ผัดไทย 5 รส ท่าแพ อร่อยแน่ ต้องลอง!

ผัดไทย” อาหารจานด่วน  ที่แค่เอ่ยชื่อคงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะถือว่าเป็นอาหารไทยยอดนิยมที่มีมาอย่างเนิ่นนานจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกร้านจะอร่อยถูกปากเสมอไป แต่วันนี้เรามีผัดไทยร้านหนึ่งในเชียงใหม่ มาแนะนำกัน คือ ผัดไทยห้ารสท่าแพ สาขา 1  นั่นเอง โดยผัดไทยเจ้านี้เปิดมานานมากกว่า 10 ปีแล้ว จึงไม่แปลกใจเลยที่จะเป็นที่รู้จักเป็นอย่างมาก ทั้งในกลุ่มคนไทยและต่างประเทศ เพราะ จุดเด่นของผัดไทยเจ้านี้อยู่ที่รสชาติที่กลมกล่อมและลงตัว หาเจ้าใดมาเปรียบได้

บรรยากาศผัดไทยท่าแพห้ารส

โดยบรรยากาศของสาขานี้  จะเป็นคูหาเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอย 3 ย่านถนนช้างม่อย ใครที่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนของเมืองเชียงใหม่  ก็เริ่มจากไมค์เบอร์เกอร์ ไปทางกาดหลวง สังเกตเห็นป้ายทางขวามือ ให้เลี้ยวรถเข้าไปในซอยนั้นเลย ประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ

บรรยากาศผัดไทยท่าแพห้ารส
บรรยากาศในร้านก็จะแบ่งเป็นโซนทำผัดไทยและเก้าอี้สำหรับนั่งกิน

บรรยากาศร้านผัดไทยท่าแพห้ารส

ในส่วนของโซนผัดไทย ก็จะมีแม่ครัวมาทำสดๆร้อนๆ ให้ดูกันจานต่อจาน  อย่างวันที่เราไปรีวิว ก็มี คุณแม่จรัลศรี เจ้าของผัดไทยสูตรเด็ด มาโชว์ฝีมือในการผัดให้เราเองกับมือ เรียกได้ว่าดูลีลาของแกแล้ว รสชาติคงไม่ต้องถามถึง เพราะเด็ดจริงๆ คอนเฟิร์มโดย บูบีลีลาเด็ด 

ผัดไทยท่าแพห้ารส


โดยเมนูร้านนี้ก็จะมีผัดไทยธรรมดา ผัดไทยห่อไข่ และผัดไทยกุ้งสด สำหรับเมนูนี้คงไม่ต้องถามว่า คืออะไร  มันคือ…..“ผัดไทยกุ้งสด” นั่นเอง โดยกุ้งของที่นี่เขาใช้กุ้งแชบ๊วยสดๆตัวโต๊โต  นำมาผัดกับผัดไทยรสเด็ดจนได้ที่แล้วจึงตักเสิร์ฟ กุ้งของที่นี่ต้องยอมรับจริงๆว่าตัวใหญ่และเนื้อแน่นมากๆ ราคาก็ 90 บาท ซึ่งถ้าหากเทียบกับตัวกุ้ง ก็ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

ผัดไทยท่าแพห้ารส

จัดกันต่อ กับ “ผัดไทยห่อไข่”  ไข่ไก่ที่นำมาทอดบนกระทะจนสุก จากนั้นตักผัดไทยที่ผัดจนหอม สุกพอดีลงไป แล้วห่อ  เมนูนี้ทานได้บ่อย อร่อยไม่เบื่อจริงๆ ราคาก็ 40 บาท  ส่วนธรรมดาก็ 30 บาท

ชา กาแฟ ร้านผัดไทยท่าแพห้ารส

ส่วนเครื่องดื่ม ใครที่ไม่อยากดื่มน้ำเปล่าก็จัดชาและกาแฟ  หรือ น้ำมะรุม เพียงขวดละ 10 บาทเท่านั้น


ส่วนบอร์ดสีเหลืองนี้ คือ ข้อความประทับใจของลูกค้า ทั้งไทยและต่างชาติ ซึ่งก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่การันตีความอร่อยของร้านได้เลย นอกจากสาขานี้แล้ว ผัดไทยเจ้านี้ยังมีอีกสาขาซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลแมคคอร์มิค แฟนๆสามารถอ่านรีวิวได้ข้างล่างเลยจ๊ะ


ดู ผัดไทยห้ารสท่าแพ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

  • พิกัด : ถนนแก้วณวรัฐ อ.เมือง จ.เชียงใหม่(สาขา 2 หน้า รพ.แมคคอมิค)
  • เวลาเปิด – ปิด : 04.00-14.00/17.00-22.00 ราคาเฉลี่ย 30-70 บาท

กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วที่ชื่อร้านอาหารส่วนใหญ่มักไม่ตรงกับสถานที่ตั้งของร้านตัวเอง ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยขายกันที่เชียงใหม่ ลาบแพร่ขายที่เชียงใหม่ ส้มตำอุดรขายที่เชียงใหม่ กล้วยทอดพิจิตร ขายที่เชียงใหม่ ไก่ย่างวิเชียรบุรี ขายกันที่เชียงใหม่ มาต่อที่ ผัดไทย 5 รส ท่าแพ ก็เช่นกัน แม้ว่าตามตำนานจริงมันขายตรงถนนท่าแพแหละ แต่ตอนนี้ก็ย้ายกันไปที่อื่นแล้ว เขาว่ามีกันถึง 3 สาขา ร้านเดิมๆน่าจะอยู่แถวถนนช้างม่อย แต่สาขาที่ผมจะไปมันอยู่ติดกับโรงพยาบาลแมคคอร์มิคครับ

เสน่ห์ผัดไทยที่นี้คือ ผัดไทยเทใส่ใบตองรองในจาน ผัดกันร้อนๆ เครื่องใส่ครบ ตักเสิร์ฟใส่จาน เสิร์ฟมาพร้อมกับ จานถ้วยงอก มีหัวปลี  ใบกระเทียมสดมาวางคู่

ตักชิมใส่ปาก แบบไม่ต้องปรุงก็อร่อย แต่ไหนๆมันเป็นอาหารที่ต้องปรุง ผมก็ต้องปรุงมันล่ะครับ หยิบมะนาวบีบนิด น้ำตาล น้ำปลา พริกป่นเยอะหน่อย (ชอบเผ็ด) คนคลุกใส่กัน กินไปยัดผักสลับใส่ปากไป อร่อยได้เรื่องแบบร้อนๆ จานนึงก็ตกอยู่ที่ 30 บาท พิเศษ 35 ถ้าเป็นห่อไข่ ใส่กุ้งสด ก็เขยิบราคาสูงขึ้นตามไป

ข้างผนังร้านของสาขานี้ก็มีบอร์ดสีเหลืองแปะเอาไว้ให้คนกินมาเขียนคอมเม้นเหมือนกัน ดูเท่ดีครับ ซึ่งดูจากคำพูดคำจากแล้ว ก็ต้องบอกว่ามีแต่วัยรุ่นล้วนๆที่มาเขียน บางคนก็มาตั้งไกล ประเภทมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วแวะมากิน เลยต้องลงด้วยว่าตูมาจากไหนด้วย

ร้านเปิดสี่โมงเช้าถึงบ่ายสอง ส่วนรอบสองจะเปิดกันตอนห้าโมงเย็นถึงสี่ทุ่ม ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นแวะไปกินโลด

Relate Posts :