อาหารญี่ปุ่นบรรยากาศชิลๆ ที่ ร้านดิบดี Sushi Cafe

ชื่อร้าน : ดิบดี Sushi Cafe

พิกัด: จริงใจมาร์เก็ต ติดถนน
เวลาเปิดปิด : 11:00 – 23:00
โทรศัพท์ :084 658 7771

ถ้าพูดถึงร้านอาหารญี่ปุ่นคงนึกถึงร้าน ในห้าง โรงแรม หน้ามอ ร้านข้างทางเล็กๆ แต่มีน้อยที่นักจะตั้งขึ้นมาเป็นร้านในรูปแบบคาเฟ่  ซึ่งเซฟที่สามารถทำอาหารญี่ปุ่นได้ในระดับหนึ่งแล้วนั้นส่วนมากก็ไปเป็นเซฟโรงแรม แต่ก็มีบางคนที่อยากเปิดร้านตัวเอง เพื่อให้ชาวเชียงใหม่ได้ลิ้มรสชาติอาหารญี่ปุ่นในราคากันเอง วันนี้เราได้ไปริวิวร้านอาหารญี่ปุ่น ในรูปแบบคาเฟ่ นั่งชิลๆสบายๆ ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไร เจ้าของร้านซึ่งเป็นพ่อครัวก็เป็นกันเอง ร้านนี้มีชื่อว่า ร้าน ดิบดี Sushi Cafe

ดิบดี ร้านอาหารญี่ปุ่น

ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

ร้านดิบดีซูชิคาเฟ่ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ตกแต่งด้วยปูนเปลือยผสมไม้ โต๊ะเก้าอี้เป็นไม้ มีเคาน์เตอร์นั่งได้ โดยจะมีเชฟทำซูชิสดๆแบบสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งโดยรวมแล้ว เป็นบรรยากาศร้านที่มีกลิ่นอายร้านแบบญี่ปุ่น เป็นการผสมผสานการตกแต่งสมัยเก่าเข้ากับสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี

น้ำดื่ม

เมนูแรก เป็นเครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำ นั้นก็คือ  ชาขาวใบเตย ปกติน้ำใบเตยจะมีให้ดื่มตามร้านอาหาร ที่ร้านนี้ก็นำใบเตยมาผสมผสานกับชาได้อย่างลงตัว ดื่มแก้กระหายได้ดี ได้กลิ่นชาผสมใบเตย มีกลิ่นหอม รสชาติออกหวานนิดๆ ไม่มากจนเลี่ยน เป็นเครื่องดื่มควบคู่กับอาหารได้เป็นอย่างดี

ร้านอาหารญี่ปุ่นเชียงใหม่

ยำแซลมอน ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

ต่อมาเป็นเมนูอาหารที่ทางร้านจะแนะนำ ซึ่งแต่ละเมนูเด็ดๆทั้งนั้น  อย่างเมนูนี้ ยำแซลมอน เสิร์ฟมาในถาดสี่เหลี่ยมโดยมียำแซลมอนวางอยู่ในช้อนทั้งหมด 4 คัน ตกแต่งด้วย มะนาวเขียวเหลือง  มีแครอท และพาสลี่ สีสันสวยงาม รสชาติเผ็ดเปรี้ยวหอมกลิ่นมะนาว เนื้อแซลมอนนุ่มละลายในลิ้นเข้ากันได้อย่างลงตัว


ซูซิบาร์ เกี๊ยวซ่ายากิ

เมนูอาหารญี่ปุ่น เกี๊ยวซ่ายากิ

เกี๊ยวซ่ายากิ วางมาในจานมีทั้งหมด 6 ชิ้น ตกแต่งด้วยผักเล่นสีสันได้น่าทาน รวยด้วยซอสยากิ ปลาโอแห้ง และสาหร่าย ตัวเกี๊ยวกรอบเนื้อแน่นเข้ากับซอสที่ราดมาด้วยได้อย่างดี แทบไม่ต้องจิ้มซีอิ้วเลยก็ว่าได้

ข้าวชุดญี่ปุ่น เชียงใหม่

Calamari Set เซ็ตอาหารแนะนำของทางร้าน ในเซ็ตนั้นมี ข้าวหมูอบโชยุ ปลาหมึกทอด ซุปมิโซะ และ ข้าว 1 ถ้วย ในส่วนของข้าวหมูอบนั้นมีด้วยกัน 2 ชิ้นใหญ่ๆ เนื้อนุ่ม รสชาติเข้มข้น ปลาหมึกทอดกรอบจิ้มกับซอสที่เตรียมมาให้ ได้รสชาติวาซาบินิดหน่อยไม่ถึงกับขึ้นจมูก ซุปมิโซะ หอม กลมกล่อม โดยรวมแล้ว เมนูเซ็ตนี้ จัดมาได้อย่างดี ทั้งรสชาติและปริมาณคุ้มค่ากับราคา

Nissin Noodle Spicy Seafood

Nissin Noodle Spicy Seafood บะหมี่ยี่ห้อ Nissin ถูกตกแต่งมาในชามใหญ่เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียง มีขิงดอง ผักดอง และสาหร่าย ภายในชามนั้นตกแต่งด้วยสีสันที่น่าทาน มี กุ้งตัวโตๆ ลูกชิ้นปลา(นารูโตะ) เห็ด เต้าหู้ ดูไม่ธรรมดาเลย เส้นบะหมี่นั้นหอมเหมือนชีส รสชาติจัดจ้าน แต่ไม่เผ็ดเกินไป

ซูซิ ที่ร้านดิบดี

ร้านดิบดี ซูซิบาร์


ซูชิรวม หลากหลายชูชิหลายหน้า วางเรียงกันบนถาดไม้ยาว มีด้วยกัน ประมาณ 8 ชิ้น แต่ละหน้านั้นถูกจัดวางให้เหมาะกับการกินแบบญี่ปุ่น วิธีทานนั้น เริ่มจากหน้าปลาหมึกเรียงไป ตบท้ายด้วยไข่หวาน ซึ่งจะดับกลิ่นคาวของสดได้เป็นอย่างดี ตัวซูชินั้น ข้าวเนื้อแน่น แต่ละลายในปาก ซูชิแต่ละหน้าทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบที่คัดเลือกมาเป็นอย่างดี สดใหม่ทุกวัน

ปลาดิบ

แซลม่อน ที่ร้านดิบดี

เมนูสุดท้าย แซลมอนสด เนื้อสีส้ม ดูสดใหม่ ถูกจัดวางในเข่งไม้ ตกแต่งด้วยมะนาว และผักต่างๆ เพิ่มสีสันด้วยการตกแต่ง ตัวแซลมอลนั้นชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่ม จิ้มวาซาบิกับซอสในการทานเพื่อเพิ่มรสชาติ เนื้อแซลมอนละลายในลิ้น ถือเป็นการคัดเลือกแซลมอนคุณภาพและปริมาณได้เป็นอย่างดี

ซูซิคำโตอร่อย

นอกจากนี้ยังมีราการอาหารอื่นๆที่ยังไม่ได้นำเสนออีกมากมาย แถมยังสอบถามรายการอาหารได้โดยตรงจากพ่อครัว ที่ร้านนี้ยังมีโปรโมชั่นเด็ดๆ อีก เช่น มีเหล้า สาเก และไวน์ ไว้คอยบริการ และที่สำคัญร้านนี้โปรโมชั้นเบียร์บุฟเฟต์(เบียร์วุ้น) และ ไวน์กับแซลมอน ในราคาพิเศษที่ไม่เหมือนใคร

อ้อ….บอกว่ามาจาก “รีวิวเชียงใหม่” ได้ส่วนลด 10% จากรายการอาหารด้วยนะ อย่าลืมบอกพ่อครัวเค้าซะล่ะ

คุณรู้หรือไม่!?
1 ร้านดิบดีเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งเดียวในเชียงใหม่ ที่มีเบียร์วุ้นบุฟเฟต์
2 บะหมี่ยี่ห้อ Nissin ของร้านนี้ นำเข้ามาจากญี่ปุ่นเท่านั้น

ดู ร้านอาหารญี่ปุ่น ดิบดี Shusi Cafe ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :