ร้านโตและสด : เมาเหล้าแล้วก็มาเมานม…

พิกัด :  ถ.สุเทพ (ตรงข้ามสาธารณสุขเชียงใหม่) ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด  : 17.00-01.00 น. ราคา 15 บาทขึ้นไป

เป็นอีกครั้งนะครับ ที่ผมจะพาท่านผู้อ่านที่เคารพรักไปดื่มนมบำรุงสุขภาพกัน นมในที่นี้คือนมสดจากวัวนะครับ ไม่ใช่นมอย่างว่าสำหรับท่านชายทั้งหลาย กรุณาอย่าได้คิดเลอะเทอะไปอื่นใด (เออ หรือว่าผมคิดคนเดียวนะ ฮ่าๆๆ) พิกัดของร้านนมคงหนีไม่ไกลกันจากสถานศึกษา พอๆกันกับร้านเหล้าซักเท่าไหร่

ร้าน โตและสด ฟังดูแล้ว แหม ต้องบอกว่าชื่อล่อแหลมกันจริงๆนะครับ เพราะไม่รู้ว่าอะไรคือ “โต” และอะไรคือ “สด”  กันแน่ ฮ่าๆๆ ก่อนจะเลยเถิดไปไกลกว่านี้ในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องกันอยู่เป็นประจำ เรามาว่าถึงเรื่องที่ควรจะคุยกันมากกว่า ด้วยความที่ผมเป็นพวกบ้าพลัง ชอบทำอะไรไม่มีเหตุผลอันสมควรเท่าไหร่ จึงทำให้ผมได้มาพบเจอร้านโตและสดกันด้วยความบังเอิญ ใครจะไปนึกละครับว่า เมื่อตะกี้เพิ่งร่ำสุรา ไฉนอีกไม่กี่อึดใจ ถึงได้มาดื่มนมตามกันทันทีทันใดเร็วขนาดนั้น เดินเข้าไป โอ้วแม่เจ้า นี่ไม่ใช่ผมคนเดียวนี่ ยังมีอีกหลายคนที่ตกอยู่ในสภาพเสียการทรงตัวและหัวใจมานั่งดื่มนมกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา โดยมิได้นัดหมาย


เรื่องรสชาตินมสดอย่าได้ถามถึงคนเมาเลยว่ามันเป็นไง เพราะในอารมณ์ตอนนั้นหิวๆมาก อะไรๆก็อร่อยหมด ยิ่งมาเจอนมสดบวกกับขนมปังปิ้ง อูยยยย แหล่มไปเลย แต่ที่ทำให้ตื่นจากภวังค์ชนิดดับความหิวกันทันทีคือ ขนมปังครับ พ่อแม่พี่น้องเกษตรกรชาวไร่ชาวนาทั้งหลาย


จะสั่งมาแบบไหนทั้งนมเนยน้ำตาล หมูหยองมายองเนส ทาแยมสับปะรด ทั้งหมดก็ล้วนแต่นุ่มและอร่อยในแบบฉบับของมันทั้งนั้น แถวบ้านเรียกแบบนี้ว่า ขนมปังจะเกินหน้าเกินตาเรื่องความอร่อยกว่านมสดแล้วนะครับ

จะปังเย็น ปังปิ้ง ปังสังขยา กีมีให้เลือกทานกันหลากหลาย

ถามว่าร้านโตและสดเหมาะกับใครที่จะมานั่งทาน ผมก็ต้องตอบเลยว่าเหมาะกับคนที่อยากกินนมสดตอนดึกๆแถวนิมมานฯ หลังจากเมามายมากับสุรา จนต้องหาอะไรกินแก้หิวกัน ทำลายแล้วก็มาบำรุงครับ

ความอร่อย : 3/5
ราคา : 4/5
ความสะอาด : 3/5
บรรยากาศร้าน : 3/5
การบริการ : 3/5

ดู ร้านโตและสด ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :