ซาลาเปาในตำนาน ซาลาเปาวิกุลพานิช

info. ถนนเจริญเมือง เวลาทำการ 8.00 -15.30 น.
สอบถามได้ที่เบอร์ โทร.053-241930

เรียกว่านานเหลือเกิน นานจนจำไม่ได้ กับรสชาติซาลาเปาที่เป็นรสชาติต้นตำรับแท้ๆ รสชาติแป้งหนานุ่ม มีกลิ่นหอมอบอวลออกมาจากเตานึ่งที่โชยมาแตะจมูก ซาลาเปาไส้หมูชิ้นใหญ่เต็มคำที่ถูกปรุงรสมาอย่างดี  ซาลาเปาจริงๆที่ไม่ใช่แบบสำเร็จรูปในเซเว่น หรือตามรถแมงกะไซต์ที่ออกขายยามค่ำคืน ซึ่งวันนี้รีวิวเชียงใหม่จะพาไปรู้จักซาลาเปาต้นตำรับที่ว่าครับ


ร้านที่จะพาไปรู้จักวันนี้มีชื่อว่า ซาลาเปาวิกุลพานิช แถวสันป่าข่อยครับ สูตรซาลาเปาของแท้ดั้งเดิมที่ได้มาตั้งแต่รุ่นพ่อของคุณป้าวัย 70กว่าปี  นับไปนับมา จะเรียกว่าซาลาเปาร้อยปีก็คงไม่ผิดแปลกนัก ร้านนี่ผมเห็นตั้งแต่เด็ก พ่อพามาซื้อบ่อยๆ เรียกว่าตอนนี้หนวดเคราขึ้นเต็มหน้า ก็ยังเห็นป้าวิกุลนั่งขายอยู่เหมือนเดิม ไม่หนีไปไหน จะขอเกษียณเลิกขายก็ไม่ได้ เพราะมีลูกค้าเหนียวแน่นคอยอุดหนุนซาลาเปาเจ้านี้แทบทุกวัน

แม้ราคาอาจจะแพง แตกต่างจากซาลาเปาสะดวกซื้อเจ้าอื่นๆ แต่ไส้ที่จัดมาให้ เรียกว่าเต็มปากเต็มคำ คุ้มค่าราคาคุยแน่นอน 

รสชาติในตำนานของที่นี่ก็คือ ซาลาเปาร้านนี้สีจะไม่ขาวฟูฟ่องเหมือนเจ้าอื่นๆ สีซาลาเปาที่นี่จะออกขาวหม่นๆ มีความเหนียวนุ่ม มีไส้เค็มที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหมูรสชาติเต็มคำที่ถูกหมักซอสมาอย่างดี พร้อมกุนเชียงที่สอดแทรกอยู่ด้านใน ส่วนไส้อื่นๆก็มีพวกไส้หวานถั่วดำ กับ ไส้หวานครีม


และที่แปลกไม่เหมือนใครก็คือ ซาลาเปาที่นี่เวลาห่อกลับบ้าน จะถูกห่อด้วยใบตองแล้วใส่ถุงกระดาษสีน้ำตาลอีกชั้น ช่วยเก็บความร้อนและได้กลิ่นหอมใบตองเป็นอย่างดี และนอกจากซาลาเปาขึ้นชื่อ ที่ร้านยังมีขนมจีบ บ๊ะจ่าง ขายอีกด้วยครับ

สำหรับลายแทงร้านซาลาเปาในตำนานนี้ จะตั้งอยู่ติดถนนเจริญเมือง  อยู่ระหว่าง สถานีรถไฟเชียงใหม่ แล้ว ตรงไป สะพานนวรัฐ เพื่อที่จะข้ามไป ประตูท่าแพ ให้สังเกตุฝั่งซ้ายมือ เป็นตึกแถว (ก่อนถึงสะพานนวรัฐ) คำแนะนำคือให้มาซื้อช่วงเช้าๆ ตอนทำเสร็จใหม่ๆ หากทิ้งไว้สักพัก แป้งจะเริ่มแห้ง เอาไปอุ่นไมโครเวฟรสชาติที่ได้ก็ไม่เหมือนเดิมแล้วครับ เวลาทำการคือ 8.00 -15.30 น. หรือสอบถามได้ที่เบอร์ โทร.053-241930 เลยครับ


ดู ซาลาเปาวิกุลพานิช ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :