ของขวัญสุดขยาดในช่วงเทศกาลปีใหม่

ใกล้ช่วงเทศกาลของการเฉลิมฉลองกันแล้ว แน่นอนว่าสถานที่ต่างๆ ย่อมมีการจัดงานปีใหม่ที่ทำงานบ้าน ในโรงเรียนบ้างหรือว่าจะเป็นที่บ้านของตัวเองบ้างก็ตาม และกิจกรรมสุดฮิตของเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่นั่นก็คือการแลกของขวัญนั่นเอง กิจกรรมนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ที่จริงแล้วเป็นเรื่องยากเมื่อเราเกิดอาการว่า “จะซื้ออะไรไปแลกดีวะ?” และด้วยประโยคนี้เอง ในใจนั้นเริ่มเกิดความคิด “มักง่าย” เพราะหาซื้อของไม่ได้ พอเราได้ของขวัญชิ้นนั้นก็ต้องยิ้มเฝื่อนๆ กลับไปแบบเกือบเต็มใจ ดังนั้นก่อนจะซื้อของขวัญ เรามาดูกันว่าอะไรที่เป็นของขวัญสุดขยาดในช่วงเทศกาลปีใหม่

1. คุ้กกี้ – ผมจำได้ว่าตอนเป็นเด็กผมได้กินบ่อยมากสำหรับคุกกี้กล่องเหล็กสีแดงทั้งยี่ห้อ Arsenal และ Imperial ที่คนชอบซื้อคงจะเป็นเพราะราคาไม่แพง ได้เยอะ แถมร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตบางร้านยังเอากล่องเหล็กมาติดริบบิ้นของขวัญอีก %^&@$$#….จะบ้าตาย รสชาติก็งั้นๆ แต่ทำไมชอบเอามาแลกกันจัง

2. แก้วน้ำ – ขอโทษครับ แก้วที่บ้านเยอะแล้วครับ จะเอามาแลกอีกทำไมครับ? แถมไม่พอยังเป็นแก้วที่เราแอบไปดูว่าจะเอามาแลกของขวัญหรือเปล่าด้วยนะ จำราคาได้อีก เฮ้ย! ราคามันไม่ถึงนะ ขาดไปบาทนึง ลักไก่นี่หว่า จับมากี่ปีกี่ปีก็ได้แก้ว


3. ผ้าขนหนู/ ผ้าเช็ดตัว/ ผ้าเช็ดหน้า – เป็นสิ่งของที่มีเยอะมากๆ ที่บ้าน จะซื้อมาทั้งทีอยากได้ผ้าดีๆ นุ่มๆ แต่นี่ผ้าแข็งๆ สากๆ แสบรูหมดเวลาเช็ด เพราะฉะนั้นเวลาจับของขวัญได้กล่องสี่เหลี่ยมเบาๆ เขย่าแล้วแน่นๆ ให้ทายเลยว่าผ้าเช็ดตัวแน่นอน

4. กรอบรูป – ผมถามจริงๆ เถอะ ตอนนี้ถ่ายรูปกันแล้วเคยเอารูปไปล้างกันบ้างไหม? คำตอบส่วนใหญ่ก็คือ “ไม่เคย” ไม่เคยแล้วทำไมไม่คิดก่อนซื้อว่าจะเอากรอบรูปไปให้เขาทำไม? ถ้าจะเอากรอบรูปมาให้ เอารูปไปล้างให้ด้วยสิ

5. นาฬิกาติดผนัง – อะไรนะกล่องสี่เหลี่ยมแบนๆ หน่อย เขย่าแล้วดังก๊อกแก๊กๆ เปิดออกมาปุ๊บ… นาฬิกาติดฝาบ้านอีกแล้วเหรอวะ ที่บ้านติดจนไม่มีที่ติดแล้วโว้ยยยยย ถามบางอันก็วิ่งไม่ตรง ช้าบ้าง เร็วบ้าง ใช้ได้ไม่ถึงปีก็พังซะละ


6. หม้อหุงข้าว – ผมจำได้เลยครับ ปีที่แล้วได้หม้อหุงข้าว จังหวะนั้นที่คิดได้คือ “เอาหม้อหุงข้าวไปทำอะไรวะ” ทำงานก็กลับช้า กับข้าวก็ทำไม่เป็น อยู่บ้านคนเดียวอีก อยากจะเอาคืนคนให้นะ แต่ก็กลัวเสียน้ำใจ แต่ตอนนี้หม้อหุงข้าวที่ได้มายังไม่ได้ใช้เลยครับ ตั้งอยู่ในตู้กับข้าวสวยงาม

7. เครื่องทำแซนด์วิช – เอิ่ม… รู้สึกแปลกๆ ไหมครับเวลาจับได้เครื่องทำแซนด์วิช จะทั้งในรูปแบบเหมือนในเซเว่นหรือรูปแบบเหมือนขนมปังปิ้ง ยุคนี่สมัยนี้ไม่ต้องทำแล้วครับอย่างที่บอก ต้องซื้อทั้งขนมปัง แยม ไส้กรอบ โอ้ย วุ่นวาย สู้ไปซื้อกินในเซเว่นง่ายกว่าเยอะหรือไม่ก็แวะซื้อหมูปิ้งข้างทางตอนเช้าก็ยังอิ่มกว่า

8. ตุ๊กตา – แน่นอนช่วงสิ้นปีนี้ ร้านตุ๊กตาโดยเฉพาะตรงตลาดธานินทร์จะเต็มไปด้วยนักล่าตุ๊กตาโดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่จะซื้อตุ๊กตาไปแลกของขวัญในช่วงปีใหม่ อันที่จริงส่วนตัวก็ชอบตุ๊กตาอยู่ครับ แต่พอคิดไปคิดมาอยากจะฝากบอกคนที่จะซื้อตุ๊กตามาแลกของขวัญหน่อยครับ “ช่วยซื้อตัวที่ขนไม่ร่วงหน่อยได้ไหมครับ” เอาไปกอดได้ไม่ถึงเดือนกลายเป็นตุ๊กตาขี้เรื้อนไปแล้วซะงั้น

ถึงจะได้อะไรที่ไม่ค่อยถูกใจนัก ยังไงก็คิดว่าเขาเต็มใจให้มา เราก็เต็มใจรับแล้วก็สนุกกับกิจกรรมวันปีใหม่ครับ

Relate Posts :