุณมาที่นี้  คุณจะได้เรียนรู้วิถีชีวิต ของผู้คนที่หลากหลายเชื้อชาติ เผ่าพันธุ์  ทั้งชาวไทยภูเขา คนในพื้นที่ หรือแม้กระทั่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาอาศัยอยู่ที่นี้ การแต่งกาย วัฒนธรรมการใช้ชีวิต การกิน ความเป็นอยู่ ล้วนแต่มีวิถีที่แปลก ไม่ซ้ำใคร แล้วแบบนี้คุณยังจะแข็งใจไม่มาเที่ยวอีกเหรอ

เอาเป็นว่าที่บอกมา 5 ข้อ ก็พอจะเป็นแรงดึงดูดใจให้ใครที่อยากมาเที่ยว ได้ลองมาสัมผัส ตื่นเต้น สนุกสนาน สำราญกันในวันหยุดสบายๆ ผ่อนคลายความตึงเครียดจากการเรียนและการงาน

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในทีมงาน เป็นประกันได้เลยว่า หากคุณมาเที่ยวเชียงใหม่ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

Relate Posts :