5 สุดยอด ร้านสเต๊ก เชียงใหม่ เนื้อๆ เน้นๆ

สเต๊ก : Steak เมนูยอดนิยมของหลายๆคน มีต้นกำเนิดจากประเทศฝรั่งเศสเมื่อหลายร้อยปีก่อน เป็นเมนูที่เกิดจากการนำเนื้อไม่ว่าจะเป็น Rib Steak/ Sirloin/ Tenderloin/ New York Strip/ T – Bone ที่มีจุดเด่นแตกต่างกันไป ย่างที่ระดับความสุกตั้งแต่ Rare – Overcook ขึ้นอยู่กับความชอบแต่ละท่าน เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียง เช่น มันบด แครอท ข้าวโพด ฯลฯ ถือว่าเป็นหนึ่งเมนูสุดรังสรรค์ที่โด่งดังไปทั่วโลก รวมถึงเมืองเชียงใหม่แห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ร้านสเต๊ก เชียงใหม่ เปิดขึ้นอย่างมากมาย

ร้านที่เราจะพาไปรู้จักกันนั้น ขึ้นชื่อว่าเป็นยอดของ Steak เมืองเชียงใหม่เลยทีเดียว พวกเขาเหล่านี้มีดีตรงไหน เราไปทำความรู้จักพวกเขาพร้อมกัน


ร้านสเต็กเชียงใหม่

Tenderloin Beef  with Red Wine Da Ravigote Sauce 690 บาท

ร้านสเต็กเชียงใหม่

1. Chez Marco

  • ที่ตั้ง : ถ. ลอยเคราะห์ ใกล้โรงแรมระมิงค์ลอร์ด
  • เวลาเปิดปิด 2 ช่วง : 11:30 – 14:30 น. และ 17:30 – 24:00 น.
  • เบอร์โทร :  053-207032/ 084-364 7294

ต่อด้วย Chez Marco ร้านอาหารยุโรปสไตล์ “เมดิเตอร์เรเนียน” มีที่มาจากชื่อเจ้าของร้าน Mr. Marco หนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-ฝรั่งเศส มีความต้องการอยากเปิดร้านอาหารของตัวเอง จึงใส่ใจทุกขั้นตอนการทำอาหารตั้งแต่การเลือกสรรวัตถุดิบ ความพิถีพิถันในการปรุงรสอาหาร จนได้รับรางวัลการันตีคุณภาพจากหลายสถาบัน เมนูอาหารทุกจานจะถูกรังสรรค์เหมือนทำให้บุคคลพิเศษทาน โดยเฉพาะ Steak จะใช้เฉพาะเนื้อที่ผ่านการบ่ม (Meat Aging หรือ Ripening) ในห้องเย็นที่อุณหภูมิ 1 – 4 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 2 – 4 สัปดาห์ เพื่อให้ได้เนื้อที่นุ่ม ชุ่มฉ่ำ และที่สำคัญ Mr. Marco บอกกับเราว่า “Steak ของเราจะไม่มีแบบ Well Done เพราะจะทำให้เสียรสชาติของเนื้อ” เรียกได้ว่าเป็นอีกร้านที่ใส่ใจทุกขั้นตอนจริงๆ


ร้านสเต็ก เชียงใหม่

Grill Wagyu Striploin on Roasted Potato and Bone Morrow Red Wine Sauce

Le Crystal Resturant ภัตตาคารอาหารฝรั่งเศส

2. Le Crystal Restaurant

  • ที่ตั้ง : ถ. ป่าตัน-บ้านท่อ เลียบแม่น้ำปิง
  • เวลาเปิดปิด : ทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. 
  • เบอร์โทร : 053-872890-1

Le Crystal Restaurant ภัตตาคารอาหารฝรั่งเศสตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง เปิดให้บริการคู่กับเมืองเชียงใหม่มานานหลายปี ด้วยความที่เป็นภัตตาคารแนวหน้าของเชียงใหม่ การคัดเลือกวัตถุดิบและรังสรรค์เมนูอาหารจึงพิถีพิถันอย่างดีเลิศ ไม่ว่าจะเป็น Steak  ที่มีทั้งแบบ a lacarte และเช็ตเมนูขึ้นชื่อของที่นี่ Grill Wagyu Striploin on Roasted Potato and Bone Morrow Red Wine Sauce ในเมนู Standard Set 2,500.- net (no wine) และแบบ 3,200.- net with a glass of sparkling wine and two glass of house wine เมนูเซ็ตนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ซอสทำจากไขกระดูกวัวนำไปเบิร์นกับบรั่นดีและไวน์จนรสชาติได้ที่ เสิร์ฟพร้อมเนื้อวากิวคุณภาพเยี่ยมที่ย่างสุกพอดี ใครที่อยากลิ้มลอง Steak รสชาติอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศสุดแสนโรแมนติคแนะนำที่ Le Crystal Restaurant


แมกโนเลีย คาเฟ่ เชียงใหม่

Tenderloin 650 บาท

ร้านสเต็กเชียงใหม่ แมกโนเลีย คาเฟ่ เชียงใหม่

3. Magnolia แมกโนเลีย คาเฟ่ เชียงใหม่

Magnolia ร้านน้องใหม่ไฟแรงมีจุดเด่นอยู่ที่รสชาติของอาหารและการคัดเลือกวัตถุดิบอย่างดีภายใต้การควบคุมของเชฟขุน เมนูอาหารมีหลากหลายทั้ง English Breakfast ในช่วงกลางวันและแบบ Western Dinner ในช่วงเย็น เมนูแนะนำ Wagyu Striploin Marble no. 4-5 เนื้อวากิวมีไขมันเล็กน้อยนำไปย่างแบบ Medium Rare ราคา 950 บาท เสิร์ฟพร้อมกับ Roast Potato อบพร้อมTruffle Oil/ Parmesan Cheese นอกจากนี้ยังมี Tenderloin Import จากออสเตรเลีย เนื้อชนิดนี้จะใช้วัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าเท่านั้น (Grass Fed Beef) รสชาติจึงออกเปรี้ยวกว่าปกติ ราคา 650 บาท เรียกได้ว่าเป็นเช็ต Steak ที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว ใครอยากทาน Steak เนื้อคุณภาพดี  Magnolia มีพร้อมเสิร์ฟให้ท่านอย่างแน่นอน

แมกโนเลีย คาเฟ่ เชียงใหม่ ภายในตกแต่งสวยงามมีสไตล์ มีให้เลือกนั่งทั้ง ด้านนอกและห้องแอร์ด้านใน ภายในร้านจะเปิดเพลงเบาๆ เป็นร้านอาหารเชียงใหม่อีกร้านที่น่านั่ง  สามารถจองโต๊ะล่วงหน้าจัด Private Dinner ได้ขั้นต่ำ 8 คน หรือจะมาเป็นครอบครัว มากลุ่ม มาคู่ มาเดี่ยว

ช่วงเช้า จะมีอาหาร Breakfast แนะนำไข่กะทะ

มื้อเที่ยง ก็จะมีอาหาร Quick Lunch ชอบกะเพราเนื้อวากิวของที่นี้มาก นอกจากอาหารกลางวัน ยังมีชา กาแฟทานคู่กับ ขนมหวาน ไอศครีมโฮมเมด สด ใหม่ ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพชั้นดี

ช่วงเย็น ในช่วงค่ำเรายังมีบริการ “ไวน์บาร์” สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มไวน์ เคียงคู่กับอาหารแกล้มรสเลิศ มีทั้งอาหารจานหลัก และทานเล่น Style tapas คานาเป้ ซีสรวม

  • จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสัตว์ อาทิเช่น เนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อปลา อาหารทะเล ฟัวกราส์ แฮม ชีส ซาลามี
  • จำหน่าย อาหารสำเร็จรูป ที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนตามวัตถุดิบที่สดใหม่เช่น ไส้อั่ว แกงฮังเล หรือสนใจเมนูโทรสั่งออเดอร์ล่วงหน้าได้
  • จำหน่ายผักสดไฮโดรโปนิคส์ จากเกษตรกรเจ้าของฟาร์มในเชียงใหม่
  • บริการที่ปรึกษาด้านอาหาร รับจัดดินเนอร์ในรูปแบบ private party โดยใช้พื้นที่ห้องอาหารภายในร้าน

Tajimaya Chiang Mai (ทาจิมาย่า)

4. Tajimaya Chiang Mai (ทาจิมาย่า)

  • ที่ตั้ง : ถ. อินทวโรรส หน้าที่ว่าการอำเภอเชียงใหม่
  • เวลาเปิดปิด : 11.00 – 14:00 น. และ 18.00-22.00 น. หยุดวันจันทร์
  • เบอร์โทร053-327321

เป็นร้านเปิดใหม่ วันที่เราไปรีวิวเพิ่งเปิดตัวได้ 10 วันเท่านั้น แม้ว่าจะใหม่แต่เชฟและความเก๋าของร้านไม่ใหม่ไปด้วย ร้านอยู่ติดถนนเป็นห้องแอร์อย่างดี ครัวเป็นแบบ Open Kitchen สามารถมองเห็นเชฟปรุงอาหาร ทั้งยังมีตู้ไวน์ Cellar ขนาดใหญ่ อัดแน่นไปด้วยไว์ชั้นยอดจากฝรั่งเศสแบบยากที่จะหาใดเหมือน ก่อนที่จะไปถึงอาหารและไวน์เลิศรส เชฟจะพาเราเล่าเรื่องบรรยายประกอบไปพร้อมๆกัน

ตู้ไวน์ Cellar ร้าน Tajimaya ทาจิมาย่า

ตู้ไวน์ Cellar สั่งทำพิเศษ ควบคุมอุณหภูมิและความชื้นตลอด 24 ชั่วโมง


Kyoko Kohguchi (เคียวโกะ โคกูจิ) เชฟร้านTajimaya ทาจิมาย่า

**เชฟเป็นคนญี่ปุ่นที่พูดได้ 7 ภาษา ยกเว้นภาษาไทย ตลอดการสนทนาให้ภาษาอังกฤษ**

ช่วยแนะนำตัวเองสักเล็กน้อย

สวัสค่ะ ดิฉันชื่อ Kyoko Kohguchi (เคียวโกะ โคกูจิ) ร้านของเรานำเข้าเนื้อโกเบตรงจากญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในเชียงใหม่ ฉันรู้จักกับบริษัทส่งออกเนื้อรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นและเขาต้องการมาเปิดตลาดที่เชียงใหม่ ส่วนตัวฉันเองมองว่า เชียงใหม่ยังมีตลาดสำหรับเนื้อวัวพันธุ์ดีจากญี่ปุ่นอยู่อีกมาก

ทำไมต้องเนื้อวัวโกเบ

เนื้อวัวโกเบเป็นเนื้อวัวที่มีชื่อเสียงที่สุดในบรรดาเนื้อวัวทั้งหมด เราต้องการให้ผู้บริโภคของเราได้มีประสบการณ์การทานเนื้อดีที่สุดจากญี่ปุ่น

ผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

เราเพิ่งเปิดมาได้อาทิตย์กว่าๆ ได้รับ Feedback ที่ดีมากจากทั้งชาวต่างชาติและลูกค้าที่อยู่กรุงเทพ พวกเขาชอบเนื้อของเรามาก

ที่จริงเชียงใหม่ก็มีบริษัทที่ import เนื้ออยู่แล้ว ทำไมถึงคิดว่ายังมีช่องว่างอยู่

ถูกที่คุณบอกว่าในเชียงใหม่มีบริษัทที่นำเข้าเนื้อวัวจากต่างประเทศอยู่แล้ว แต่หายากมากที่นำเข้าเนื้อวัวชั้นดีตรงจากญี่ปุ่น ถ้าคุณไปทานเนื้อที่ร้านอาหารดังๆในเชียงใหม่ แล้วเขาบอกว่านั่นคือเนื้อวากิว เราเสียใจที่ต้องบอกว่ามันคือวากิว แต่ไม่ใช่วากิวจากญี่ปุ่น แม้จะนำเข้าจากประเทศที่เลี้ยงวัวแบบญี่ปุ่นทุกอย่าง แต่รสชาติก็ยังต่างกันมาก

อาหารแต่ละจานมีชื่อเรียกว่าอะไรบ้าง

Tajimaya ทาจิมาย่า ร้านสเต็กเชียงใหม่

จานแรก Wagyu Appetizer Plate

เป็นการนำเนื้อวากิวมาทำซูชิ ที่เห็นเหมือนเนื้อสดคือ Raw Ham Wagye Salad และในช้อนนั่นคือ Raw Ham Wasabi ทุกอย่างร้านเราทำเองทั้งหมด

จานต่อมา

Tajimaya ทาจิมาย่า ร้านสเต็กเชียงใหม่ เนื้อวากิว

Wagyu Shabu Shabu Salad

นำเนื้อวากิวลวกน้ำร้อนเพียง 2-3 วินาทีเพื่อไม่ให้เสียรสชาติ จากนั้นนำมาตกแต่งจานสลัดราดด้วย Balsamic Sauce

จานที่สาม

เนื้อโกเบ ร้านสเต็กเชียงใหม่ Tajimaya ทาจิมาย่า

Kobe Wine Beef Filet

Filet Mignon (France) อ่านว่า ฟิเลต์ มิยอง เป็นเนื้อส่วนท้ายที่เล็กที่สุดนุ่มอร่อยที่สุดของ Tenderlion (สันใน) วัวโกเบที่ใช้ทำอาหารจานนี้ถูกเลี้ยงด้วยกากองุ่นเสมือนเลี้ยงด้วยไวน์ เนื้อที่เราใช้คือเกรด A4 มีความนุ่มมาก (ราคาขายกิโลกรัมละ 5,000 บาท)


จานสุดท้าย

Tajimaya ทาจิมาย่า ร้านสเต็กเชียงใหม่

Wagyu Sirloin

Sirloin (บางพื้นที่เรียก Striploin) หรือ เนื้อสันนอก ส่วนนี้เป็นเนื้อชิ้นที่ใหญ่มากของวัว เวลาตัดออกมาหน้าตัดจะใหญ่ เสิร์ฟพร้อมซอสมัสตาร์ด

แต่ละจานราคาเท่าไหร่

ราคาขึ้นอยู่กับน้ำหนัก ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าแต่ละคน ว่าเขาต้องการเนื้อส่วนไหน น้ำหนักเท่าไหร่ และต้องการให้เราปรุงแบบไหน ดังนั้น ราคาจึงขึ้นอยู่กับลูกค้าเป็นหลัก

ชื่อร้าน Tajimaya หมายถึงอะไร

ทาจิมะ คือชื่อของวัว ส่วนยะ หมายถึงบ้าน แปลรวมกันว่า บ้านของวัวทาจิมะ วัวโกเบเป็น Part หนึ่งของวัวทาจิมะ วัวของเราเป็นวัวที่เลี้ยงในเขตจังหวัดคากะวะ (Kagawa Prefecture) เป็นพื้นที่อบอุ่นอยู่ทางทิศใต้ของกรุงโตเกียว วัวของเราจึงมีความ Soft ตามสภาพภูมิอากาศ

เนื้อชั้นดีคู่กับไวน์ชั้นยอด

จบการสนทนาค่ำคืนนี้ด้วยเนื้อโกเบรสชาติเยี่ยม ทานคู่กับไวน์ชั้นเลิศจากฝรั่งเศส บอกเลยว่า Very Impressive ครับ ร้านนี้แนะนำสำหรับ Wine Lover และผู้เสาะหาความอร่อยโดยแท้

ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับชนิดของเนื้อ

ฟิเลต์มิยอง (Filet Mignon) หรือ เทนเดอร์ลอยน์ (Tenderloin) เนื้อสันในที่มีความนุ่ม เหมาะสำหรับการทำ Steak  อบ ย่างและเผา เป็นเนื้อส่วนที่ราคาค่อนข้างแพง

ที-โบน (T-Bone) เนื้อที่ตัดมาจากส่วนกลางพร้อมกับกระดูกรูปตัวที ด้านหนึ่งจะเป็นเนื้อชิ้นเล็กซึ่งเป็น Tenderloin ส่วนอีกด้านหนึ่งจะเป็นเนื้อชิ้นใหญ่ คือเนื้อส่วน Strip Loin มีราคาแพง เหมาะสำหรับการทำ Steak

เซอร์ลอยน์ (Sirloin) เนื้อที่ตัดมาจากส่วนสะโพก  มีราคาแพง เหมาะสำหรับทำ Steak  ย่าง อบ

ริบอาย (Rib Eye) เนื้อซี่โครง  มีมันแทรกเล็กน้อย เหมาะสำหรับทำ Steak ย่างหรือทอด

แฟลงก์ (Flank) เนื้อบริเวณส่วนใต้ท้อง เหมาะสำหรับทำเนื้ออบ หรือเนื้อบด

นอกจากนี้ยังมีร้าน Steak อีกมากมายหลายร้านที่เด็ด

  • Steak of The Day อยู่ในโครงการแม่ริมพลาซ่า
  • Chef Steak บนถนนวงแหวนรอบกลาง (เส้น ม.พายัพ)
  • Oyori The Grill ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 11
  • The Duke ใกล้สะพานนวรัฐ ถนนเชียงใหม่ – ลำพูน

สเต็กเชียงใหม่

Black Pepper Pork Steak 99 บาท/ Pork Rib Steak และ Salmon Steak ราคาตามขนาดเริ่มต้นที่ 199 บาท

ร้านสเต็ก เชียงใหม่

5. Cream of Tar Tar

  • ที่ตั้ง : ซอยข้างไปรษณีย์สันกำแพง อำเภอสันกำแพง
  • เวลาเปิดปิด : 09:00-18:00 น. หยุดวันอาทิตย์
  • เบอร์โทร :  053-332122/ 081-8841541

Cream of Tar Tar คือ ชื่อผงชนิดหนึ่งที่ใช้ในการทำขนม เริ่มต้นจากกิจการเล็กๆของครอบครัว ปัจจุบันกว่า 6 ปีแล้วที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้า อาหารมีหลากหลายทั้ง Steak/ Spagetthi อาหารไทย ของทานเล่น ชา กาแฟ และ Smoothies จุดเด่นอยู่ที่เมนู สเต็กซี่โครงหมู ที่มีความชุ่มฉ่ำ นุ่มละมุนลิ้น เพราะใช้ซี่โครงหมูอย่างดีหมักจนได้ที่ตุ๋นจนเครื่องปรุงเข้าเนื้อ พักไว้หนึ่งวันก่อนที่จะนำออกเสิร์ฟให้กับลูกค้า ราคาขึ้นอยู่กับขนาดเริ่มต้นที่ 199 บาท

หากใครมีร้านเด็ดโดนใจสามารถแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมาเม้นท์มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องคอมเม้นท์ด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :