เฮือนแจ่มรัฐ บ้านไทยล้านนา เฮือนของคนเมืองแจ่ม

เฮือนแจ่มรัฐ

Info : เฮือนแจ่มรัฐ ถ.สุดสนิท ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่  50270
โทร 089-6871415/ 085-8686850 (แม่มาลี)
FB: เฮือนแจ่มรัฐ

เฮือนแจ่มรัฐ ที่พักสไตล์บ้านไทยล้านนาประยุกต์เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานมานี้บริหารงานโดยคุณแม่มาลี  แม่ของคุณ “กานต์ วงฮัม” เจ้าของซิงเกิ้ลดัง “รออยู่ตรงนี้” ที่โด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ เขาได้มาเปิดบ้านของเขาเองให้แขกที่มาแม่แจ่มได้มาพัก ชื่อว่า “เฮือนแจ่มรัฐ” อยู่ที่อำเภอแม่แจ่ม ที่นี่จะน่าพักขนาดไหน ตามเจ๋งเข้าไปดูกันเลย


เฮือนแจ่มรัฐ
เฮือนแจ่มรัฐ บ้านไม้ที่มีต้นแบบในการสร้างมาจากบ้านของคนแม่แจ่มในสมัยก่อน ทั้งจั่วหลังคาที่ทำแบบคนแม่แจ่มแท้ๆ ชานบ้านที่เปิดโล่งและมีห้องรับแขกไว้นั่งคุยกันเพื่อคอยต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง

เฮือนแจ่มรัฐ

เมื่อเข้าไปในบ้าน สิ่งแรกที่ได้สัมผัส คือ ความสวยงามของการตกแต่งภายในที่เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ทั้งหลัง มีต้นกาสะลองซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเหนือปลูกอยู่กลางบ้านที่คอยส่งกลิ่นหอมๆในยามเช้า พร้อมกับสัมผัสไอหมอกเย็นๆในหน้าหนาวที่เข้ามากระทบผิวกาย ยิ่งทำให้รู้สึกถึงความมีเสน่ห์ของที่นี่อย่างบอกไม่ถูกจริงๆ

เฮือนแจ่มรัฐ


เดินสำรวจบรรยากาศรอบบ้านจนจุใจ เริ่มต้นที่ห้องเตียงคู่ (Double bed) นอนได้สบายสำหรับผู้พัก 2-3 คน ห้องนี้มีทั้งหมดอยู่ 2 ห้อง มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น ผ้าเช็ดตัว สนนราคาห้องเพียง 1,200 บาทต่อคืนพร้อมอาหารเช้า

เฮือนแจ่มรัฐ
อีกมุมหนึ่งของบรรยากาศภายในห้อง

เฮือนแจ่มรัฐ

ใครมาเป็นครอบครัวใหญ่ ต้องห้องนี้เลย ห้องใหญ่ (Big room) นอนได้ 4-5 คน ภายในห้องกว้างขวางโอ่อ่า นอนได้สบายๆ แต่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ มีห้องน้ำบริการ 2 ห้อง สนนราคาห้องนี้ 2,000 บาทต่อคืนพร้อมอาหารเช้า  ส่วนคู่รัก แนะนำห้องเตียงเดี่ยว (Single bed) มีบริการไว้ทั้งหมด  2 ห้อง ในราคา 1,200 บาทต่อคืนพร้อมอาหารเช้า

เฮือนแจ่มรัฐ
บรรยากาศด้านนอกเรือนชานจะเป็นห้องนั่งดูทีวีของส่วนรวม เราสามารถกระชับมิตรกับเพื่อนร่วมบ้านได้อย่างสบายๆ
เฮือนแจ่มรัฐ
บรรยากาศด้านหลังบ้าน หากใครที่มาเยือนในช่วงเดือน ก.ย.- ต.ค. จะได้เห็นสีเขียวชะอุ่มของท้องทุ่งนา แต่ถ้ามาเดือน พ.ย. ท้องทุ่งนาของที่นี่ก็จะเต็มไปด้วยสีเหลืองทอง ที่ดูกี่ทีกี่ทีก็รู้สึกสบายตา
เฮือนแจ่มรัฐ
เมนูอาหารเช้ามีทั้งข้าวต้มใช้ข้าวไร่ที่เหนียวนุ่มหาซื้อที่ไหนไม่ได้นอกจากแม่แจ่มที่เดียว ชา กาแฟ น้ำผลไม้และผักสดตามฤดูกาลไว้คอยบริการ
เฮือนแจ่มรัฐ
ส่วนมื้อเย็นจัดเต็มสำหรับใครที่อยากทานอาหารแบบฉบับเหนือแท้ๆ มีขันโตกบริการ ทานได้ 4-5 คน เมนูมีทั้ง แกงแคไก่ น้ำพริกหนุ่ม แกงฮังเล ห่อหมกปลา จอผักกาด และอีกสารพัดเมนู
เฮือนแจ่มรัฐ
คุณแม่มาลี สาวเหนือผู้ใจดีที่คอยต้อนรับและบริการลูกค้าอย่างดี

ท่านใดมีที่พักในแม่แจ่มแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :