หวานละมุน ขนมไทยรสละไม สวยละมุน

หวานละมุน ร้านนี้หากเอ่ยชื่อ คงไม่มีใครไม่รู้จักในเชียงใหม่  เพราะเป็นร้านขนมชื่อดังที่มีมานานกว่า 15 ปีแล้ว  ด้วยคุณภาพที่เต็มเปี่ยมในขนมทุกกล่อง อาหารทุกจาน จึงทำให้ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านขนมในดวงใจของใครหลายคน  โดยคำว่า “หวานละมุน”  คือ ความหวานของขนมที่มีความละมุนละม่อมอยู่ในตัวไม่หวานเจี๊ยบจนเกินไป  เฉกเช่นกับรสชาติขนมของร้านนี้

ขนมและอาหารของที่นี่มีมากมายหลากหลายชนิดให้เลือกชิม  ไม่ว่าจะเป็น ถั่วแปบ ขนมชั้น ขนมต้ม ลูกชุบ  วุ้น ผัดไทย ปอเปี๊ยะสด ฯลฯ  โดยส่วนมากจะเป็นแบบซื้อใส่กล่องกลับบ้าน และด้วยความอร่อยของรสชาติบวกกับความสะดวกในการเดินซื้อเข้าออกง่าย  จึงทำให้มีลูกค้าเข้าร้านอยู่สม่ำเสมอทุกวัน

นอกจากนี้ยังมีคุ๊กกี้รสชาติต่างๆ ที่หยิบติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากกันได้

หลังจากที่เดินเข้าร้านสักพัก ความหิวก็บังเกิด เรามาประเดิมกันที่กล่องแรก คือ  “ปอเปี๊ยะกุ้งสด”  แผ่นปอเปี๊ยะที่นำมาห่อกับผักสดๆอย่างใบโหระพา  ใบสะระแหน่  ผักกาดหอม แครอท ฯลฯ พร้อมกับกุ้งสดเนื้อแน่น ขายในราคากล่องละ  65 บาท

ต่อกันด้วย  “ฝอยทอง” ที่มีลักษณะคล้ายรังไหม สีเหลืองทอง  อร่อยนุ่มชุ่มใจ ด้วยการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพบวกความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิต  จึงทำให้ฝอยทองของที่นี่  เรียกได้ว่าเป็น “The best of the best “ แห่งฝอยทองเมืองเชียงใหม่กันเลยทีเดียว ราคากล่องละ  150 บาท แต่ถ้ากล่องเล็ก กล่องละ 65 บาท

“ถั่วแปบ” ขนมไทยโบราณหลากหลายสีสัน ที่สอดไส้ด้วยถั่ว โรยด้วยมะพร้าว และน้ำตาล เรียกได้ว่ากินเท่าไหร่ก็ไม่ยอมวาง กล่องนี้ราคา 50 บาท


“ขนมเหนียว” ชือนี้เชื่อว่าหลายคนไม่รู้จัก โดยเป็นขนมไทยโบราณที่ทำเป็นจากแป้งหลากหลายสีสัน กินกับข้าวพอง และเพิ่มความหวานอีกนิดด้วยน้ำตาล ใครที่อยากลองก็หยิบมาเลยจ๊ะ กล่องละ 50 บาท

ต่อด้วย “ข้าวเหนียวสี่หน้า”  โดยก็จะมีหน้าปลา กุ้ง สังขยาและกระฉีก รสชาติก็จะหวานๆมันๆกลมกล่อม ราคากล่องละ 50 บาท

กินของหวานมาหลายเมนูแล้ว หลายคนอาจจะรู้สึกอยากหาอะไรมาล้างปาก ต้องนี้เลย “ยำส้มโอ” ส้มโอสดๆที่แกะเปลือกเรียบร้อย ราดด้วยน้ำยำและกุ้งสดเนื้อแน่น เรียกได้ว่า จี๊ดถึงใจจริงๆ กล่องละ 80 บาทเท่านั้น

ด้วยความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ในการเลือกแต่สิ่งที่มีคุณภาพนำมาขาย  จึงทำให้เกือบ 20 ปีที่ผ่านมา  ขนมไทยแบรนด์นี้ยังคงเป็นที่ติดอกติดใจของใครหลายคน  และตอนนี้มีกว่า 4 สาขาแล้ว โดยมีที่สามกษัตริย์  ช้างม่อยซอย 2   นิมมานเหมินทร์ ใกล้ร้านมนต์ นมสดและ เซนทรัลเฟสติวัล ชั้น 2 โดยแต่ละร้านก็จะมีอาหารหวานและอาหารคาวที่คอยเสิร์ฟคุณผู้อ่านกันอยู่  ใครที่อยากหาความหวานเติมให้กับชีวิต ก็แวะไปที่หวานละมุนได้ทุกสาขาเลย รับรอง อร่อยติดใจจ้า

คุณรู้หรือไม่

1. จุดเริ่มต้นของร้านนี้ เกิดจากความอยากทำร้านอาหารและขนมไทยดีๆของคุณติ๋ม หรือ น้าติ๋ม ที่ใครๆเรียกติดปาก สักร้านให้ลูกค้าได้ทานกัน
2. เมนูขนมทุกกล่องของที่นี่จะต้องผ่านการคัดคุณภาพของวัตถุดิบ และขนาดของขนมทุกชิ้นมาเป็นอย่างดี
3. ขนมทุกชิ้นของที่นี่ทำวันต่อวัน จะไม่มีเหลือค้างคืนไว้ขายในวันถัดไป
  • Info: ร้านหวานละมุน (สามกษัตริย์)
  • ที่ตั้งร้าน:  53/4 ถนนอินทวโรรส (ติดร้านก๋วยเตี๋ยวลิ้มเหล่าโหงว) ต.ศรีภูมิ  อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน  เวลา 08.00-16.00 น.โทร:  0-5341-6185

หวานละมุนขนมไทย เชียงใหม่

ถ้าใครติดตามเว็บเราอยู่เป็นนิจ จะสังเกตุได้เลยว่า รีวิวอาหารแต่ละอย่างของเรามีแต่เรื่องคาวๆ คละคลุ้งไปด้วยเมนูหนักอัดหน้าท้องทั้งนั้น เนื่องจากอุปนิสัยและหน้าตานักเขียนแต่ละคนส่วนใหญ่แถวนี้ออกแนวไม่ค่อยเป็นมิตร และน่าคบหาสักเท่าไหร่ กลิ่มหอมหวานเย้ายวนของขนมหวานล้างปากหลังมื้อหนัก จึงไม่ค่อยได้ออกมาเผยแพร่ให้ผู้อ่านเห็นเท่าที่ควร

แต่ด้วยเสียงลือเล่าอ้างจากทั่วสารทิศต่างกระหน่ำเข้ามาว่าเชียงใหม่ของเรานั้นมีร้านขนมไทยที่มีรสชาติชวนลิ้มชิมรสแบบที่ไม่ควรพลาดอยู่ เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้กินตอนที่ยังมีลมหายใจอยู่ ถือว่าท่านพลาดอย่างมหันต์ พอได้ยินดังนั้นแล้วคงนั่งอยู่เฉยๆไม่ได้ รีวิวเชียงใหม่จึงขอตามลายแทงออกไปซื้อหามากินโดยฉับพลันเป็นคำตอบสุดท้าย


ร้านหวานละมุนขนมไทย

ร้านนี้ชื่อว่าหวานละมุนครับ ตั้งอยู่ที่ 53/4 ถนนอินทวโรรส ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองครับ คือถ้าผ่านที่ว่าการอำเภอด้านซ้ายมือ แล้วตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นโซนร้านอาหารเยอะๆด้านขวามือ ร้านจะอยู่ในโซนนั้นแหละครับ หาไม่ยากเดินๆดูก็เจอ หาไม่เจอโทรถามเบอร์ร้านได้ที่ 0-5341-6185

ฝอยทองที่ร้านหวานละมุน

คือต้องออกตัวก่อนว่า ส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยชื่นชอบรสชาติความหวานสักเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นผู้ชายปากมัน จึงถวิลหาแต่ของคาวมากกว่า อีกทั้งความหวานเกินไปของขนมไทยบางชนิดที่กินแล้วรู้สึกเข็ดฟันจนไม่อยากลองแม้แต่น้อย แต่…เมื่อพอได้ลองฝอยทองร้านนี้เข้าไป…ความรู้สึกแอนตี้ กลับกลายเป็นเฟรนลี่ ขึ้นมาทันทีครับ คือรสชาติมัน นุ่มกลมกล่อมลงตัว หอมอร่อย ที่สำคัญไม่หวานจนเกินไป คือไม่เคยเจอฝอยทองที่รสชาติเข้ารส เข้าเครื่องขนาดนี้ ทำให้การนำเจ้าสิ่งนี้เข้าปากกลายเป็นเรื่องง่ายดาย จนแทบเสียดายเมื่อพบว่าตนเองซื้อมาแค่กล่องเดียว!

ขนมใส่ไส้ หวานละมุนขนมไทย

ชิ้นต่อไปที่ต้องขอนำเสนอ เพราะผมให้เป็นพระเอกของร้านนี้เลยก็ว่าได้ มันคือขนมสอดไส้ครับ หอมมัน อร่อยพอดีคำมาก ไส้ข้างในอัดแน่นถึงใจ ไม่มีหลอกลวง เรียกว่าจริงใจกับลูกค้ามาก ลืมความคิดเรื่องขนมไทยแบบเดิมๆที่ไม่อร่อยได้เลย ถ้ามาเจอร้านนี้เข้าไป

ขนมชั้น
ขนมชั้น หนุ่มหนึบหนับดีมาก ได้รสใบเตยเข้าเส้นครับชิ้นนี้
ข้าวมันสี่หน้า ร้านหวานละมุน เชียงใหม่
อันนี้เป็นตระกูลข้าวมัน หน้าตาจิ้มลิ้ม น่าแทะโลมมาก โดยส่วนตัวชอบข้าวมันสังขยาที่สุดครับ
ถั่วแปป หวานละมุนขนมไทย
ขนมถั่วแปบ รสมันๆ เค็มๆ ตัวไส้ไม่หวานจนเกินไป
ข้าวคลุกประปิก็มีให้เลือกซื้อเลือกชิม พร้อมเมนูชนิดอื่นอีกหลากหลายอย่างครับ

คือ..ต้องยอมรับเลยครับว่า ขนมไทยที่นี่เขามีความละเอียดอ่อนในการเลือกสรรวัตถุดิบนะผมว่า พอดูจากหน้าตาก็รู้เลยว่าพิถีพิถันได้การลงมือทำทุกขั้นตอน เพราะดูแล้วประณีตบรรจงแบบสุดๆ สีสันสวยงาม รูปลักษณ์ชวนรับประทาน ส่วนเรื่องรสชาติก็อร่อยหอมหวาน ที่สำคัญสุดๆจนทำให้ผมหลงรักก็เป็นเพราะความหวานของขนมร้านนี้ ไม่หวานจนเลี่ยนเกินไป ขนาดของขนมแต่ละชิ้นที่ออกแบบมาก็พอดีคำ น่ากินทุกชิ้นครับ สุดท้ายนี้…แม้ว่าปัจจุบันสาวๆสมัยนี้ ต่างหันเหใจไปทางขนมหน้าตาอิมพอร์ตมาจากต่างประเทศกันหมด ผมก็แค่อยากบอกว่ายังมีขนมไทยอร่อยๆ รสชาติดีดี แถมหน้าตายังน่ารักสวยงาม ราคาไม่แพง ไม่แพ้ขนมจากต่างประเทศ ที่ผมคอนเฟิร์มให้คุณไปลองรับประทานอยู่นะครับ


ดู หวานละมุน ขนมไทย ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :