4 ช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ รถเสียที่ไหนให้เรียกหา ปะยางได้

เคยไหมยามวิกาลมักจะเกิดแต่ปัญหาต่างๆ กับรถจักรยานยนต์ของเราก็เช่นกัน เมื่อเกิดปัญหาเหล่านี้จะไปพึ่งใครที่ไหน ดีที่ตอนนี้เชียงใหม่มีร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์และปะยางยามฉุกเฉินมาช่วยบรรเทาทุกข์ภัย บางร้านก็บริการแบบเดลิเวอรี่ 24 ชั่วโมง บางร้านก็บริการครบวงจร จำชื่อของช่างเหล่านี้ไว้ เชื่อว่าสักวันหนึ่งคุณได้ใช้บริการพวกเขาแน่ๆ


1. พี่เสือ

– รถเสียที่ไหนโทร.บอกพี่

พิกัด สวนบวกหาด
เวลาเปิดบริการ 24 ชั่วโมง ทุกวัน (บริการเดลิเวอรี่)
โทรศัพท์ 097-9801283

พี่เสือกับพาหนะคู่ใจ

พี่เสือพื้นเพเป็นคนอำเภอดอยเต่า มาประกอบอาชีพรับจ้างในตัวเมือง กลางวันรับจ้าง กลางคืนปะยาง ร้านพี่เสือตั้งอยู่ที่สวนบวกหาด สังเกตรถตู้สีขาว มีป้ายไวนิลปะเบอร์โทรศัพท์ ด้านหลังรถ ถ้ารถตู้อยู่แปลว่าอยู่ รถตู้ไม่อยู่แปลว่าพี่เสือกลับบ้าน พี่เสือบริการทุกรูปแบบตั้งแต่ปะยาง เปลี่ยนยาง รวมทั้งบริการเดลิเวอรี่ ยกรถไปส่งหอ ยกรถไปเติมน้ำมัน คือรถมีปัญหาอะไรพี่เสือแกทำให้หมดทุกอย่าง ค่าบริการเริ่มต้นที่ 40 บาทขึ้นไป ส่วนบริการนอกสถานที่คิดตามระยะทาง อย่างใกล้ๆ เช่นแถวแยกแอร์พอร์ตก็ 20 บาท ถ้าไกลกว่านั้นก็ตกลงกันอีกที


บรรยากาศการทำงานของพี่เสือ

2. พี่เทพพัต

– เรื่องยางไว้ใจผม

พิกัด สถานีสูบน้ำเสีย หมายเลข 2 ข้างตึก AIA
เวลาเปิดบริการ 18.00-01.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 082-3919681

พี่เทพพัต หนุ่มใต้อารมณ์ดี
6 ปีกับประสบการณ์ที่เป็นช่าง แน่นอนว่าเรื่องฝีมือไว้ใจได้ พี่เทพพัตพื้นเพเป็นคนนครศรีธรรมราช สะสมทักษะการเป็นช่างซ่อมรถตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ขนาดรถแทรกเตอร์ รถแมคโคร ก็เคยซ่อมมาแล้ว ตอนเช้าพี่เทพพัตจะขายส้มตำอยู่ที่กาดธานินทร์ หน้าเชียงใหม่ไดเร็คท์ ชื่อร้านว่าส้มตำ 3A ตกกลางคืนพี่เทพพัตสวมวิญญาณเป็นช่างซ่อมรถ ตั้งร้านอยู่ที่สถานีสูบน้ำเสีย หมายเลข 2 ข้างตึก AIA ร้านพี่เทพทัตเน้นเรื่องยางเป็นหลัก ราคาอาจสูงกว่าร้านอื่นเป็นพิเศษเพราะใช้แต่ของดีมีคุณภาพและของแท้ล้วนๆ ราคาเปลี่ยนยางเริ่มต้นที่ 150 บาท
เครื่องมือพร้อมตลอด

3. ลุงเพชร

– ลุงยามโอโซน

พิกัด หน้าธนาคารออมสิน สาขาช้างเผือก
เวลาเปิดบริการ 19.00 – 05.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 093-1454048


ลุงเพชร เด็กๆเรียก ลุงยามโอโซน
หลาย ๆ คนคงงงว่าอะไรคือลุงยามโอโซน เมื่อก่อนสมัยที่ร้านเกมส์ชื่อดังอย่างโอโซน บูมในเมืองเชียงใหม่จนมีมากมายหลายสาขา แต่ละสาขาก็มีวัยรุ่นไปใช้บริการกันเพียบ สิ่งที่ตามมาก็คือเวลามอเตอร์ไซค์เสียยามดึกก็ต้องเป็นที่ของลุงเพชร ลุงเพชรจะไปทุกที่ที่ร้านโอโซนตั้งอยู่ เด็กๆ จึงตั้งฉายาให้ว่าลุงยามโอโซน ตอนนี้ลุงเพชรมาตั้งร้านประจำอยู่ที่หน้าธนาคารออมสิน สาขาช้างเผือก ร้านลุงเพชรบริการเรื่องยาง อย่างเดียว ปะ เปลี่ยนยาง ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท
เครื่องมือเพียบไว้ใจลุง


4. พี่อู๋

– รถเป็นไรน้อง เชื่อมือพี่

พิกัด ซอยคลินิกทันตกรรมวันใส สี่แยกแอร์พอร์ต
เวลาเปิดบริการ 24 ชั่วโมง ทุกวัน
โทรศัพท์ 081-5953654

พี่อู๋กับบรรยากาศหน้าร้าน
อีก 1 ร้านเดลิเวอรี่ที่แว้นไปทั่วตัวเมืองเชียงใหม่ กับประการณ์ที่เป็นช่างซ่อมรถที่ต้นพยอมมอเตอร์มาก่อนถึง 3 ปี ก่อนจะออกมาเปิดร้านเล็กๆ ของตัวเองในซอยคลินิกทันตกรรมวันใส (เข้าซอยไปประมาณ 20 เมตร อยู่ทางขวามือ) ตอนเช้าพี่อู๋อยู่ประจำที่ร้าน พอตกกลางคืนก็ออกไปซ่อมรถเดลิเวอรี่ทั่วเมืองเชียงใหม่ ใครรถยางเสีย ยางรั่ว โทร. เรียกพี่อู๋มาปะเปลี่ยนยางให้ได้ ราคาเริ่มต้นที่ 80 บาท นอกสถานที่ คิดตามระยะทางกันอีกที

ท่านใดมีร้านร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :