ร้านเค้กเชียงใหม่

ร้านเค้กเชียงใหม่ ร้านเค้ก & เบเกอรี่ ดินแดนแห่งขนมหวาน

ร้านเค้กเชียงใหม่ ขึ้นแท่นเป็น “ดินแดนแห่งเค้ก” ไปแล้วสำหรับเมืองเชียงใหม่ เพราะมองไปทางไหนก็จะพบเจอร้าน Bakery ซุกแทรกตัวอยู่ทุกมุมเมือง ความอร่อยก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กันตามสไตล์ของร้านจะปรุงมาให้ได้เลือกลิ้มลอง วันนี้เราจะพาตะลุย 16 ร้านเค้กสุดโดดเด้งโดนใจทั้งสไตล์และรสชาติ ต้อนรับลมหนาวให้ได้ไป Check in + กิน + Up กัน โดยเฉพาะสาวๆ ไม่กลัวอ้วน…ตามมาเล้ย!

อย่าลืมติดตาม: รวม 8 ร้าน เค้กมินิมอล สุดน่ารักในเชียงใหม่.. ด้วยน้าาา


Pakamon Factory 

ยกให้เป็น ร้านเค้กเชียงใหม่ ที่เหมาะกับการไปนั่งชิลล์ในสวน รับลมอ่อน ๆ นั่งจิบชากาแฟ ทานกับเค้กที่แสนอร่อย บรรยากาศแบบนี้ หาไม่ได้อีกแล้ว  ประสบการณ์ในการทำเค้กกว่า 15 ปี ทั้งเค้ก เบเกอรี่ ขนมอบต่างๆ เป็นอีกร้านคาเฟ่ที่คนรักขนมเค้กต้องไปให้ได้ ว่าขนมเค้กมันเยอะมาก ถ่ายรูปออกมาแบบไหนก็สวยหมด

บรรยากาศหน้าร้าน

POND chiangmai

ร้านขนมตกแต่งน่ารัก แบบมินิมมอล ผสมกับความน่ารักของเค้ก เค้กอร่อยไม่เลี่ยน ใครชอบเค้กอยากให้มาลองดู ราคาดีเลยนะถ้าเทียบกับรสชาติ ชีสเค้กละมุน ช็อกโกแลตเข้มข้น เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบหวานน้อย


เค้กบ้านเปี่ยมสุข

พายมะพร้าวนุ่มละมุนลิ้น หอมหวาน ละลายในปาก

เค้กของเค้ามีหลากหลายซึ่งเป็นแบบ homemade พอเราเข้าไปก็จะเจอตู้เค้กที่มีเมนูต่างๆน่ากินทั้งนั้น เช่น บานอฟฟี่ ชีสพาย ชีสเค้ก บราวนี่ และอื่นๆ

Signature: พายมะพร้าว, เค้กมะพร้าว, Basque Burnt Cheesecake


Mai bakery in the Garden 

ด้วยความรักในการทำขนม ทำให้ขนมจากก้นครัวมาเป็น Bakery หลากหลายความอร่อยกว่า 30 ชนิด ผ่านชื่อของลูกสาวสุดที่รัก Mai จึงกลายเป็นร้านบรรยากาศอบอุ่นสบายๆ เหมือนนั่งอยู่ที่บ้าน ปรุงจากรสมือแม่ทำให้ทาน

Signature : Banoffee Crep cake,  Banana Crumble, เค้กสมสด, ชาเขียวนมสด,ทุกเมนูล้วนคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีและส่วนผสมชั้นเลิศ เพื่อให้ได้เป็นความนุ่มละมุนที่ลงตัวของทุกคำที่รอให้ลิ้มลอง


เมนู Banaffee Crep Cake 95 บาท, Banana Crumble 95 บาท, เค้กส้มสด 75 บาท, ชาเขียวนมสด 60 บาท


Danisa Bakery & Cafe

สุดยอดเบเกอรี่สายฮาร์ท สำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรหวานจัด ด้วยวัตถุดิบเกรดเอสำหรับเบเกอรี่โดยเฉพาะ ขนาดที่คุณแขก เจ้าของร้านยืนยันว่าถ้าจะกำไรน้อยหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้ลูกค้าได้เต็มอิ่มกับความเข้มข้นแค่นั้นเป็นพอ

Signature T- mango มะม่วงน้ำดอกไม้คัดพิเศษ ราดด้วยมูสรสเข้มข้นถึงใจRIO ครีมชีสเข้มข้น สอดไส้ด้วยซอสบราวนี่รสแน่นๆ สองชิ้นนี้รับประกันความอร่อยสำหรับคอเบเกอรี่สายฮาร์ทจริงๆ

T- mango RIO สีเหลืองฉ่ำเนื้อมะม่วงชีส ราคาชิ้นละ 75 บาท  และ RIO ครีมชีสรสเข้มข้น ราคาชิ้นละ 30 บาท


Love at First Bite

ถ้ามองหาร้านเค้กขึ้นชื่อที่เชียงใหม่ คงไม่มีใครไม่พูดถึงร้านนี้ Love at First Bite ชื่อเสียงความอร่อยล้ำของเค้กและพายนานาชนิดมีให้เลือกมากมาย ใครมาเชียงใหม่ห้ามพลาด

Signature: พายมิ้นต์เนื้อฟูเบาแต่อัดแน่นด้วยรสมิ้นต์ ตัดกับรสเข็มกรอบของช็อกโกแลตด้านล่าง ฟินสุดๆ

Grass Hopper (Mint) Pie ชิ้นโต 85 บาท กินกับ Hot Chocolate ฟินๆ

กินเค้กกันแบบชิวๆ เพราะร้านอยู่ในบริเวณบ้าน ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่


บ้านแยมโรล

ชื่อร้านเป็นแยมโรลแต่ไม่ได้มีแต่แยมโรล ยังมี Bakery สไตล์โฮมเมดอีกมามาย แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบเครปเค้กเพราะร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องเครปเค้กเอามากๆ ด้วยสูตรแป้งบางพิเศษและครีมเนื้อเนียนหวานกำลังดีเรียงสลับกันเบาๆ ถึง 30 ชั้น !


Signature : ไม้เมนูแนะนำ “Rainbow Crepe Cake”

ร้านเค้กเชียงใหม่

Rainbow Crepe Cake สีสันสะดุดตาน่าลิ้มลอง ส่วนผสมของแป้งเครปและเนื้อครีม ราดซอสสตรอว์เบอร์รี่เพิ่มความอร่อยเกินห้ามใจในราคาเริ่มต้น 35 บาทเท่านั้น


Fern Forest Cafe 

ร้านเค้กยุคบุกเบิกของเมืองเชียงใหม่ที่ย้ายจากร้านเดิมในซอยสิงหราช 4 มาเปิดบนถนนสิงหราชเส้นหลัก โดยดัดแปลงบ้านเก่าที่เดิมเป็นร้านอาหารอีสาน ให้กลายเป็นร้านเค้กในสวนที่โด่งดังในเรื่องความอร่อยจนแขกไปใครมาต้องซื้อไปฝากญาติสนิทมิตรสหายคนละถุงสองถุง

Signature : บานอฟฟี่พายและพายครีมมะพร้าว อร่อยต้องลอง!

ร้านเค้กเชียงใหม่

บานอฟฟี่พายละพายครีมมะพร้าว เมนูขึ้นชื่อ

ร้านเค้กเชียงใหม่

พายจริณ

ร้านเค้กเชียงใหม่
Mango Cream Pie

ร้านพายระดับตำนานสำหรับชาวเหนือ ด้วยพายสูตรที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีมากว่า 22 ปี จึงทำให้มีพายสูตรต่างๆ ให้เลือกมากมายกว่า 24 เมนู signature : “Mango Cream Pie”  มะม่วงน้ำดอกไม้สดเกรดเอ ส่งตรงจากสวนสู่ครัว เพื่อให้ได้ออกมาเป็นครีมชีสพายผสมชิ้นเนื้อมะม่วงสุก ได้รสสัมผัสจากมะม่วงสุกตลอดเวลาที่กิน และแมงโก้ซอสที่ได้จากการเคี่ยวมะม่วงสุกจนได้ออกมาเป็นซอสมะม่วงสีเหลืองทองที่มีรสเปรี้ยวอมหวานเข้มข้นถูกใจคนชอบมะม่วง

ร้านเค้กเชียงใหม่
บรรยากาศร้านนั่งสบายๆ ย่านนิมมานทร์

ชีสเค้กพี่หมี by Barneo Dessert Bar

เพราะชีวิตขาดหวานไม่ได้ ร้านนี้จุดเด่นอยู่ที่ชีสเค้ก ที่รสชาติอร่อยจนหลายๆ คนติดใจ อร่อยสมราคา ทางร้านกว้างขวาง มีมุมให้นั่งเยอะ พนักงานบริการน่ารัก เจ้าของร้านใส่ใจในการทำมากๆ ตั้งแต่ทานวันแรกจนถึงวันนี้รสชาติก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงเลย ใครที่มาเชียงใหม่อยากทานเค้กอร่อยๆ ต้องมาเลย


ร้านเค้กเชียงใหม่ หากใครมีร้านเค้กเด็ดโดนใจ สามารถแนะนำ เข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้ได้รู้ตามช่องด้านล่างจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

ติดตามบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจของรีวิวเชียงใหม่ได้ที่

Relate Posts :