โรตีตีต(ร)า 6 ร้านพิเศษไม่ธรรมดาหากินได้ที่เชียงใหม่

“โรตี” มันมีความลึกล้ำแฝงกับตัวเองไว้ ทำง่ายแต่หาที่กินอร่อยๆ ยาก โรตีในเชียงใหม่อาจจะมีเยอะหลากหลายเจ้า โดยเฉพาะช่วงหัวค่ำถึงกลางดึก ร้านโรตีมักจะมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรุมล้อมรอต่อคิวซื้อกันอย่างเยอะ ทั้งๆ ที่รู้ว่าไขมันเยอะและระดับของน้ำตาลมหาศาลเพิ่มความอ้วนแต่ก็ยังกินกันไม่เบื่อ อัดทั้งนมและน้ำตาลจนแทบจะเป็นแป้งห่อน้ำตาลกันไปแล้ว

แต่เจ้าไหนอร่อย?

เจ้าไหนเด็ด?

วันนี้ ReviewChiangMai มีร้านโรตีเด็ดมาแนะนำกันครับ

โรตีเจ้าอร่อยเชียงใหม่

1. โรตีป้าเด

ที่ตั้ง ถ. ท่าแพ หน้าวัดมหาวัน
เปิดบริการทุกวัน 17.00 – 23.00 น.

เริ่มต้นด้วยร้านโรตีย่านท่าแพ ย่านของการท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าใครไม่เจ๋งจริง อยู่ยาก! “โรตีป้าเด” ตั้งรถเข็นคันใหญ่อยู่หน้าวัดมหาวัน สังเกตได้ยากนิดนึงเพราะมีแต่คนยืนรุม เพราะความเจ๋งของป้าเดที่เปิดมากว่า 30 ปี ในทำเลที่สร้างการลงทุน ทีเด็ดก็ต้องอยู่ที่จังหวะและความปราณีตในการลงมือทอดให้โรตีกรอบได้ที่ มีกลิ่นเนยคลุกเคล้า ราดนมข้นหวาน เหยาะน้ำตาลนิด แหม่! น้ำลายจะไหล ใครอยากจะสอดไส้อะไรต่างๆ นาๆ ก็เลือกได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น กล้วย ไข่ไก่ แยม ช็อกโกแลต เป็นต้น นอกจากโรตีแล้วยังมีมะตะบะขายด้วยนะ ไส้อะไรก็กันได้เลย ยืนกินไปดูป้าเดทอดไปก็อร่อยดีนะ ถ้าโรตีติดคอก็สั่งน้ำดื่มสมุนไพรทั้ง เก๊กฮวย กระเจี๊ยบ มะพร้าว พุทราแดง มะตูม และนมแพะ (ห้ามพลาด) ราคาเริ่มต้นแสนถูกที่ 6 บาทแค่นั้น


6 ร้านโรตีพิเศษไม่ธรรมดาหากินได้ที่เชียงใหม่

2. โรตีหน้าศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่

ที่ตั้ง ถ. ทิพยเนตร หน้าศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่
เปิดบริการทุกวัน 17.00 – 23.00 น.

อีกหนึ่งย่านของ street food ที่มีชื่อเสียงของเชียงใหม่กับย่าน “ประตูหายยา” ที่มีอาหารหลากหลายประเภทให้เลือกทาน ราคาถูกอีกด้วย แวะมาที่นี่เมื่อไรไม่เคยพลาดกับโรตีที่นี่ครับ โรตีร้านนี้ไม่มีชื่อร้านเอาเป็นว่าเรียกว่า “โรตีศูนย์วัฒนธรรม” แล้วกันครับ แถวนี้มีร้านเดียวด้วยนะ ขายโดยสองสามี-ภรรยา ตั้งแต่ช่วงเย็นเหมาะเป็นของหวานทานหลังอาหารหรือฝากครอบครัว ทอดกันแบบกรอบๆ กรุบๆ ราดนมข้นโรยน้ำตาล ได้เยอะด้วยนะ อยากใส่ไส้อะไรก็แล้วแต่ชอบเลยครับมีให้เลือกเยอะ ราคาเริ่มที่ 10 บาทครับ



3. โรตีอมตรส

ที่ตั้ง ถนนแยกกองกำลังผาเมือง (หนองฮ่อ) ประมาณ 300 ม.จากถนนโชตนา อยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามโรงพักช้างเผือก
เปิดตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น.
โทรสอบถามวันเวลาเปิด – ปิดได้ที่ 089 850 6129 (แนะนำว่าให้โทรไปก่อน ร้านมักจะปิดๆเปิดๆ)

ร้านนี้ขึ้นชื่อด้วยความกรอบ กัดทีแป้งกระจุยเข้าปาก ไม่ต้องดึงให้มันเหนียว ใครไม่รีบไม่เร่งก็นั่งทานที่ร้านได้แต่โต๊ะมีแค่สองโต๊ะ ที่นั่งจำกัดนิดนึง ตัดแบ่งใส่จานเป็นชิ้นๆ ปักส้อมน้อยไว้จิ้มเข้าปากกันสบายๆ ราคาเริ่มต้นสำหรับโรตีธรรมดาอยู่ที่ 10 บาท ถ้าพิเศษก็ 15 บาท มะตะบะแพงหน่อย 30 บาทเพราะไส้เยอะ ร้านเปิดตั้งแต่สี่โมงเย็นไปจนกว่าของจะหมด ถ้าไปสาย อาจะไม่ได้กินเพราะของหมด บางทีก็ไม่เปิดนะ เพราะถูกว่าจ้างให้ไปทำนอกสถานที่ค่อนข้างบ่อย แค่นี้ก็การันตีความอร่อยแล้วล่ะ


โรตีเจ้าอร่อยเชียงใหม่

4. โรตีชีสกล้วยหอมไนท์บาซาร์

ที่ตั้ง: ปากทางเข้าสนามมวยกาแลไนท์บาซาร์
เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00 – 23.00 น. โดยประมาณ

อีกหนึ่งย่านสุตฮิตของนักท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าใครมาเชียงใหม่ ต้องแวะ! ย่านไนท์บาร์ซ่าไม่เคยหลับใหลในยามค่ำคืนมีทั้งอาหาร สินค้าและบริการคอยมอบให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเลือกชมอย่างเต็มที่ ร้านนี้เต็มไปด้วยไทยมุงและฝรั่งมุงยืนแออัดยัดเยียดเบียดเสียด ยืนต่อคิวซื้อโรตีอร่อยจากแม่ค้าหน้าคมพร้อมคู่หูผ้ากันเปื้อนคอยตีแป้งและทอดโรตีให้กรอบอร่อย เมนูที่ห้ามพลาด “โรตีกล้วยหอมชีส” หากพูดถึงเรื่องของรสชาติอาจจะไม่แตกต่างจากที่อื่นมาก แต่เมนูนี้แปลกจริงอร่อยจริงครับ ใตรชอบชีสละก็ห้ามพลาด ราคาเริ่มต้นที่มัดละ 10 บาทเท่านั้น

โรตีเจ้าอร่อยเชียงใหม่


โรตีเจ้าอร่อยเชียงใหม่ โรตีกู

5. โรตี “กู”

ที่ตั้ง : ถนนนิมมานเหมินท์ หน้าปาก ซอย 3
เปิดบริการทุกวัน 9.30 – 22.45 น.
โทร : 082 898 8992

อาจจะเป็นร้านโรตีที่ไม่เข้าพวกที่สุดจากข้างบนกับร้านชื่อแปลกอย่าง โรตี “กู” ด้วยแนวคิดสุดบรรเจิดของเจ้าของร้านที่มักจะมีเมนูใหม่ๆ มาให้เราได้ชิมอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการมิกซ์ระหว่างกระเพราไก่ไข่ดาวและโรตี ซึ่งเมนูนี้สร้างความฮือฮาให้แก่ลูกค้าเป็นอย่างมาก และอีกมากมายหลายร้อยเมนูให้ท่านได้เลือกกัน โรตีที่นี่มีทั้งที่เป็นแบบกรอบและแป้งนุ่ม เมนูแนะนำ โรตีกล้วยหอมช็อกโกแลตชีส โรตีทิชชู่วิปครีมฝอยทอง โรตีซันเดย์ ฯลฯ ส่วน ชื่อ  “กู”  นั้น เป็นคำสรรพนามที่เรียกแทนตัวเองกับคนที่เราสนิทกันจริงๆ ดังนั้นด้วยคอนเซปต์นี้ เจ้าของจึงอยากให้ร้านนี้เป็นร้านของทุกคน ไปร้านไหน?  ไปร้านกู…  ดังนั้นร้านนี้จึงกลายเป็นร้านกู ! ของทุกคน

โรตีเจ้าอร่อยเชียงใหม่



แถม! อีกหนึ่งร้านโรตีที่เด็กมช.และใครหลายคนรู้จัก…

6. โรตีห้วยแก้ว (โรตีภูคำ)

ที่ตั้ง: ถนนห้วยแก้ว หลังโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ
เปิดบริการทุกวัน 18.00 – จนกว่าของจะหมด

ตั้งอยู่ในบริเวณต้นซอยเล็กๆ บนถนนห้วยแก้วเปิดบริการมาแล้วกว่า 20 ปี จากหนึ่งกระทะกลายเป็นสอง คิวยาวเหยียด รสชาติสุดล้ำ ราคาเริ่มต้นแบบธรรมดาอยู่ที่ 10 บาท ใครชอบสอดไส้ ชอบแบบไหนก็สั่งได้เต็มที่ ส่วนตัวแล้วผมชอบมะตะบะร้านนี้มากครับกินที่ไหนก็ไม่เหมือนร้านนี้ หากไปดึกรับรองว่าอดกินแน่ๆ ครับ เพราะเขาขายตั้งแต่หัวค่ำ เคยไปอยู่ครั้งหนึ่งรอเกือบครึ่งชั่วโมง คนเยอะมาก แต่ก็คุ้มค่าการรอคอย

*ขอบคุณภาพจากคุณ ARTISTY ARTII


ดูรูปแล้วก็อยากกินมากๆ น้ำลายสอ…เป็นไงบ้างครับกับโรตีของกินง่ายทานสะดวกแต่อย่าลืมนะครับว่าไขมันและน้ำตาลเยอะมาก อย่าทานบ่อยเดี๋ยวสุขภาพจะแย่เอา และทานของหวานๆ มันๆ แบบนี้ อย่าลืมออกกำลังกายบ้าง ไม่งั้นอ้วนฉุ ฟันผุนะครับ ยังไงค่ำอารมณ์ดีอยากกินโรตีก็ตามลายแทงไปชิมกันได้  ส่วนเพื่อนๆ คนไหนมีร้านอื่นอยากแนะนำที่เรายังไม่รู้จัก ก็ส่งข่าวบอกกันบ้างนะครับ

ปล.ไม่ได้เรียงตามความดังหรือความอร่อย เขียนเป็นข้อๆให้อ่านสะดวกเท่านั้นนะครับ

พูดคุยกับ ReviewChiangMai ได้ที่นี่

 

Relate Posts :