อาหารสเปน ณ ร้าน El Patio

เดินทอดน่องย่านนิมมานเหมินท์ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ถนนที่อู้ฟู่ไปด้วยร้านค้าและร้านอาหารมากมายที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาหลงใหลถึงความอัศจรรย์ที่ไม่เคยหลับใหลของย่านนี้ ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความล้ำยุคล้ำสมัยของเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวหลากหลายชาติจึงเข้ามาย่างกรายโดยเฉพาะการหาร้านอาหารอร่อยๆ ราคากะทัดรัดที่ถ่ายทอดเมนูอาหารออกมาให้ได้เอร็ดอร่อยกัน

ร้านอาหารสเปน

ร้านเอลปาติโอ

ร้านอาหาร El Patio ร้านอาหารสเปนและอาหารเมดิเตอร์เรเนียนกึ่ง wine & bistro ตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 11 แค่เพียงประตูทางเข้าก็บ่งบอกถึงความเป็นยูโรเปี้ยนได้จากประตูไม้บานใหญ่และถังไวน์ขนาดใหญ่ตั้งโดดเด่นอยู่หน้าร้าน ส่วนในบริเวณด้านในก็จัดที่นั่งให้กว้างขวางและแบ่งออกเป็นสองชั้นเพื่อรองรับลูกค้าให้มาสนุกกันได้อย่างเต็มที่ ด้วยสไตล์ของความเป็นสแปนิชต้นตำรับ อาหารที่พร้อมเสิร์ฟส่วนใหญ่จะออกมาอยู่ในรูปแบบของ Pintxos และ Tapas ซึ่งหมายถึงอาหารทานเล่นควบคู่กับการจิบไวน์ชั้นดีในบรรยากาศดีๆ นั่นเอง ซึ่งทั้งในส่วนของ Pintxos และ Tapas ของ El Patio จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนทุกวันซึ่งสามารถเลือกได้ตรงด้านหน้าของบาร์เครื่องดื่ม และในส่วนของวันพุธ – วันอาทิตย์ พบกับดีเจจากประเทศอังกฤษพร้อมบทเพลงลาตินสนุกๆ ตั้งแต่เวลาสี่ทุ่มเป็นต้นไป นอกจากในส่วนของ Pintxos และ Tapas แล้วอาหารชนิดอื่นๆ ก็ยังมีพร้อมเสิร์ฟให้เช่นเดียวกัน โดยส่วนใหญ่จะเน้นเป็นอาหารในฝั่งยุโรปซะเป็นส่วนใหญ่แต่ยังมีกลิ่นอายของความเป็นไทยอยู่ไม่จาง

เอลปาติโอ, อาหารสเปน, อาหารสแปนิช, เมดิเตอร์เรเนียน


เปิดเมนูสแปนิชเมนูแรกกับ Baked Grande Scallop Béchamel Sauce หรือหอยเชลล์อบซอส Béchamel โดยมีส่วนประกอบหลักได้แก่ หอยเชลล์ กุ้งและหอมสับ นำไปอบให้เข้าที่แล้วเสิร์ฟพร้อมฝาหอยเชลล์ขนาดใหญ่ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานนิดๆ พร้อมเนื้อหอยและกุ้งเต็มๆ คำ

ชีสในจานนี้มีอยู่ 9 ชนิด ร้านอาหารเชียงใหม่, ร้านอาหาร แนะนำ เชียงใหม่

จานต่อไปอลังการงานสร้างมากสำหรับคนรักชีสอย่าง ‘Cheese Plate’ มาคู่กับขนมปังปิ้งและแยมรสส้มและสตรอเบอร์รี่ โดยชีสในจานนี้มีอยู่ 8 ชนิด อาทิ Brie Cheese จากอิตาลี Manchego Cheese จากสเปน เป็นต้น ในจานนี้ยังมีหมัดเด็ดอยู่อีกหนึ่งตัว นั่นคือ Gorgonzola หรื Blue Cheese ซึ่งเป็นชีสที่คุณต้องลิ้มลอง

อาหารจานหลักสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ‘Spaghetti Chorizo’


อีกหนึ่งอาหารจานสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ‘Spaghetti Chorizo’ รสชาติเผ็ดร้อนและจัดจ้านด้วย Spicy Tomato Sauce ผัดกับสปาเกตตี้และไส้กรอกโฮมเมด Chorizo

เนื้อวัวจะนำมาย่างแค่รอบผิวนอกของเนื้อ

มาถึงจานเด็ดจานสุดท้ายที่สุดแสนอะเมซซิ่งอย่าง ‘Hot Stone Grilled Rack Angus Rib’ เนื้อวัวนำเข้าจากออสเตรเลียเกรด A5 เลี้ยงดูปูเสื่อด้วยธัญญพืชไว้ 120 วันเพื่อความนุ่มของเนื้อ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว มาสตาร์ดและซอสชีส ภายในจานยังมีมันฝรั่งทอด (Spanish Fries) หั่นจากมันฝรั่งสดๆ อีกด้วย

ในส่วนของเนื้อวัวจะนำมาย่างแค่รอบผิวนอกของเนื้อและนำมาเสิร์ฟบนจานใหญ่ จากนั้นจะมีหินแกรนิตเผาร้อนมาตั้งเพื่อสำหรับย่างเนื้อตามความชอบของแต่ละคนว่าชอบสุกมากน้อยแค่ไหน ซึ่งหินแกรนิตนั้นมีความร้อนมากจึงต้องเหยาะน้ำมันมะกอกลงไปนิดนึงก่อนทำการย่างเพื่อไม่ให้ติด แต่ควรระวังเพราะน้ำมันมะกอกมีส่วนทำให้เนื้อสุกเร็วมากกว่าปกติ แต่บอกได้เลยว่าเนื้อย่างที่นี่ “เด็ดมากและนุ่มมาก” หากทานยังไม่หมดแต่แกรนิตเริ่มไม่ร้อนแล้วก็สามารถแจ้งพนักงานได้ทันทีเพื่อทำการเปลี่ยน

Relate Posts :