ข้าวซอยแม่สาย ถ้าคุณมาสายก็อดกิน…

ร้านข้าวซอยแม่สาย ตามชื่อเรื่องเลยครับ เพราะถ้ามาสาย ก็อดกินกันจริง เพราะผมเจอมาหลายครั้งแล้ว เรียกว่าไปทีไรไม่เคยทัน ได้กินแต่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อกับก๋วยเตี๋ยวหมู แก้ช้ำใจแทนข้าวซอยกันทุกที นี้คือเรื่องที่สำคัญนะครับ ในเมื่อคุณตั้งใจจะไปกินอะไรแล้ว แต่ดันหมดหรือปิดก่อน อันนี้โคตรทำร้ายจิตใจกันชัดๆ

ฉะนั้นคำเตือนอันสำคัญเลยสำหรับการไปกินข้าวซอยร้านนี้ คือคุณต้องไปก่อนเที่ยง ไม่อย่างงั้น อด!

“หมดแล้วครับ” “หมดแล้วค่ะ” “ข้าวซอยหมดแล้ว” “เหลือแต่ก๋วยเตี๋ยว” นี้คือคำตอบที่คุณจะได้รับจากคนขาย


ร้านข้าวซอยแม่สาย ร้านข้าวซอยชื่อดังย่านสันติธรรมเปิดมานานกว่า 20  ปี ด้วยน้ำซุปที่เข้มข้นกลมกล่อมเพียงแค่บีบมะนาวลงไปก็อร่อยแล้ว บวกกับรสชาติเนื้อที่นุ่มละมุนลิ้น ทำให้ทุกวันมีลูกค้าเดินเข้าออกร้านอย่างไม่ขาดสาย เมนูแนะนำของที่นี่หนีไม่พ้นข้าวซอย มีทั้งข้าวซอยเนื้อ ไก่ และข้าวซอยแม่สาย(เส้นใหญ่เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำเงี้ยว) เมนูอื่นแนะนำมีก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ขนมจีนน้ำเงี้ยว งานนี้ใครอยากชิมแวะไปย่านสันติธรรม ทางไปร้านถ้าจะให้ง่ายเลี้ยวเข้าซอยตรงข้ามปั๊มเซลล์กาดสวนแก้วเลี้ยวขวาประมาณ 50 เมตร จากนั้นเลี้ยวซ้ายตรงวรดาเพลส 50 เมตรร้านอยู่ซ้ายมือ มีป้ายบอกชัดเจน

เนื้อตุ๋นในน้ำข้าวซอยฉ่ำๆ
เส้นคีบมาเต็มๆคำ

อ่อ ลืมไป มากินร้านนี้อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มเด็ดขาด โอเลี้ยงใส่นมสด รสชาติเยี่ยมกันจริงๆครับ ผมมาทีไรไม่เคยพลาด โอเลี้ยงร้านนี้บางทีอร่อยกว่าร้านที่ขายชา กาแฟ โอเลี้ยง กันเลยด้วยซ้ำ ส่วนน้ำเปล่าก็เดินมาบริการตักดื่มกันเองครับ

ตบท้ายด้วยก๋วยเตี๋ยวหมู รสชาติอยู่ในระดับใช้ได้เลยทีเดียว ส่วนปริมาณยังจัดเต็มไม่แพ้เมนูอื่นกันเหมือนเดิ


น้ำแข็งสะอาดมาก เพราะมีเครื่องทำของร้านโดยเฉพาะเอาเป็นว่าใครปลีกตัวออกมาทันก่อนเที่ยง อยากกินข้าวซอยรสเด็ด เผ็ดถึงใจ มาช้าเมื่อไหร่ก็หมด แวะมาร้านข้าวซอยแม่สายกันครับ รับรองว่าคุ้ม ขายดีเทน้ำเท่กันตลอด ลูกค้ามากันแบบเรื่อยๆไม่ขาดสายที่สำคัญขอย้ำว่าอย่ามาสาย เพราะประเดี๋ยวจะอดทานเด้อ


อ่านรีวิวอื่นๆของรีวิวเชียงใหม่เพิ่มเติมได้ที่

Relate Posts :